Sunday 25 December 2016

TẾT ĐINH DẬU 2017, MỘT CÁI TẾT XHCN ĐÚNG NGHĨA : RAU KHÔNG CÓ MÀ ĂN! (Một Người Nội Trợ - Danlambao)





Bây giờ đã vào tháng cuối của năm 2016, đúng ra là vào thời điểm mà việc mua bán tấp nập, ai nấy đều lo mua sắm những thứ cần dùng cho gia đình để chuẩn bị đón năm mới, dù người giàu hay nghèo, không ai quên những công việc mang tính cách “truyền thống” đó. Người thì mua sắm mới hay thay thế những đồ gia dụng đã cũ, người thì lo sơn nhà sửa cửa, người thì chuẩn bị cho những cuộc liên hoan họp mặt cuối năm, hay thăm viếng tết lễ ông bà cha mẹ… Thế nhưng năm nay không thấy cái bầu không khí náo nhiệt ấy, từ phố xá đến vùng thôn quê. Ai nấy nhìn nét mặt đầy đăm chiêu hay lạnh nhạt, thậm chí mất cả tiếng cười, lời chào hỏi nhau cũng ỉu xìu hay vắng hẳn, còn lại là những cái gật đầu hay lắc đầu, kèm thêm những câu than vãn chán nản khi người quen gặp nhau trên đường đi. Không khí ngoài chợ thì eo sèo, người mua kẻ bán không thấy tấp nập hứng khởi như trước. Ai đi chợ sẽ thường nghe người mua hỏi giá, rồi kèm thêm những câu: “sao lên giá mau thế?”, “sao mà mắc thế thì mua sao được!”, “giá cả sao mà tăng vòn vọt vậy?”, “trời ơi! Sao giá cao thế!” v.v…

Đúng năm nay là năm đại hoạ cho toàn dân VN, vì là cái năm “tiến nhanh, tiến mạnh… xuống XHCN, cái năm “đỉnh cao” của bần cùng hóa người dân, theo chủ trương của CS (vì dân có nghèo đói mới dễ cai trị, hết dám ngo ngoe tranh đấu, bụng đói làm sao mà nói?)! Nào là môi trường ô nhiễm, Formosa xả thải, biển độc, cá chết, ngư dân mất nghề, du lịch, quán ăn đóng cửa, dịch vụ…không có đối tượng để phục vụ! Nào là lũ lut chồng lũ lụt, giết chết cả hàng vài trăm người dân! Chưa hết đâu, thời gian gần đây còn có tin nhà nước đổi tiền! Theo thông tin dẫy đầy trên mạng, thì nhà nước đã nhờ thằng thày gian ác Tàu cộng in tiền mới và đã chở về để trong kho bạc, chờ dân xuất kỳ bất ý là “chụp lấy” đổi tiền như mèo vồ chuột. Nghe nói 25đ cũ mới đổi được 1đ mới, có nghĩa là giá trị tiền mới mất đi 25 lần giá trị tiền cũ. Chưa kể còn có tin mỗi nhà chỉ đổi được số tiền nhất định rất giới hạn, giống như những lần đổi tiền trước đây ở miền Nam! Rồi có tin vì Tàu in tiền cho ta, nên nếu tiền mới lưu hành, thì tên gian ác Tàu cộng sẽ thừa cơ in thêm hàng đống tiền đổ vào thị trường VN, để phá hoại nền kinh tế bệnh hoạn đến thời kỳ “thập tử nhất sinh” của ta, khiến mọi người dân đều lo sốt vó, hoang mang sợ hãi, vì như thế thì sẽ sống cách nào! Nhà nước đã truy tìm và bắt bớ vài kẻ “tung tin đồn nhảm”, nhưng thật là oan cho họ, bởi tin tức đầy trên mạng, trên Youtube, ngoài chợ, ngoài đường, đâu đâu cũng có, và “kẻ tung tin” với đầy đủ hình ảnh minh chứng, hẳn không phải những kẻ “tép riu” như họ!

Như vậy vẫn chưa đủ “xi nhê”, vì nó chỉ mới là tin đồn thổi, chưa rõ thực hư. Nhưng cái rõ như “một với một là hai”, đó là giá xăng dầu bỗng nhảy vọt lên cả gần ngàn đồng 1 lít, tổng cộng nội trong năm nay giá xăng dầu của VN tăng cả chục lần, trong khi giá xăng dầu thế giới vẫn ổn định, VN mình “lạ” và “hơn người” là ở chỗ đó! Vàng ở VN cao hơn giá vàng của thế giới 4 tới 5 triệu đồng một lượng cơ mà, vì ta là nước “độc lập”, “có chủ quyền riêng bất khả xâm phạm” mà đảng CSVN đang nắm trong tay một mình, thì “đảng” muốn làm gì mà chả được? Ta có “giá cả riêng”, “môi trường ô nhiễm… riêng”, “pháp luật riêng”, “nhà tù riêng”, nên “đảng là đấng toàn năng, toàn trị” trên nhân dân VN bị trị! Có đi và nhìn mới thấy được cảnh “thiên đường XHCNVN” nó như thế nào!

Ở miền sông nước Cửu Long, một khu xóm ở vùng sâu có một cây cầu bắc ngang con kênh nước chảy siết, dẫn vào một xóm đạo. Con kênh này dân chúng xây từ lâu để đi lại, nhưng mới bị một xà lan tông vào làm sập cầu. Cha xứ và bà con xin nhà nước địa phương hỗ trợ tái thiết cầu thì chính quyền địa phương nói: nếu cha và dân xin được một nửa kinh phí (khoảng 600 triệu), thì nhà nước sẽ cho một nửa. Cha và bà con vận động cả trong và ngoài nước được số tiền đó, nhưng nhà nước bắt phải giao cho họ để họ làm (thật ra kinh phí xây cầu cũng chỉ khoảng đó, nhưng chính quyền kê lên gấp đôi để hưởng lợi). Những người ân nhân muốn giúp họ không chịu giao tiền cho nhà nước, nên dân xin phép tự làm thì không được phép! Thế là dân muốn đi thì… tự bơi chứ không được xây cầu, dù tiền dân lo! Có lẽ lý do vì nhà nước địa phương không được hưởng lợi (đúng là XHCN, trên dưới như nhau, bé ăn bé, to ăn to, ăn không chừa một thứ gì!), và ở đó có nhà thờ CG! Tự do tín ngưỡng XHCN là như thế đó! Năm nay “tự do tín ngưỡng ở ta” lên… cao độ, nên chùa Liên Trì ở Sài Gòn bị nhà nước cho phá bình địa, một Giám Mục CG đi làm lễ cho dân nghèo vùng xa dịp lễ Giáng Sinh thì bị bắt và làm khó dễ. Nhưng “bù lại” thì ở chùa Hương ngoài Bắc và một số nơi khác, đúng là “có tự do tôn giáo cao”, nên nhà sư mặc áo vàng mà không cần cạo tóc, nghênh ngang đi lại trong chùa để “trụ trì” và quản lý tiền dân chúng công đức (rất nhiều)! “Tự do TG đến thế là cùng!”, chắc không ở đâu có như vậy. “Nhà sư” mà được tự do hành (lạc) đạo như vậy, chỉ vì đó là các nhà... giả sư, do CA, cán bộ nhà nước vào chùa để quản lý tư tưởng của tín hữu, và quản lý đồng tiền của dân, mới chính là mục đích “hành đạo”!

“Đảng” đã đưa ta đến… thiên đường XHCN là đây, rồi mọi người VN sẽ tha hồ mà đói, mà bệnh tật, mà tù đầy, không ai tranh giành với chúng ta cả, vì chúng ta có… CHXHCN VN! 

Dân miền Trung tết năm nay “toàn quyền” chịu cảnh lũ lụt đói khát do “nhà nước ban cho”, bằng xả lũ thủy điện: không nhà cửa, không chăn ấm, không cơm gạo, không giao thừa, không bàn thờ tổ tiên! Họ chỉ còn biết ngậm ngùi than thở: 

“Bão tố là bởi thiên tai”,
“Xả lũ giết hại (dân): thiên tài đảng… mi!”

Ngư dân miền Trung thì được “toàn quyền” xếp ghe tàu trên bãi mà nghỉ dài vô hạn vì mất nghiệp, khỏi ăn tết! Còn người dân VN thì… được “tự do” tha hồ mà đói khổ, vì giá cả leo thang, làm ăn không được, để dành hết quyền sống phủ phê cho… nhà cầm quyền! Họ cướp được quyền nên họ phải hưởng. Họ quá dư thừa nên xây đài kỷ niệm “ông tổ” của họ hàng nghìn tỷ để huênh hoang, để ngắm chơi, trong khi lê dân ngắc ngoải nửa sống nửa chết, họ không thèm quan tâm, và sẵn sàng đạp cho dân xuống tận đất đen! “Không đốt pháo hoa tết này, để lo cho dân nghèo”: đó là khẩu hiệu tết của nhà nước, chỉ để mị dân, tuyên truyền láo, chứ người dân nghèo thực sự nào được nhà nước quan tâm? “Không quà cáp biếu xén cấp trên”, là lời nói, còn việc làm thì “không biếu không yên”, ai mà chẳng biết!

Tết nhất đến nơi mà “nhà nước toàn trị” thỏa chí tung hoành, hại dân hại nước! Có khi nào mà giá xăng dầu tăng, nhưng giá sinh hoạt đứng tại cỗ đâu? Nó theo nhau như hình với bóng, vì vậy giá xăng dầu tăng một, giá sinh hoạt tăng hai, nhất là lợi dụng dịp tết nhất dân đi lại, buôn bán nhiều. Mời các “nhà kinh tế”, “nhà kế hoạch”, “nhà phát triển”, “nhà chánh trị”, “nhà báo… hại”, tóm lại là “đủ thứ nhà” của cái “nhà cầm quyền” CSVN, hãy quá bộ ra chợ, để tận mắt nhìn thấy các bà nội trợ, dân chúng, nhất là dân nghèo, trong những khuôn mặt cau có, méo mó khi xách giỏ đi mua đồ ăn cho gia đình, họ khổ sở như thế nào! Mấy tháng trước mang đi chợ 100.000đ có thể mua đủ rau cho gia đình ăn, bây giờ cũng các thứ rau đó, với số lượng như vậy, phải có 200.000đ mới mua được! Còn nếu không đủ tiền thì sao? Lấy gì cho gia đình ăn khi tiền lương không tăng, tiền làm ra vẫn thế, mà còn có phần kém sút hơn vì tình hình kinh tế chung đang xuống! Một vài viện dẫn cụ thể về giá cả: rau muống đang giá từ 8.000đ đến 10.000đ, nay lên 25.000đ/1kg, rau sà lách 20.000đ nay 40.0000đ đến 45.000đ/1kg, rau cải 8.000 tới 10.000 một bó nay 25.000đ/1bó (ở các chợ SG), các rau khác cũng thế, tóm lại cầm tiền đi mua rau cũng thấy chóng mặt phát bệnh rồi, vì giá tăng hơn gấp đôi, mà không ăn đâu có được! Không mua, tiết giảm mua thì đồng thời cũng không bán được, thế là chết cả nút, kẻ bán cũng như người mua!


Là người nội trợ, tôi và các bạn tôi cảm thấy một nỗi căm ghét kẻ lãnh đạo CS không thể tả nổi, chỉ vì xã hội này khó sống quá, chưa kể bất an, cướp trộm, gian ác…! Tự thực tế xã hội đưa chúng tôi đến sự căm ghét cái kẻ đã tạo nên cho người dân chúng tôi cảnh khổ này, chứ chẳng có “thế lực thù địch” nào nhúng tay vào! Chúng tôi không tham gia “chính chị chính em” gì, chúng tôi chỉ muốn sống yên lành! Chúng tôi thù hận các người vì các người không biết lãnh đạo mà khư khư nắm quyền, còn bố trí con cháu, anh em, bè phái của các người vào hết ghế này đến ghế nọ, để mà lợi dụng quyền hành hà hiếp bóc lột dân đến cùng tận, và hôi hốt của đất nước đến cạn kiệt tan tành, rồi tranh dành đánh đấm giết chóc nhau, biến cái đất nước của người dân thành một xã hội hỗn loạn, nhiễu nhương, gian ác, bất nhân, bất nghĩa; biến đời sống người dân thay vì yên ổn thì thành một bãi chiến trường, tranh cướp giết chóc nhau, buôn bán đồ gian giả độc hại để lấy lợi và gieo bệnh tật, chết chóc cho đồng bào! Người yêu nước lo cho giống nòi thì các người bức bách tù đầy, giết hại; kẻ phát hiện đưa tin và hình ảnh “tàu lạ” xả thải trên biển miền Trung thì bị CA bắt và khép tội “chống đối”, “bôi nhọ chính quyền”…, (cứ làm như chính quyền xả thải hay bảo kê cho kẻ xả thải vậy!), khiến cho cả nước đầy những tang thương khóc lóc, đói khổ, lầm than, nhục nhằn! Nước VN từ văn minh, tiến bộ, trở thành nghèo đói tụt hậu; người VN từ nhân ái, lễ giáo, lịch sự, nay trở thành tham ác, vô văn hóa, sống không có tình người chứ đừng nói là có đạo đức! Từ người lớn đến trẻ con, từ học sinh cho đến trẻ vô học, từ người giàu đến người nghèo, từ trí thức đến thiếu học, đều vị kỷ, sống chỉ biết mình, cho đến tham lam, gian ma quỷ quái và hung bạo! Kể cả tôn giáo cũng lãnh cảm, cũng làm ngơ, không dấn thân, không đi với người nghèo, người bị áp bức (lời của một vị lãnh đạo TG trả lời báo chí mà tôi đọc được, chứ không phải là nhận định của cá nhân tôi)!Tôi nói lên tình trạng chung mà cả thế giới đều nhận thấy và khinh chê dân tộc mình, nhất là khinh chê cái giới lãnh đạo của VN! Xin những vị còn tâm hồn, còn tấm lòng đừng buồn phiền về lời nhận định này, vì “ngọc ngà không sợ lẫn trong đám ô nhơ”, quý vị hãy cố gắng giữ lấy những phẩm chất tốt, để sáng soi cho xã hội và thế hệ mai sau, kẻo chỉ toàn đêm đen thì thế hệ trẻ sẽ không biết lối đi, và sẽ bị lầm lạc!

Ôi! Nếu nói về đất nước, về dân tộc, về xã hội VN bây giờ, về kẻ cầm quyền cai trị, về dân oan, về những người dấn thân yêu nước v.v…, thì chỉ có thể kêu…trời và khóc hết nước mắt vẫn chưa vơi sầu! Mùa Giáng Sinh và năm mới này, cầu xin Ơn Trên phù hộ độ trì, và sớm giải thoát đất nước, dân tộc đau thương của chúng ta khỏi cảnh đọa đầy bởi CS, để người người an vui, nhà nhà hạnh phúc yêu thương, và đất nước sớm nhìn thấy ánh vinh quang! 






No comments:

Post a Comment

View My Stats