Saturday 14 December 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 14-12-2013




Posted by basamnews on December 14th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Bảy, 14-12-2013


CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Vũ Sinh Hiên: Không thể bỏ qua (Boxitvn).
- Nguyễn Văn Thạnh – Bản tường trình (Dân Luận).  – Tuyên bố của PT Con Đường Việt Nam về việc chính quyền sử dụng côn đồ đàn áp các hoạt động chào mừng ngày Quốc Tế Nhân Quyền (Dân Luận). – Tranh đấu thời Hán Ngụy (DLB). “Thời ‘Chống Mỹ Kíu Nước’ (CMKN), luật pháp cho phép tụ tập đông người, xuống đường biểu tinh, khác với thời Hán Ngụy bị cấm ngặt kể cả để bày tỏ lòng yêu nước, kêu gọi chống ngoại xâm;  Thời CMKN chỉ có Cảnh Sát mà không có Côn An, Dân Phòng, Quần chúng tự phát điên muốn đánh ai thì đánh, chẳng những không bị phạt mà còn được khen thưởng bằng tiền mặt hẳn hoi...”
- BÀN VỀ CHUYẾN THĂM CỦA ÔNG NGOẠI TRƯỞNG JOHN KERRY ĐẾN VIỆT NAM (Hồ Hải).  – Chuyến thăm của Kerry và tương lai của Việt Nam (Jonathan London). “Việt Nam cần vạch ra con đường của chính mình. Và hy vọng của công dân Mỹ này là những cuộc đàm phán song phương hôm thứ hai, cùng với các nỗ lực cải cách trong và ngoài nhà nước, sẽ giúp đất nước Việt Nam tuyệt vời này bước vào một con đường hứa hẹn hơn. Một con đường có thể thật sự mang lại cho đất nước Tự do, Độc lập, Hạnh phúc, những điều mọi người dân vốn vẫn khao khát, bất kể giai cấp, đảng phái, tầng lớp“.
- Video clip của Ngoại trưởng John Kerry gửi tới VN (Achanoi). Bà con có lời nhắn gửi muốn gửi tới Ngoại trưởng Kerry, xin gửi vào đây.
- Huỳnh Ngọc Tuấn Về xu thế thoái đảng hiện nay (ĐCV). “Không có chính nghĩa, không còn cái hào quang giả tạo ðược thêu dệt ðể mị dân, bế tắc về ðường lối lãnh ðạo, sụp ðổ về lý tưởng và hoang mang về tương lai, ðảng CS hiện nay chỉ nắm ðược quyền lực nhưng không nắm ðược lòng dân, chỉ biết dùng biện pháp ðàn áp và khủng bố, bưng bít thông tin ðể kiểm soát tình hình, ðây là một trò chơi nguy hiểm vì không thể kéo dài vĩnh viễn và có thể tạo phản ứng tức nước vỡ bờ bất cứ lúc nào...” – Nguyễn Ngọc Già: Đã đến đường cùng? (DLB).
- Phạm Trần: Việt Nam làm gì có tự do báo chí! (DLB). “Ở Việt Nam không có tự do báo chí. Vì nếu có tự do thì tại sao Đảng lại sợ tranh luận với dân hay phải dùng thủ đoạn chụp mũ “chống Đảng, Nhà nước, đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc” lên đầu những người đối lập?…
- Minh Diện: CÁI “CỤC ẤY” CHẮC TO LẮM! (Bùi Văn Bồng).
- Đặng Đình Cung: Để thanh toán nạn vỡ đập và xả lũ (Boxitvn).
- Bác sĩ bị ép làm “đao phủ” (NLĐ/DĐXHDS). “Được lệnh điều động đi cấp cứu, hỗ trợ sức khỏe nhưng khi đến nơi, các y, bác sĩ bị buộc phải tiêm kim vào tĩnh mạch phạm nhân để thi hành án tử hình”. =>
- DECEMBER REMEMBER (Ba Sàm).
- Lưỡi vẹm! (DLB). – Facebooker Nguyễn Đình Bon: “Tượng Lenin là do nhân dân biểu tình đập phá, còn bức tượng ‘Thương Tiếc’ đặt ở Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa và nhiều, rất nhiều tượng danh nhân khác ở miền Nam sau ngày 30.4.1975 thì ai đập hả ông? Nhân việc này sao ông không ‘bình loạn’ luôn về cái ‘văn hóa’ cho vui?!!” – THÁI BÁ TÂN: LÊ NIN (Huỳnh Ngọc Chênh).
- Thê thảm và vô thường (Phạm Hồng Sơn). “Thật tiếc, thật thương cảm cho những người như ông Chang đã không hoặc không kịp lường được lẽ vô thường, và có thể đã không biết đến dân chủ trong một thời đại của dân chủ“.
8h50′:
- CHẤT VẤN TẠI KỲ HỌP HĐND TP ĐÀ NẴNG: Đại biểu truy vụ xã hội hóa trường công (PLTP).
13h50′:
- Đặng Chí Hùng – Gương đấu tranh cao cả (DLB). – Bài viết của Đặng Chí Hùng – vừa bị bắt an ninh CS hợp tác với cảnh sát Thailand bắt hôm qua: Tôi gọi họ là anh hùng (FB Lanney Tran). – Nhân quyền xứ Vệ (Xuân VN).
- Người H’Mông biểu tình nằm (Long Hoàng).  – Mất Sài Gòn lãnh đòn của đảng (DLB). “Kể từ lúc Sài Gòn thất thủ/ Việt Nam ơi sầu rũ sợi buồn/ Triệu người phải sống tha phương/ Triệu người cải tạo tan xương trong tù./ Trai xuất khẩu di cư lao động/  Gái lấy chồng kiếp sống ngoại bang/ Ba miền cơ cực lầm than/ Cha già không đất đồng hoang bạc mầu“. – VIDEO & Bài Viết: Một Du Sinh Việt Nam Phát Biểu Tuyệt Vời Về Hiện Tình Đất Nước: Còn Cờ Đỏ Sao Vàng, Còn Cờ Máu, Thì Không Bao Giờ Có Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc (Việt Thức).
- KHI NÀO THÌ TA LỚN? (FB Phạm Hiển).
- Dù muốn ông Tổng Trọng cũng không chống được tham nhũng! (Gocomay). – Quan hệ giữa quỹ đất và quyền lực tại Việt Nam (Nguyễn Văn Huy) (Thông Luận). “Hiện nay, xã hội Việt Nam đang bị giam giữ trong trong lạc hậu vì chính quyền cộng sản vẫn chưa ra khỏi không gian làng xã, nghĩa là vẫn cứ loanh quanh trong mối tương quan quyền lực và ruộng đất. Đất là quyền, quyền là đất.  Thế giới ngày nay đã thay đổi, đất không còn là biểu tượng của quyền lực hay sự giàu có để qua đó biểu dương uy quyền. Quyền lực ngày nay nằm trong trí tuệ và khả năng sáng tạo“.
- Xích Tử – Qui trình (Dân Luận).
- Võ Trung Hiếu: Giả cầy (Quê Choa). “Giả cầy nhân văn, giả cầy đạo đức/ Giả cầy hạnh phúc, giả cầy bình yên/ Giả cầy liêm sỉ, giả cầy cao thượng/ Giả cầy nhan nhản làng quê phố phường…
- Cuộc sống nguy hiểm (FB Nguyễn Văn Tuấn). “Cùng là một dân tộc, một hệ gen, một hệ văn hoá, mà sao một bên thì tàn bạo còn một bên thì văn minh? Chỉ có khác nhau ở thể chế mà thôi. Như vậy, thể chế tạo nên con người và hành xử của con người“. – Bản chất cộng sản “cực kỳ tàn bạo”: Mạng người không bằng con chó! (Ha Long). – Ngô Nhân Dụng – Kim Jong Un làm Bắc Kinh nhức đầu (Người Việt/ DL).
19h45′:

KINH TẾ

- Báo cáo của Ngân hàng Thế giới: Cập nhật tình hình kinh tế phát triển Việt Nam (WB/ viet-studies).
- Phỏng vấn ông Sanjay Kalra – Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam: Muốn xử lý nợ xấu nhanh, phải có dòng tiền mới (TBNH).  – Oằn lưng đối phó với chủ nợ (ĐT).
8h50′:
13h50′:
19h45′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Ký ức: Cái còn lại, cái mất đi  (FB Nguyễn Đình Bon).
8h50′:
13h50′:
- Thằng cu Bợp (Quê Choa).
19h45′:
- Văn hóa tính dục: Tình yêu trong “thời đại Kinh Thi” (TTVH).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h50′:
Mua thành tích (TT).
13h50′:
19h45′:

 XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Nguyễn Văn Chính: Khuynh hướng “bi kịch hóa” cuộc sống miền núi (Diễn ngôn/DĐXHDS).
8h50′:
13h50′:
19h45′:

QUỐC TẾ 

8h50′:
13h50′:
19h45′:
* RFA: Audio: Sáng 13-12-2013
Tối 13-12-2013
* RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats