Monday 12 December 2016

NỔ LỚN TẠI CÔNG AN TỈNH ĐẮC LẮC (tin tổng hợp)




BBC Tiếng Việt
12-12-2016

Truyền thông trong nước cho hay một vụ nổ lớn vừa xảy ra tối 12/12 tại trụ sở Công an tỉnh Đăk Lăk, tin chưa kiểm chứng nói có thương vong.

Các báo nói vụ nổ xảy ra vào khoảng 9 giờ tối thứ Hai 12/12 tại một toà nhà thuộc Công an tỉnh trên đường Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột.

Báo Người Lao Động dẫn nguồn từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói đã có người chết và người bị thương, trong có cán bộ công an. Thông tin này hiện chưa thể kiểm chứng độc lập.

Cũng báo này nói "vụ nổ có sức công phá lớn đến mức nhiều nhà người dân ở quanh khu vực cũng bị sập một phần. Nhiều cửa kính, bóng đèn nhà dân lân cận bị hư hỏng... tiếng nổ lớn trong vụ này kéo dài trong khoảng 10 giây.

Hiện chưa rõ vụ nổ xảy ra ở kho chứa hóa chất khám nghiệm của Công an tỉnh Đăk Lăk hay từ kho chứa tang vật vi phạm.

Hiện Công an tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức họp khẩn để tìm ra nguyên nhân vụ nổ.

------------

Người Lao Động

12/12/2016 21:58

(NLĐO) Một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại Công an tỉnh Đắk Lắk. Một nguồn tin tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho hay đã có 2 người chết và 2 người bị thương trong vụ nổ này.

Thông tin ban đầu cho biết vụ nổ lớn xảy ra vào khoảng 20 giờ 50 phút đêm nay (12-12) tại một toà nhà thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk (đường Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột).

Một nhà dân bị sập cửa, nền nhà bị vỡ trong vụ nổ

Theo một số người dân sống gần hiện trường, vụ nổ phát ra từ toà nhà chứa tang vật vi phạm. Vụ nổ có sức công phá lớn đến mức nhiều nhà người dân ở quanh khu vực cũng bị sập một phần. Nhiều cửa kính, bóng đèn nhà dân lân cận bị hư hỏng.

Một bức tường nhà dân gần đó bị vỡ vụn

Lúc 21 giờ 30 phút, có mặt tại hiện trường, phóng viên chứng kiến một khung cảnh hoảng loạn. Nhiều bức tường của toà nhà bị sập hết tường. Vẫn còn nhiều tiếng la khóc. Lúc này lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát. Một người được đưa ra từ đống đổ nát nghi đã chết. Những người có mặt tại hiện trường cho biết nạn nhân này bị hất văng hàng chục mét trong vụ nổ. Không khí quanh khu vực có mùi như mùi thuốc nổ

Một bức tường nhà dân gần đó bị sập

Phóng viên Cao Nguyên của Báo Người Lao Động đang có mặt tại hiện trường vụ nổ sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Lúc 22 giờ 10 phút: Ghi nhận của phóng viên một xe quân sự cùng lực lượng công binh đã đến hiện trường.
Tại dãy nhà dân phía sau tòa nhà nghi vụ nổ được phát ra (thuộc nhánh 25 đường Trần Hưng Đạo), gạch, đá, gỗ văng xa hàng chục mét, làm đứt các dây cáp viễn thông.
Tại dãy phòng trọ số 25/15 đường Trần Hưng Đạo bị sập hết toàn bộ trần nhựa do rung chuyển của vụ nổ này.
Theo những người dân gần đó, khác với những tiếng nổ họ từng biết đến, tiếng nổ lớn trong vụ này kéo dài trong khoảng 10 giây.

Một nhà dân bị nứt tường, sập trần

Theo quan sát của phóng viên, Công an đã cử lực lượng đến từng nhà dân gần đó để kiểm tra tình hình trước mắt.
Hiện phóng viên Cao Nguyên (Báo Người Lao Động) đã bị một người mặc thường phục thu máy ảnh.
Phóng viên Cao Nguyên sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

22 giờ 58 phút: Một nguồn tin tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho hay đã có 2 người chết và 2 người bị thương trong vụ nổ này. Trong số 2 người bị thương, có một người bị thương rất nặng do chấn thương sọ não. Phần lớn trong số này là chiến sĩ công an.
Một nguồn tin khác cho hay vụ nổ xảy ra ở kho chứa hóa chất khám nghiệm của Công an tỉnh Đắk Lắk, chứ không phải ở kho chứa tang vật vi phạm như nhiều người dân nghĩ.
Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức cuộc họp khẩn để tìm ra nguyên nhân vụ nổ.
Người Lao Động online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ nổ đến bạn đọc.

23 giờ 30 phút: Trao đổi nhanh với phóng viên Báo Người Lao Động, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, xác định vụ nổ xảy ra tại phòng tạm lưu giữ vật chứng trong khuôn viên của Công an tỉnh Đắk Lắk.

23 giờ 50 phút: Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi cho biết các lực lượng vẫn đang cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường

Cao Nguyên





No comments:

Post a Comment

View My Stats