Thursday 22 December 2016

GIÁNG SINH 2016 - THẮP NGỌN NẾN YÊU THƯƠNG GỬI ĐẾN NHỮNG NGƯỜI TÙ YÊU NƯỚC (Danlambao)





Trong đêm đông lạnh lẽo mừng Chúa ra đời, Danlambao xin gửi đến những Người Tù Yêu Nước lòng thương yêu, sự kính phục và chân thành tri ân những người đang vác thập tự giá cho dân tộc Việt Nam.


Giữa cuộc đời của hàng hàng lớp lớp đang sống mà như đã chết - như bầy cá vô cảm ở biển Đông - đang cười nói chúc tụng nhau trong tang thương của đất nước, xin gửi lời nguyện cầu bình an đến những người bạn đồng hành đang mòn mỏi trong cô đơn ngục tù - nhưng thật sự đang là những người sống một cuộc đời có ý nghĩa nhất.

2016 năm trước, trong hang đá nghèo nàn, lạnh lẽo, Chúa Giê Su ra đời để cứu rỗi nhân loại. Từ bóng đêm nghìn năm của ma quỷ và tội lỗi của con người, ánh sáng Thiên Chúa đã chiếu sáng cho nhân loại nghìn năm sau. Từ ánh sáng của tình yêu và sự hy sinh cho cuộc đời, các bác, các chú, các cô, và nhiều anh chị em thuộc mọi tôn giáo cũng đã đêm đen vác đuốc soi đường phục hưng đất nước.

Cây thánh giá nặng nề nhưng tràn đầy thương yêu đang nặng trĩu trên vai của những tín đồ ái quốc. Con đường chịu nạn, chịu khổ là bước chân đi của những người chỉ biết sống bằng lương tâm. Cuộc đời cùng cực là chọn lựa của những người mang ước mơ xóa bỏ bất công, man rợ áp đặt lên đầu đồng bào mình.

Cầu mong các bác, cô, chú, anh chị em chân cứng đá mềm. Ước nguyện sẽ ngồi lại và nắm tay nhau trong đêm Giáng Sinh tới. Hy vọng đất nước này sẽ sớm hồi sinh theo nhịp thở và bước chân kiên cường của những công dân yêu nước.

Hãy gửi đến những công dân yêu nước đang bị tù đày những lời cầu nguyện và chúc tụng tốt đẹp nhất. Hãy thắp một ngọn nến trong đêm Giáng Sinh dành riêng cho họ. Hãy cắm một đóa hoa Quỳnh bên cửa sổ và chúc lời hạnh phúc. Cho dù thế nào đi nữa, chúng ta vẫn tin rằng họ là những người thanh thản, an nhiên tự tại và hạnh phúc nhất vì họ đang sống một cuộc đời đáng sống.

Merry Christmas! Những người bạn thương yêu...



*
*
Danh sách tù nhân chính trị đang bị giam giữ tại VN xhcn.






No comments:

Post a Comment

View My Stats