Thursday 26 December 2013

BÁO "SÀI GÒN TIẾP THỊ" BỊ GIẢI THỂ, HƠN 100 NGƯỜI MẤT VIỆC (Người Việt Online)




Thursday, December 26, 2013 4:42:21 PM


SÀI GÒN (NV) - Làng báo Việt Nam tại Sài Gòn đang xôn xao trước tin tờ báo Sài Gòn Tiếp Thị sắp bị dẹp tiệm. Sự kiện này đe dọa “nồi cơm” của 107 ký giả, nhân viên tờ báo và gia đình họ.

Theo báo mạng Một Thế Giới, tờ báo Sài Gòn Tiếp Thị sẽ đóng cửa kể từ ngày 1 tháng 3, 2014 tới đây. Thương hiệu của tờ báo này sẽ được chuyển đến “cơ quan chủ quản” mới và trở thành một phụ trương của Sài Gòn Times Group.

Cũng theo Một Thế Giới, tuần báo Sài Gòn Tiếp Thị trực thuộc Trung Tâm Phát Triển Ngoại Thương, và sau đó đổi tên là Trung Tâm Xúc Tiến Thương Mại Sài Gòn. Tờ báo hoạt động từ năm 1995, trải qua nhiều thời tổng biên tập, từ bà Vũ Kim Hạnh, đến ông Võ Ngọc An, rồi Tâm Chánh...

Cũng theo Một Thế Giới, báo Sài Gòn Tiếp Thị bị giải thể vì khó khăn tài chính, vì nguồn thu không đủ để trả nợ ngân hàng. Tuy nhiên, đông đảo phóng viên, nhân viên của tờ báo cho rằng nếu được hoạt động độc lập, bình thường, họ vẫn có thể vượt qua được khó khăn về tài chính hiện nay.

Nguồn tin thông thạo nói rằng, tờ báo Sài Gòn Tiếp Thị được lệnh của chính quyền Sài Gòn buộc phải chuyển cơ quan chủ quản, từ Trung Tâm Xúc Tiến Thương Mại Sài Gòn sang Sở Công Thương. Sau khi nhận bàn giao thương hiệu này, Sài Gòn Times Group cho hay, chỉ “lãnh thương hiệu chứ không lãnh con người của bộ máy”.

Vì vậy, từ một tháng trước, ban chủ biên Sài Gòn Times Group đã tuyển tổng cộng 15 người của họ để đảm nhận việc duy trì hoạt động của tờ báo Sài Gòn Tiếp Thị mới. Như vậy, theo Sài Gòn Times Group, họ sẽ “xem xét” để nhận thêm từ 10 đến 15 người nữa thuộc dàn phóng viên, nhân viên cũ của Sài Gòn Tiếp Thị.

Ðáng nói là mặc dù bị mất việc nửa chừng, hàng trăm anh chị em phóng viên, nhân viên hành chính của báo Sài Gòn Tiếp Thị có thể không được hưởng bất kỳ một khoản trợ cấp nào, từ mất việc, cho đến bảo hiểm xã hội...

Theo dư luận, đối với các ký giả quen sống trong môi trường “bao cấp” lâu nay, tình trạng trên quả là đáng sợ đối với họ. (P.L.)

----------------------------------



Thanh Nhã




No comments:

Post a Comment

View My Stats