Saturday 14 December 2013

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 14-12-2013




Posted on December 14, 2013  by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới

--------------------------------------------


Published on December 14, 2013  

Tin Nổi Bật Trong ngày

----------------------------------------------------------


Thứ sáu, 13 tháng 12, 2013

BÁO CÁO CỦA WORLD BANK: Cập nhật tình hình kinh tế phát triển Việt Nam (WB 12-2013) -- 58 trang, file lớn
Cần trách nhiệm hơn khi đánh giá số liệu thống kê (TC 13-12-13) -- Sếp TCTK phân trần.
Nhận diện, đấu tranh với các loại quan điểm sai trái, thù địch (VN+ 13-12-13) -- Hôm qua thì có TS Lê Hữu Nghĩa, hôm nay đến lượt TS Vũ Văn Hiền (đếu là Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương) chấp bút phò Đảng; (Định nghĩa mới của bệnh khổ dâm (masochism): Những người thích đọc các bài này!)
Báo QĐND nhạo báng: Sự ồn ào trước câu chuyện “xin ra khỏi Đảng” (QĐND 12-12-13) Có một câu rất hay: "Việc khai trừ đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi đảng là việc làm bình thường". Muốn ra khỏi đảng thì phải có đủ tư cách ra khỏi đảng, nếu không thì bị khai trừ!  Nói cách khác: Nếu đồng chí không đủ tư cách ra khỏi đảng thì đồng chí sẽ bị đảng giữ lại, không cho ra!  Ha Ha Ha!!! 
Nửa nạc nửa mõ: Một năm của các bộ trưởng: Thống đốc Bình “đánh bài ngửa” (VnE 13-12-13) - "Năm 2013 của Thống đốc Nguyễn Văn Bình có thể chia thành hai nửa: nửa nóng bỏng, nửa thâm trầm"  Nhiều người kém nhân từ sẽ cho ông là "Bình ba rọi" (nửa nạc nửa mỡ)
Kinh hoàng hàng loạt người chết trên bàn nhậu (VNN 13-12-13) -- Còn chỗ nào tốt hơn để chết?
Lạc quan (!!) về kinh tế Việt Nam: SE Asia’s emerging minnows – Vietnam (FT 13-12-13)
Dân chủ thất bại ở Campuchia: Failed Democracy Promotion in Cambodia (World Affairs Journal 13-12-13) -- Bài của Joel Brinkley (Còn nhớ ông này không? Ông này chính là người cho rằng dân Việt Nam hung dữ vì thích ăn thịt!)
Tại sao Trung Quốc lãnh đạm với Philippines? Why Is China Giving the Philippines the Cold Shoulder? (FP 12-12-13)
Vụ thanh trừng ở Bắc Hàn: Execution Raises Doubts About Kim’s Grip on North Korea (NYT 13-12-13) - Bài này có một nhận xét tinh tế: Theo Thông tấn xã Bắc Hàn thì trong bài nhận tội của Jang Song-thaek (Trương Thành Trạch) , ông ta nói "“I thought the army might join in the coup if the living of the people and service personnel further deteriorate in the future.” tức là mặc nhiên nhìn nhận rằng tình hình kinh tế Bắc Hàn đang ngày càng xấu.  Kim Jong Un just had his own uncle killed. Why? (WP 12-12-13) -- Theo Max Fisher thì có 3 lý do mà Kim Jong Un giết chú dượng: (1) Mentors (nhiếp chính vương) are often toppled, (2) Kim Jong Un wanted a fresh start -- whatever the cost, (3) Kim is consolidating power and wants to scare other officials -- Jang’s execution solidifies Kim’s dictatorship (Asahi Shimbun 13-12-13)
Sức khỏe: Những căn bệnh làm giảm “hưng phấn” (SM 13-12-13) -- Nhiều khi chỉ cần gỡ mấy tấm hình của Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Sinh Hùng... đang treo trong nhà là hết bệnh ngay.

Ông Hoàng Xuân Quế: Miễn nhiệm chức danh PGS của tôi là vội vàng (MTG 13-12-13) --Ông Quề đừng buồn.  Trong cái rủi có cái may đấy ông ạ! Tưởng tượng ông là PGS, đi dạy vài năm rồi lên GS, bán cháo phổi vài chục năm, rồi ông về hưu, nằm nhà như hàng triệu người khác! Vậy tại sao ông không "đốt giai đoạn" mà nằm nhà ngay từ bây giờ cho khoẻ? (Tôi đã nói nhiều lần: Ân hận lớn nhất của tôi là đã không về hưu năm 25 tuổi)
Năm 2030, giáo dục VN sẽ nằm trong top 5 khối ASEAN (TN 13-12-13)  -- Ông Nguyễn Thiện Nhân so sánh đại học Việt Nam với Đại học Harvard (nháy nháy!).  Hình như ông ngừng một chút, hi vọng có người hỏi ông về Harvard.  Cử tọa rất khôn, ngồi im re.
“Nghề biên-phiên dịch thiếu chuẩn mực nghề nghiệp” (VN+ 13-12-13)-- Ý kiến bà Tôn Nữ Thị Ninh.
Học thật để sống thật (SGTT 13-12-13) -- Còn học giả thì sống giả?
Hồng Nhung: Tôi đã dùng đúng quyền của mình! (VNN 13-12-13) -- Xin đề cử cô này ứng cử vào Quốc hội khóa sau (nếu có khóa sau).



No comments:

Post a Comment

View My Stats