Tuesday 20 December 2016

TẤN CÔNG KHỦNG BỐ BẰNG XE TẢI Ở BERLIN (Đàn Chim Việt)




11:32:am 20/12/16
.
Hiện trường vụ khủng bố. Ảnh TVN24
.
Tối qua, vào lúc 20h15′ giờ địa phương,  một chiếc xe tải với vận tốc khá lớn đã lao vào khu chợ Giáng Sinh ở phía Tây Berlin khiến 12 người bị chết và ít nhất 48 người bị thương, trong đó có 10 người bị thương nặng. Vụ việc diễn ra tương tự như kịch bản ở Nice (Cộng hòa Pháp) hồi tháng 7 vừa rồi

Mặc dù giới chức Đức khá thận trọng trong vấn đề phát ngôn, nhưng tin giờ chót cho hay, bà Merkel đã chính thức tuyên bố, đây là cuộc tấn công khủng bố nhằm vào nước Đức.

Chiếc xe tải Ba Lan

Ngay khi vụ việc vừa xảy ra, chủ công ty  vận tải Ba Lan ở Gryfin đã lên tiếng xác nhận ‘phương tiện gây án’ là tài sản của công ty mình. Chiếc xe chở sắt thép mang biển số Gdańsk đang trên đường từ Ý trở lại Ba Lan. Người tài xế Ba Lan được tìm thấy trên chiếc xe này, nhưng không ở vị trí cầm lái và đã bị bắn chết.

Liên lạc điện thoại lần cuối của ông với hãng vận tải diễn ra vào sau giờ trưa  qua. Khi đó, tài xế thông báo với hãng rằng, việc bốc dỡ hàng tại Berlin sẽ phải rời lại tới ngày hôm sau. Lần cuối, vào lúc 16h chiều, vợ của người tài xế đã không thể liên lạc được với chồng.
Hãng vận tải cũng cho biết, đây là một tài xế có kinh nghiệm và đã thực hiện nhiều chuyến đi trên chặng đường này.

Hiện nhà chức trách đang xác minh thời gian và địa điểm người tài xế 31 tuổi này bị sát hại. Những tín hiệu từ định vị GSP cho thấy, trong khoảng 2 giờ từ 17h tới 19h, chiếc xe tải này đỗ nguyên ở 1 vị trí gần Berlin.

Thủ phạm vẫn chưa bị bắt

Kẻ lái của chiếc xe tải sau khi gây thương vong cho nhiều người đã rời khỏi hiện trường và chạy bộ khoảng 2km. Qua sự thông báo của nhân chứng, cảnh sát ngay sau đó đã bắt được một người nhập cư 23 tuổi, gốc Pakistan. Đây không phải là nhân vật quá xa lạ với cảnh sát. Anh ta từng có vài tiền sự về trộm cắp lặt vặt. Tuy nhiên, những xác minh sau đó cho thấy, đây nhiều khả năng không phải là người lái chiếc xe hung thần kể trên. Cảnh sát cho rằng, hung thủ thực sự hiện vẫn đang lẩn trốn và có thể có vũ khí. Họ cũng chưa xác định được, hung thủ hành động 1 mình hay có các đồng phạm khác.

Bà thủ tướng Merkel đặt hoa tưởng niệm. Ảnh Wyborcza

Nhà chức trách Đức cũng lên tiếng cảnh báo về những vụ tấn công tương tự có thể xảy  ra trong thời gian tới, nhất là khi thời khắc đón năm mới đang đến gần.

Trong 1 diễn biến liên quan, phía Ba Lan đã mở cuộc điều tra về việc sát hại người tài xế Ba Lan, Theo khung hình phạt của Ba Lan, thủ phạm có thể bị án tới 25 năm tù giam.

© Đàn Chim Việt







No comments:

Post a Comment

View My Stats