Tuesday 10 December 2013

THOÁI ĐẢNG ĐỂ ĐƯỢC BÌNH AN (Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự)




Posted by diendanxahoidansu on 11/12/2013

Chào anh/chị,

Tôi là tình nguyện viên làm công tác Vận động Thoái đảng Toàn cầu.
Video: http://www.youtube.com/watch?v=2nS8WTjrssM 

Nay, cuộc vận động đã bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam.
Sự quan tâm của cộng đồng, là động lực để chúng tôi tiếp tục cuộc vận động này.

Trân trọng.  

—–


Việc Cửu bình, chuỗi chín bài bình luận, được xuất bản đã tạo nên một làn sóng thoái ĐCSTQ và các tổ chức liên đới (Đội Thiếu niên Tiền Phong và Đoàn Thanh niên), và các hình thức từ bỏ khác. Chỉ trong vòng vài tuần sau khi xuất bản, những tuyên bố thoái Đảng đã bắt đầu được đưa lên một Website chuyên biệt. Sức mạnh của làn sóng này ngày càng gia tăng. Trong số những người tuyên bố thoái Đảng có cả những quan chức cao cấp trong chính phủ và các nhà bất đồng chính kiến nổi bật. 

Làn sóng thoái Đảng đã có một tác động rất lớn, và rất nhiều người từ Trung Quốc Đại Lục đã thoái ĐCSTQ và các tổ chức liên đới bằng biệt danh của họ vì lo sợ sự trả thù của chính phủ. Đến tháng 12 năm 2013, theo những Website theo dõi sự kiện này thì số người thoái Đảng và các tổ chức liên đới đã lên tới 151 triệu. Làn sóng này đã bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Một tuyên bố thoái Đảng điển hình vào ngày  04/12/2013 viết như sau: “Tôi tên Lê Hiếu Đằng là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, hơn 40 tuổi đảng. Nay tôi tuyên bố công khai ra khỏi đảng CSVN vì: ĐCSVN bây giờ không còn như trước (đấu tranh giải phóng dân tộc) mà đang suy thoái biến chất, thực chất chỉ là đảng của những tập đoàn lợi ích, trở thành lực cản cho sự phát triển đất nước, dân tộc, đi ngược lại lợi ích dân tộc, nhân dân. Tôi xin xác định đây là quyết định của tôi.” 

Sau luật gia Lê Hiếu Đằng, tối ngày 05/12/2013, nhà báo tự do đồng thời là nhà bình luận tên tuổi, tiến sĩ kinh tế Phạm Chí Dũng đã viết bức tâm thư từ bỏ đảng Cộng sản Việt Nam. Kèm theo đó là hành động cụ thể với lá đơn xin ra đảng gởi đến nơi đang làm việc là Viện Nghiên cứu Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh. Bức thư bày tỏ nỗi thất vọng trước vai trò độc đoán về chính trị của đảng, đã dẫn xã hội Việt Nam đến tình trạng như ngày nay. Theo nhà báo Phạm Chí Dũng, đảng Cộng sản hiện thời chỉ còn mang bóng hình và hơi thở của các nhóm lợi ích. Anh cho rằng việc từ bỏ đảng Cộng sản là một trong những con đường ngắn nhất để đến gần với nhân dân, và một công dân tốt có ý nghĩa hơn nhiều so với một đảng viên tồi.

Hưởng ứng lời tuyên bố từ bỏ Đảng của Luật gia Lê Hiếu Đằng và Nhà báo – TS Phạm Chí Dũng, Ông Nguyễn Đắc Diên, Bác sĩ Nha khoa, cũng là đảng viên, Thông báo công khai từ bỏ Đảng Cộng sản Việt nam. 

Những hành động đầy ý nghĩa này đang có một tác động mạnh mẽ: Giải thể ĐCSVN một cách ôn hòa từ bên trong, chuyển đổi nền văn hóa chính trị tại Việt Nam, và chuẩn bị kết thúc ách thống trị của chế độ hiện thời.

Nếu bạn muốn công bố rút lui khỏi đảng hoặc các tổ chức liên đới (đoàn, đội), thì có thể điền vào Mẫu Thoái đảng và gửi đi. Đây là mẫu công bố của http://tuidang.dajiyuan.com (website “Thoái đảng” của thời báo Đại Kỷ Nguyên DAJIYUAN.COM), với mục đích trợ giúp các đọc giả công bố nguyện vọng của mình.

—–

Xem thêm:  




No comments:

Post a Comment

View My Stats