Friday 20 December 2013

MỸ PHÁT HÀNH "TIỀN HÊN" NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN (VOA)




VOA Tiếng Việt
11.12.2013

Ðể đón mừng Tết âm lịch sắp tới, Bộ Tài chính Mỹ đã phát hành loại tiền mới nhất trong Sưu tập Tiền Hên, để làm tiền lì xì cho năm mới.

Bộ Ngân khố đã in đồng tiền có thể dùng để làm sưu tập cho năm Giáp Ngọ 2014.


Kể từ năm Canh Thìn 2000, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã phát hành đồng Tiền Hên để làm sưu tập mỗi năm cho những người muốn dùng để lì xì vào dịp Tết âm lịch theo truyền thống Á Ðông.

Năm sắp tới theo âm lịch là năm Giáp Ngọ và Tiền Hên năm nay sẽ được đặt trong một phong bì đỏ
với biểu tượng trang trí của Trung Quốc cùng với tờ 1 đôla có bốn số đầu là 8888, được coi là con số may mắn theo tục lệ của người Hoa.

Giám đốc Ngân khố Rose Rios nói loại tiền này luôn luôn được hoan hỉ đón nhận.

“Chúng tôi rất may mắn có sự quan tâm và số người đông đảo ủng hộ loại sản phẩm này. Chúng tôi cũng biết năm nào chúng tôi cũng bán sạch. Việc có mức cầu cho sản phẩm này cho thấy là chúng tôi đang phục vụ dân chúng. Nhưng chúng tôi cũng hoan hỉ chào mừng năm mới âm lịch nữa."

Kể từ năm 2000, Bộ Ngân khố Hoa Kỳ đã bán 1,25 triệu đồng Tiền Hên để làm sưu tập. Chỉ có 88.888 đồng được bán ra trong năm nay.

Năm mới âm lịch sẽ bắt đầu vào ngày 31 tháng 1 dương lịch.


Mua tiền hên  tại đây :  http://www.moneyfactorystore.gov/




No comments:

Post a Comment

View My Stats