Tuesday 24 December 2013

HÀNG VẠN DÂN VIỆT TRÀN RA ĐƯỜNG PHỐ ĐÓN GIÁNG SINH (Người Việt)




Tuesday, December 24, 2013 2:07:14 PM

VIỆT NAM (NV) - Ra đường phố đông đúc, chen nhau từng bước để đón Giáng Sinh đã trở thành “truyền thống tân kỳ” của hàng vạn người dân Việt Nam.

Ðêm 24 tháng 12, 2013, hầu hết các đường phố khu trung tâm các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Ðà Nẵng... đều chật kín người. Tại Sài Gòn, tín đồ Công Giáo vừa đi lễ nhà thờ xong thì tràn ra đường, cùng hàng ngàn người khác tấp nập đổ về khu vực trung tâm. Các con đường dẫn đến Nhà thờ Ðức Bà, đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ... đông nghẹt người qua lại. Họ đi thành từng nhóm, ngắm cảnh, chụp ảnh, ăn uống, ném giấy bông vào nhau, cười nói vang rân phố phường. Tất cả các loại xe cộ “kẹt” vào dòng phố này đều phải nhích từng chút.

Chen giữa dòng người, người ta thấy các “Ông Già Noel” trong bộ quần áo màu đỏ, mũ có chóp đỏ, râu quai hàm che kín mặt tất tả chạy đi... giao quà cho trẻ.

Một số phụ huynh cho biết, năm nay trẻ em Sài Gòn có vẻ chưng diện theo “mốt,” trông thấy trên tivi. Bé nào cũng đòi mặc quần áo của ông Noel, đội nón chóp đỏ hoặc chiếc cài tóc hình tai thỏ...

Tại Hà Nội, theo báo Tuổi Trẻ, các con đường lớn dẫn đến trung tâm thành phố như Ðinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền, khu vực nhà thờ Hàm Long, hồ Gươm tấp nập người dạo phố.

Khu vực nhà thờ Lớn được trang trí đèn sáng rực đón tín đồ đi lễ đêm. Bất chấp trời lạnh, đêm 24 tháng 12, 2013, hàng ngàn người Hà Nội tràn ra đường để ngắm cảnh, coi trình diễn văn nghệ...

Sài Gòn rực rỡ trong đêm Giáng Sinh. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)

Ngoài một số nhỏ người có đạo, phần lớn cư dân chen chúc nhau trên đường phố không phải người Thiên Chúa Giáo.

Tại thành phố Ðà Nẵng, từ 7 giờ tối 24 tháng 12, hàng ngàn người đổ về nhà thờ vui chơi, ngắm cảnh. Tại Ðà Lạt, dòng người từ các ngõ hẻm đổ về nhà thờ Con Gà mỗi lúc một đông.

Theo báo Tuổi Trẻ, không có khu vực trung tâm nào ở các thành phố lớn nói trên không bị kẹt đường, kẹt phố cho đến quá nửa đêm.

Cùng chen chân với người Việt Nam, người ta còn thấy cả người ngoại quốc - đang làm việc hoặc du lịch, có mặt tại Việt Nam đúng vào đêm Giáng Sinh.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Matthew White, quốc tịch Hoa Kỳ, hiện là giảng viên trung tâm Anh ngữ EQuest tại Sài Gòn cho biết, rất thích đi dạo một vòng đường phố quận 1 để ngắm nhìn những ánh đèn màu lộng lẫy và dòng người đông đảo qua lại.

Ông này nói rằng, “Biết đến Giáng Sinh và New Year nhờ quang cảnh rực rỡ, nhộn nhịp vào ban đêm ở Sài Gòn.” (P.L.)

--------------------------------


Rộn ràng Giáng sinh 2013   (Thanh Niên)





No comments:

Post a Comment

View My Stats