Monday 16 December 2013

HÀN QUỐC TĂNG QUÂN Ở BIÊN GIỚI, TỔNG THỐNG KÊU GỌI SẴN SÀNG CHIẾN ĐẤU (L.H.L. - Một Thế Giới)




L.H.L 
Đăng Bởi MỘT THẾ GIỚI - 07:48 17-12-2013

An ninh trong khu vực rất đáng lo ngại sau vụ hành quyết Jang Song-thaek khiến tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã yêu cầu chính phủ phải sẵn sàng trong điều kiện cao nhất đề phòng bị Triều Tiên khiêu khích.

Trong phiên họp với những viên chức đối ngoại và an ninh hàng đầu diễn ra hôm qua, Tổng thống Park cũng yêu cầu thúc đẩy hợp tác an ninh với Mỹ,  tăng cường quân đội tuần tra dọc biên giới và siết chặt kỷ luật các đơn vị.

Tổng thống cũng ra lệnh thành lập một Thường trực ban tham mưu cho Hội đồng an ninh quốc gia.

“Những diễn tiến gần đây trên bán đảo cho thấy vấn đề an ninh của chúng ta đang ở tình thế rất nghiêm trọng. Để người dân an tâm sinh hoạt và làm việc bình thường, chính phủ phải đảm bảo 100% quân đội đang trong tư thế sẵn sàng chiến đấu” – Tổng thống nói.

“Ngoài việc theo dõi các động thái từ Triều Tiên, chính phủ cần phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra, tăng cường sức mạnh quân sự, đặt quân đội và cảnh sát vào tư thế sẵn sàng chiến đấu”.

Cuộc họp qui tụ Giám đốc cơ quan an ninh quốc gia Kim Jang-soo, Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Nam Jae-joon, Bộ trưởng quốc phòng Kim Kwan-jin, ngoại trưởng Yun Byung-se và Bộ trưởng Thống nhất Ryoo Kihl-jae.
Trước đó, tổng thống Park đã cảnh báo về những hành động khiêu khích của Triều Tiên mà bà gọi là “kẻ liều lĩnh”.
“Nếu nhìn lại hàng loạt biến cố đang diễn ra ở Triều Tiên, chúng ta rất khó lường trước tình hình. Tất cả đều xảy ra một cách bất ngờ ngoài dự liệu, do đó, chúng ta không được phép loại trừ bất kỳ khả năng khiêu khích nào. Chúng ta, những người công dân, chính phủ và quân đội, cần phải triển khai một cách đầy đủ cho khả năng đối đầu.”
Sau khi Jang bị xử bắn tuần rồi vì âm mưu tạo phản, các nhà phân tích nhận định rằng đây là biểu hiện của “sự không an toàn” từ phía nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un và là dấu hiệu của việc tranh chấp quyền lực giữa các phe nhóm ở Triều Tiên.

Nhiều người dự đoán Bình Nhưỡng sẽ gia tăng các hành động nhằm củng cố thế lực bằng việc thanh trừng nội bộ và xử tử những đối thủ chính trị. Trong phiên họp, tổng thống Park ra lệnh quân đội phải ở tư thế sẵn sàng cao độ, tăng cường tuần tra ở 5 hòn đảo giáp ranh biên giới tây bắc Triều Tiên, gần điểm nóng lãnh hải giữa hai nước.

Bà cũng nhấn mạnh lực lượng phòng vệ quốc gia đang đứng trước thử thách. “Chúng ta cần phải kiểm tra khả năng Triều Tiên đang nổ lực thành lập các sư đoàn ngay trong nội bộ người Hàn Quốc. Chính phủ cần phải làm tất cả những gì có thể để đảm bảo với người dân rằng họ không cần phải lo lắng và tiếp tục công việc như bình thường”, tổng thống nói.

Các cuộc thanh trừng và hành quyết ở Triều Tiên, Kim Juong-un thể hiện sự hung bạo của mình. Các nhà phân tích nhận định sắp tới Triều Tiên sẽ tăng cường cách hoạt động khiêu khích thông qua chính sách đối ngoại và kêu gọi Hàn Quốc cần phải chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất có thể xảy ra từ người láng giềng khó lường này.

L.H.LAAJ

Ảnh: Tổng thống Park yêu cầu quân đội chuẩn bị 100% khả năng chiến đấu (Yonhap)

---------------------------------------



Thanh trừng nội bộ tại Triều Tiên:



No comments:

Post a Comment

View My Stats