Tuesday 24 December 2013

THƯ KÍNH GỬI HT THÍCH VIÊN ĐỊNH (Nguyên Nguyên - TiengNoiLuongTri)




Posted by TiengNoiLuongTri on Tuesday, December 24, 2013

Kính bạch Thầy Thích Viên Định,

Con, Nguyên Nguyên trước nhất xin được vấn an sức khỏe Thầy. Sau đến xin được thưa với Thầy về  ”Tâm Thư” thầy viết: ”Liên tiếp trong những năm gần đây, GHPGVNTN bị ngoại nhân trà trộn, xen vào làm cho nội bộ chư Tăng trong Giáo hội bị phân hoá trầm trọng.” 

Về hai chữ “ngoại nhân” thì chị Hương Trần trong một bài viết ” Kính gửi qúy TT, HT Ban đại diền GHPGVNTN Thừa Thiên Huế v/v Ban Đại Diện GHPGVNTN Thừa Thiên Huế tuyên bố giải thể”  http://tiengnoiluongtri.com/2013/12/21/huong-tran-kinh-gui-quy-tt-ht-ban-dai-dien-ghpgvntn-thua-thien-hue-vv-ban-dai-dien-ghpgvntn-thua-thien-hue-tuyen-bo-giai-the chị Hương Trần đã thưa với Thầy quá đầy đủ:  ” b_ Ngoại nhân Thích Viên Định. Là một vị lãnh đạo tối cao trong Viện Hóa Đạo, thế mà Ngài Viên Định đã bao che cho một kẻ phạm giới, sỉ nhục chiếc áo càsa trước pháp luật Hoa Kỳ, đồng thời Thầy Viên Định còn muốn giử loại tăng phá Giới ở lại trong Giáo Hội, tiếp tục làm việc trong Giáo Hội, như vậy chẳng khác gì Thầy Viên Định muốn đem bùn nhơ trét vào mặt GHPGVNTN trước thế giới, trước công chúng Quốc Tế. Do đó, những Vị tu hành chơn chánh làm sao có thể chấp nhận việc làm này của Thầy Viên Định, thế rồi Thầy Viên Định lại ra kế sách xóa hết GHPGVNTN để lập lại cái khác, trước tiên là Thầy Viên Định đã từng bước không đặt Ngài Tăng Thống vào trong mọi sinh hoạt và quyết định của Giáo Hội, sau đó đưa những kẻ nhàn tạp và không hề có liên quan đến Giáo Hội vào trong hàng lãnh đạo của GHPGVNTN, đồng thời vô hiệu hóa PTTPGQT do Ngài Đệ Tứ Tăng Thống thành lập để bảo vệ tiếng nói và mạng sống của GHPGVNTN cũng như Tăng Lữ và Phật Tử thống thuộc GHPGVNTN.”

Thầy có thể cho Nguyên Nguyên biết ai là kẻ Ngoại nhân!? Hẳn rằng không phải là ông Ái, vì ông là thành viên của Giáo Hội đã được Đức Tăng Thống cử vào chức vụ Giám Đốc Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tê! Vậy thì kẻ  ”Ngoại nhân” không ai khác chính là sư Chánh Lạc, vì sư là khôi ung cần phải cắt bỏ, nên đã bị tẩn xuất ra khỏi Giáo Hội và đã trở thành kẻ “ngoại nhân.”

2- Ngoại nhân Chánh Lạc đã bị tẩn xuất rồi, nhưng chính Thầy lại bươi móc đưa khối ung  ”ngoại nhân” đó trở lại Giáo Hội. Chính sự kiện đó, Ngài Tăng Thống bắt buộc phải giải nhiệm chức vụ của Thầy. Lỗi lầm đó chính Thầy phải nhận lấy trách nhiệm của mình.

3- Trong Giáo Chỉ số 10 Ngài Tăng Thống đã nói rõ về sự trạng kết bè, kết đảng âm mưu truất phế Đức Tăng Thống. Nội dung Bức Tâm Thư của Thầy đã phản ảnh cho người ta thấy Thầy và phe đảng lập ra cái gọi là Tăng Đoàn GHPGVNTN để phân hóa Giáo Hội. Hành động của Thầy chẳng khác gì Nhóm Về Nguồn trong âm mưu xóa sổ GHPGVNTN hơn 6 năm về trước vậy!.

Nguyên Nguyên

---------------------------

23-12-2013


No comments:

Post a Comment

View My Stats