Tuesday 24 December 2013

CHUYỆN CHƯA AI BIẾT / KỲ 4 - TĂNG ĐOÀN GHPGVNTN RA ĐỜI : TRÒ LẬP LỜ ĐÁNH LẬN CON ĐEN (Nguyên Hà - TiengNoiLuongTri)




Posted by TiengNoiLuongTri on Tuesday, December 24, 2013

Tăng Đoàn GHPGVNTN là gì?

Ngay sau khi Ban Đại Diện VHĐ tuyên bố từ chức thì KT đã cho đệ tử thăm dò quả bóng Tăng đoàn PGVNTN.  Thấy không ai phản đối, THạnh liền cho giải tán Ban Đại Diện Thừa Thiên Huế, và hôm nay VĐịnh  qua Tâm Thư ký ngày 22.12.2013 đã chính thức khai sinh Tăng Đoàn ly khai này.  Đây là cách mớm mồi và là dấu hiệu dọn đường cho một Giáo hội về nguồn thứ 2 do một nhóm chư tăng dẫn đầu là VĐ, TH, và VL.  Tất cả đều do CL chỉ đạo cả trong và ngoài nước sau âm mưu truất phế Đức Tăng Thống bất thành. Vậy Tăng Đoàn PGVNTN là gì?

Tăng Đoàn PGVNTN không gì khác một trò lập lờ đánh lận con đen. Đã không đi theo đường lối của nhị vị Tăng Thống sau cùng của GH, đó là Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang và Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ, thì lấy chữ PGVNTN để làm gì?  Rất dễ hiểu, đó là cách đánh lừa để tranh thủ sự ủng hộ của quần chúng, bởi khi mới đọc qua người ta sẽ chỉ nhớ đến chữ PGVNTN mà thôi.

Rồi chuyện gi sẽ xảy ra?   CSVN sẽ đưa hai tay hai chân hoan hô Tăng Đoàn, một hình thức GH không Huyền Quang không Quảng Độ mà chúng đã ra sức vận động từ lâu nhưng bất thành.

Vậy dựa vào đâu để kết luận về một Tăng Đoàn hay “Giáo hội” ly khai này? Chúng ta hãy ôn lại từ sự kiện xảy ra vào ngày 3 tháng 9, khi những “chư tăng” đã tham gia vào kế hoạch truất phế Đức Tăng Thống, y hậu chỉnh tề đến Thanh Minh Thiền Viện thưa rằng “chúng con nguyện khâm tuân Ngài”,  cho đến Thông bạch minh định lập trường  của VL ở hải ngoại. Chữ KHÂM TUÂN được các “Ngài” lập đi lập lại cả hơn chục lần, tuy nhiên sau khi Đức Tăng Thống ban Giáo lệnh thì các ngài “cốc care”, mà còn quay lại đánh phá trực diện vào Đức Tăng thống, và ly khai ra khỏi GHPGVNTN để hôm nay cho ra đời Tăng Đoàn PGVNTN.

Để chứng minh cho sự đánh phá này, trong nước KT mớm cho đệ tử là ông BS Phan Minh Hiển bêu xấu, vu vạ Đức Tăng Thống bằng những luận điệu hổn láo, xấc xược. Bên ngoài VL dùng trang nhà ghpgvntn làm bệ phóng tung tin thiếu trung thực, gây hoang mang dư luận.  Cách đây mấy hôm VL đã cạn tàu ráo máng tung chiêu  “Hiến Chương” để phủ nhận quyền ban Giáo lệnh của Đức Tăng Thống.

Các màn vận động cho Tăng Đoàn PTVNTN

Để dọn đường cho Tăng Đoàn ly khai, tất cả các con chốt chính ráo riết vận động. Theo nguồn tin từ những Phật tử chùa Như Lai, Thích Chánh Lạc mở chiến dịch “chạy tội” cho chính mình bằng cách cho in sách gửi đi cách chùa xa xôi, ví dụ ở Canada v.v.  Lời lẽ trong các cuốn sách đó nói rằng Thích Chánh Lạc vô tội. Ngoài ra y còn rao giảng, biện mình cho tội lỗi của mình tại chùa Như Lai. Trên diễn đàn, đám lâu la đệ tử thấy màn khủng bố không xong vì bị độc giả tẩy chay thì nay lại núp dưới những cái tên mới toanh, bóng lửng như Lý Phúc Chu, Nguyễn Hữu Tín, Lê Văn Tám v.v, để viết bài “chạy tội” cho Thích Chánh Lạc, và tiếp tục đánh phá Đức Tăng Thống.  Tuy nhiên, văn phong của đám này dù có uyển chuyển thay đổi đi chút ít nhưng người đọc vẫn nhận ra được, và cũng đã có nhiều thiện trí thức lên tiếng.  Trong nước VĐ “bắt tay bắt chân” với hội Phụ Nữ của Huỳnh Thục Vy, người đã rửa tội theo Dòng Chúa Cứu Thế và vừa qua tổ chức buổi ra mắt tại chùa Giác Hoa.  KT chỉ thị cánh tay phải của mình là ông Phan Minh Hiển đánh phá Ngài Quảng Độ, vu khống Ngài có vợ con cùng các luận điệu hổn láo khác.  Ngoài Huế, TH dùng áp lực và ép buộc tất cả các chư tăng trong Ban Đại Diện Thừa Thiên Huế phải từ nhiệm và đứng chung xuồng “Tăng Đoàn PGVNTN”.  Có những chư tăng phản đối và cho rằng vì sao từ một tăng đoàn tiến lên thành một Giáo hội nhưng bây giờ tụt lại làm tăng đoàn vv. Tất cả sự phản đối đều bị TH áp lực nên họ miễn cưỡng phải nghe theo.

Thủ đoạn ép buộc đó cũng diễn ra tại ở hải ngoại. Vừa rồi VL bắn tiếng cho tay chân yêu cầu Huynh trưởng Trần Đình Minh từ chức Gia trưởng GĐPT Điều Ngự vì cái tội dám ủng hộ Ngài Quảng Độ. Tuy nhiên, ông Trần Đình Minh đã thưa rằng: ” Thầy muốn thì thầy cách chức tôi chứ tôi không muốn nói láo sẽ mang tội vọng ngữ bởi vì khi tôi từ chức, tôi phải nêu ra lý do mà tôi đâu có lý do nào nên phải nói láo tạo ra lý do để từ chức à ?”  Câu trả lời nhức nhối về sự vọng ngữ mà chính VL năm lần bảy lượt mắc phải, đã đưa đến sự cách chức vị trí gia trưởng của ông Trần Đình Minh.  Xem ra, VL còn “chịu chơi” hơn cả Chánh Lạc bởi vì mặc dù Chánh Lạc bị đuổi ra khỏi GHPGVNTN nhưng chưa dám cách chức vị gia trưởng chùa Như Lai.

Mặt khác VL dùng mọi phương tiện truyền thông dọn đường cho thống soái TCL trở về làm “Tăng Thống”.  Đặc biệt là tuần qua, nếu quý vị nào có xem đài STBN thì sẽ thấy được màn dọn đường do Viên Lý đạo diễn hết sức ngoạn mục này.  Cũng nói thêm rằng từ khi âm mưu truất phế Tăng thống bị bại lộ và Giáo chỉ số 10 cách chức VL khỏi vị trí chủ tịch VP II, các “ngôi sao” quanh VL dần dần tắt ngủm bởi làn sóng mạnh mẽ của dư luận.  Một trong những ngôi sao đó là nhà bình luận gia Lý Đại Nguyên.   Tuần rồi VL lại đưa cựu dân biểu Nguyễn HT lên TV diễn màn đánh trống thổi kèn “vạn tuế” dâm-vọng tăng Chánh Lạc, người mà hầu như Phật tử nào cũng biết, đã có tiền án ấu dâm, bị tòa án phạt, và hiện tại đang hủ hóa với một người đàn bà mà Chánh Lạc “nâng cấp” lên chức ni sư.   Trong màn “vạn tuế” này, ông cựu dân biểu nay đóng vai trò luật sư cầm giấy đọc biện minh trạng cho CL, dăm khi bỏ lên bỏ xuống tra đọc từng chữ, bản án mà chính ông cũng không hiểu, nhưng lại nhịp nhàng cùng VL để “chạy án” cho thống soái Chánh Lạc, người mà VL sẽ cung thỉnh làm “Tăng Thống” cho cái Tăng đoàn ly khai mới ra đời.  Chẵng những những con chốt chính đang vận động tích cực mà họ còn điều khiển nguyên một dàn ê kíp vận động ráo riết. Mới đây nhất, Viên T, anh em VL muốn đưa sư quốc doanh Thiện Tài về chùa ở Iowa nhưng bị đồng hương Phật phản đối.

Kính thưa quý đồng hương, Phật tử,

Trong giai đoạn cực kỳ khó khăn, một giai đoạn sống chết trước kia mà chỉ có hai Ngài Huyền Quang và Quảng Độ đứng lên mạnh mẽ giữ vững tiền đồ của GHPGVNTN, nhất quyết không sát nhập với bọn Cộng sản. Bao năm trôi qua, Ngài Huyền Quang đã ra đi với ước vọng chưa thành, bây giờ Ngài Quảng Độ tiếp tục cuộc tranh đấu trong sự kìm hãm, tù đày, trong tuổi già bệnh yếu, nhưng nhất định không để GHPGVNTN rơi vào tay Cộng sản. Vậy mà những chư tăng xuất thân từ GHPGVNTN lại lần nữa ly khai khỏi GH. Vì những tham vọng cá nhân, sự giựt dây, họ tự dâng món quà này cho Cộng sản. Các chư tăng này với hành động phản bội lại Đức Tăng Thống, phản bội lại sự tin tưởng của biết bao tín đồ Phật tử đã từng ủng hộ và đưa họ lên đỉnh cao của danh vọng.  Các thành phần phản thầy, phản GH này có hiểu rằng họ đang bị nhuộm đỏ mà chính họ không biết. Hoặc, khi họ nhận ra được vấn đề thì có quá muộn hay không?

Tất cả chúng ta, khối Gia đình Phật tử, huynh trưởng, cựu huynh trưởng, cư sĩ, Phật tử, thiện tri thức luôn cảnh giác về một Giáo hội về nguồn thứ hai sắp ra đời.  Chúng ta tiếp tục lên án những hành động bất nhân bất nghĩa kia bằng sự hậu thuẩn tối hậu cho Đức Tăng Thống.  Chúng ta hãy tiếp tục ngọn đuốc của chánh nghĩa, chánh pháp, đó là ngọn đuốc mà Ngài Huyền Quang và Quảng Độ đã xây dựng cùng xương máu của biết bao chư Tăng Ni, cư sĩ, Phật tử đã đổ xuống.

12-24-2013
Nguyên Hà

----------------------------------


TIẾNG NÓI LƯƠNG TRI    Friday December 6, 2013 

TIẾNG NÓI LƯƠNG TRI    Tuesday December 3, 2013 

TIẾNG NÓI LƯƠNG TRI     Monday December 2, 2013




No comments:

Post a Comment

View My Stats