Wednesday 28 December 2016

LÃNH ĐẠO CỘNG SẢN KHÔNG THÀNH “THÁNH” CŨNG THÀNH “PHẬT”, NẾU . . . (FB Truong Nhân Tuấn)





Hồi sáng có đọc một số bình phẩm của các facebookers về vụ ông Trần Đại Quang đi thăm nhà thờ Đức bà ở Sài Gòn.

Có người phê bình rằng phía "nhà thờ" đã sai, vì đã "kê ghế" cho ông Quang ngồi chểm chệ ở bàn trên. Còn "giáo chúng" thì ngồi khúm núm ở dưới mấy hàng ghế phía dưới để nghe "huấn dụ" của chủ tịch nước.

Mà thật vậy, nếu có coi mấy tấm hình thì phải thấy là rất "xốn mắt". Thái độ của ông Trần Đại Quang ngồi chểm chệ bên trên, trong khi "giáo chúng" xúm xít bên dưới. Chuyện xảy ra trong "nhà thờ", thiệt tình chốn tôn nghiêm không còn ra cái thể thống gì.

Tôi thì cho rằng những người phê bình như vậy là vội vã lắm. Nếu chịu khó quan sát một chút thì "thấy vậy mà không phải vậy".

Phe "giáo chúng" họ thâm thúy ghê lắm. Mắt phàm lào sao nhìn thấy được! Kê ghế cao để ông Quang ngồi là họ có dụng ý hết cả.

Có lẽ lần đầu tiên trong đời một cán bộ cao cấp cộng sản, tầm cỡ chủ tịch nước, ngồi "làm việc" trong nước mà không ở dưới tượng ông Hồ, cờ đỏ, hay hình của ông Hồ (hay ông Mác).

Và có lẽ cũng là lần đầu tiên trong lịch sử dảng CSVN, một vị chủ tịch nước, chịu phép ngồi dưới những tấm hình của các vị đại diện Thiên chúa giáo. Nhứt là những vị đã từng là "thánh tử đạo", là nạn nhân của cộng sản.



Nếu tôi không lầm thì những tấm hình trên đầu Trần Đại Quang, bên tay phải (của ông Quang) là Đức Tổng Giám Mục giáo phận Sài Gòn Phaolo Bùi Văn Đọc, bên tay trái ông ấy là Đức cha phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng, giữa là Đức giáo hoàng Phanxicô (dữ kiện này do bạn đọc sữa lại, trân trọng cám ơn).

Thì "đồ tể bỏ dao xuống là thành Phật", huống chi ông Trần Đại Quang, xuất thân từ công an. Tôi cũng nghĩ rằng đây chỉ mới là bước đầu. Hành vi của ông Quang có thể xem là một bước tới cho sự hòa giải quốc gia.

Tôi nghĩ mọi người nên ngưng chỉ trích nhà thờ, hay chỉ trích ông Quang. Ngược lại, phải tán thưởng hành vi này. Ta cũng cần khuyến khích ông Trọng lú, ngày đầu năm vô nhà thờ Hà Nội để làm lễ xưng tội.

Làm vậy, mấy ông này nếu không thành "thánh" thì cũng thành "Phật".



Phung Mai Tôi không tin những điều ông Nhân Tuấn Trương diễn giải là đúng đâu, mấy LM ở nhà thờ chỉ vô tình mà thôi, họ nghĩ rằng dành cho Trần Đại Quang chỗ ngồi như thế là trân trọng ông chủ tịch nước chứ không có ý là ngồi dưới các vị lãnh đạo công giáo để chơi xỏ ông Quang đâu. Người công giáo chưa bao giờ thâm hiểm như vậy. Thật tình mà nói các LM ở nhà thờ đức bà quá ư là khúm núm nếu không muốn nói là tâng bốc Quang để kỳ vọng được cởi mở lễ lạy về sau mà thôi.

Bấm :

--------------------

XEM THÊM :

Chiều ngày 23.12.2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, gặp gỡ, chúc mừng Giáng sinh các linh mục phụ trách và đông đảo bà…
CGVDT.VN
Top of Form





No comments:

Post a Comment

View My Stats