Monday 9 December 2013

GỬI NGƯỜI CÁN BỘ THÀNH ĐOÀN, THẠC SĨ NGUYỄN TUẤN ANH (Phạm Lê Vương Các)




Posted by Phạm Lê Vương Các on 00:50

VIDEO : MLBVN chào mừng ngày Quốc Tế Nhân Quyền tại công viên 23/9.

Bạn đánh giá ra sao với hành động cướp giật của Thạc sỹ-Cán bộ Thành Đoàn TP.HCM Nguyễn Tuấn Anh?

Tôi biết đến anh khi tôi còn học Trung học Phổ Thông, còn lúc đó anh đang du học Thạc sỹ ngành Quản lý Hành chánh công ở San Jose - Hoa kỳ.

Thời điểm đó, tôi đánh rất giá cao về anh, vì anh là một trong số ít người trẻ chấp nhận đối thoại công khai với những người có tư tưởng đối lập.

Không những tôi biết anh qua mạng, mà tình cờ có một người Thầy ở trường Luật kể với tôi đôi chút về anh, rằng anh là một người có một lý lịch "rất đỏ", là con của một Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể Thao & Du lịch TP.HCM. Sau khi du học về anh làm Cộng tác viên bên Ban Tuyên giáo Thành Đoàn TP.HCM, và giờ đây anh đã là Cán bộ chính thức của Thành Đoàn TP.HCM.

Và người Thầy này cũng cho cho biết, hôm đám cưới của anh, các ca sĩ nổi tiếng ở Sài Gòn phải xếp hàng để được hát mừng đám cưới của anh, vì chức vụ của ba anh đang quản lý đến nghề nghiệp của họ.

Nhưng đối với riêng anh, Thầy tôi cũng đánh giá cao về anh, vì anh không muốn dựa dẫm vào quyền lực của bố mình mà tự chọn cho mình một lối đi riêng độc lập, và nhận xét anh là một người khôn ngoan, biết toan tính từng bước đi chính trị của mình.

Biết tôi là một người đối lập, người Thầy này còn nói : "Thà  em nên để những người như Nguyễn Tuấn Anh lên nắm quyền sau này, thì những người như các em sẽ được "dễ thở" hơn".

Và ngày hôm nay...

Nhân buổi phổ biến bản Tuyên Ngôn phổ quát Nhân quyền của LHQ và phát bong bóng cỗ vũ cho quyền con người vào chiều tối ngày 08/12 tại công viên 23/9 tại Sài Gòn, tôi đã thấy anh và nhận ra anh.

Nhưng lần đầu tiên gặp nhau ở ngoài đời, tôi lấy làm thất vọng khi nghe những gì anh đã phát ngôn và hành xử không phải của một người "có học" như trước đây tôi đã nhận định.

Anh có mặt tại buổi phổ biến Nhân quyền này, chỉ để bóp vỡ mấy quả bong bóng nhân quyền của trẻ em đang cầm trên tay, và đợi những người hoạt động nhân quyền đang thuyết trình quảng bá về các giá trị quyền con người, thì anh "lẽo nhẽo lên tiếng" nhằm cắt lời họ.

Một người học tới trình độ Thạc sỹ như anh mà lại đưa ra câu nói: "ở Thái Lan mà các vị tụ tập ngồi hát như thế này là bị cảnh sát đánh đập và bắt đi rồi", thì tôi không biết cái bằng thạc sỹ ở trường Đại học Mỹ nó đã đào tạo cho anh những gì? Hay là vì khi anh tự đặt mình vào cái gọi là "cơ chế" trong hệ thống Thành Đoàn nó đã cho anh mất đi lý trí và tri thức???

Có thể đối với những lời nói thì chúng ta còn dễ dàng bỏ qua cho nhau, vì đôi khi đó là sự vô tình "buột miệng" vì nó phụ thuộc vào hoàn cảnh, thái độ và lý trí trong tình huống đó. Nhưng đối với hành động của anh trong buổi phổ biến về nhân quyền ngày hôm nay thì thể hiện rất rõ  bản chất con người của anh, vì nó đã trải qua một quá trình toan tính và chuẩn bị chu đáo, .

Khi người phụ nữ tặng anh một bản Tuyên ngôn Phổ quát Nhân quyền và mời anh nói chuyện với một thái độ rất nhã nhặn và lịch sự, thế mà anh đã hành xử theo một kẻ cướp giật đúng nghĩa, bằng cách xô ngã một phụ nữ này để giật trên tay của người khác, rồi bị níu áo nhưng đã bỏ chạy thoát thân được nhờ vào sự cản địa của "đồng bọn".

Khi xem video từ giây thứ 35 đến lúc anh bỏ chạy, tôi cũng không thể hình dung nổi đó là cách hành xử một con người có học vị Thạc sỹ Mỹ.

Tặng một bản thì không lấy mà đi cướp toàn bộ, mời nói chuyện về quyền con người thì không tham gia mà cứ đi "lè nhè" trên miệng của người khác, thì bây giờ để nói về anh thì tôi cho rằng tôi đã từng sai khi đánh giá về anh.

Và cũng không biết trùng hợp thế nào, mà tôi đã thấy anh cùng một số người "lẽo đẽo" theo những người tổ chức sự kiện này về đến chỗ nhà thờ của Dòng Chúa cứu thế.

Chiếc áo vàng của anh ngày hôm đó quá nổi bật, mà anh lại quá trắng trẻo, với cặp mắt kiếng đặc thù của những người tri thức, nên dù anh cố lẫn vào cánh xe ôm đứng ngay góc ngã 3 đường Kỳ Đồng-Nguyễn Thông thì không chỉ tôi, mà bất kỳ ai cũng dễ dàng nhận ra anh thôi, phải không anh Nguyễn Tuấn Anh?

Lúc đó tôi định vác máy ra ghi lại cảnh người Thạc sỹ- Cán bộ Ban Tuyên giáo Thành Đoàn "tập làm xe ôm", nhưng nghĩ lại rồi thôi, vì tôi cũng nên tôn trọng "nhiệm vụ" của anh, và vì công việc của tôi không phải đi làm cái việc lẽo đẽo đi theo người khác, để ngăn cản công việc họ đang làm.

Đừng trách người quay phim cho đoạn Video này, hãy trách chính mình đã thiếu sự trong sáng và lương tri dẫn dắt khi đi làm những công việc này.

Hy vọng anh sẽ rút ra bài học này nếu muốn thăng tiến trên sự nghiệp chính trị mà anh đang theo đuổi.
                                                                                                                                 Cùi Các

11 nhận xét:

1.    Chúc tồn tại     06:33 Ngày 09 tháng 12 năm 2013
Đời tàn trong ngõ hẹp rồi con ơi. Con đã lộ diện với hành động của một con chuột nhắt với tương lai của một con chuột cống CS, đố con dám chường mặt trở qua San Jose hay tiểu bang California hay bất kỳ nơi nào có người Việt tị nạn CS. Còn ở Sài Gòn, đi đâu con cũng cẩn thận nhìn trước nhìn sau đấy con nhé. Tương lai của con chỉ có thể tị nạn bên Trung Cộng, Cuba hay Bắc Hàn nếu một trong những nước này vẫn còn tôn thờ chủ nghĩa của con. Chúc con tồn tại.



XÁC NHẬN VỚI CÁC BẠN LÀ TÊN CƯỚP TUYÊN NGÔN NHÂN QUYỀN NGUYỄN TUẤN ANH KHÔNG CÓ BẰNG THẠC SỸ Ở SAN JOSE

Thùy Trang là người từng du học và cư ngụ tại Bắc California 10 năm nên tất cả các trường ở vùng Bay nhất là San Jose, California chỉ có trường SJSU là có dạy bằng Master of Arts, Economics. Nếu ai học ra trường nầy thì tôi sẽ biết ngay. Đây là một trong những trường mà tôi đã từng học qua nên biết khá rõ.

Ngoài San Jose State University ra thì ở San Jose, những trường khác thuộc loại Đại Học Cộng Đồng không dạy bằng Thạc sỹ (Master Degree) mà tối đa là AA (Associate degree) Chứng chỉ.

Trường Cộng Đồng tại TP San Jose chỉ có Mission College, Evergreen Valley College, San Jose City College và một số ở lân cận như De Anza college thuộc T.P Cupertino, West Valley college thuộc T.P Saratoga và Foothill college thuộc T.P Los Altos.

Ngoài những trường công lập, San Jose có thêm trường tư lập Heald College và hệ thống nối dài của University of Phoenix ở 3590 N 1st St, San Jose.

Tất cả những trường ở San Jose tôi nêu tên ra đều không có học sinh NGUYỄN TUẤN ANH du học từ Việt Nam. Một trường duy nhất có tên của du học sinh NGUYỄN TUẤN ANH là trường CCSF (City College of San Francisco). Như tôi đã tường trình là CCSF cũng chỉ là Community College nên không dạy Master (Thạc sĩ) mà chỉ dạy tối đa là AA (Associate degree) Chứng chỉ.

Muốn học Master ở San Jose thì buộc phải vào SJSU (San Jose State University) hoặc học hệ thống nối dài của University of Phoenix.

Ngoài những trường nêu trên thì có một trường tư lập vừa mới dạy môn Economics là trường Northwestern Polytechnic University ở T.P Fremont.

Thùy Trang muốn nói rõ điều nầy vì có nhiều người khi viết bài nói về TÊN CƯỚP TUYÊN NGÔN NHÂN QUYỀN NGUYỄN TUẤN ANH thì lại để là có bằng Thạc Sỹ ở San Jose, Califonia.

Nếu chuyện nầy do chính NGUYỄN TUẤN ANH NỔ thì không nói gì, nhưng những người không biết lại đưa hắn lên thành Thạc Sỹ là chuyện không nên, vì chuyện không thật.

Tất cả các Trường học tại San Jose và vùng phụ cận là nơi Thùy Trang biết khá nhiều vì đã học một số trường, đồng thời đi dạy nên biết rất rõ và chi tiết từng trường ra sao.

Bài viết nầy để nhằm khẳng định Nguyễn Tuấn Anh không phải qua Mỹ với mục đích để du học mà hắn qua Mỹ để tuyên vận cho CS theo lệnh Đảng. Nguyễn Tuấn Anh móc nối nhiều sinh viên du học, thân cộng tại HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM - VSA (Vietnamese Student Association) của trường CCSF (City College of San Francisco), để tổ chức nhiều buổi Văn Nghệ tuyên vận trước đây.

Muốn học Master ở San Jose State University không phải dễ nuốt, nhất là sinh viên du học tiếng Anh còn nhiều trở ngại nên muốn học Master phải đòi hỏi ít nhất là 6 năm cho người giỏi, còn nếu học thêm tiếng Anh thì phải 8 năm mới ra Master (Thạc sĩ).

Chuyện Nguyễn Tuấn Anh muốn có bằng thạc sĩ ở San Jose State University là một giấc mơ thôi vì 8 năm cho du học sinh mà mỗi Units của trường là $400 USD per unit. Đó là chưa tính tiền Lab, tiền Activities, sách vở. Tiền mỗi năm cho du học sinh tại SJSU là $31.262 USD. Phần nầy chưa tính tiền thuê nhà, tiền ăn. Một học sinh muốn học tại SJSU thì ít nhất phải chi $60.000 cho một năm.

Nếu học 8 năm ở Mỹ thì Nguyễn Tuấn Anh phải tốn $480.000 USD mà chưa chắc anh ta đã học nổi xong chương trình nầy.

Nguyễn Thùy Trang



No comments:

Post a Comment

View My Stats