Sunday 9 November 2014

Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam họp báo công bố Giải Nhân Quyền Năm 2014 (Hoàng Thuỵ Văn - Việt Vùng Vịnh)



Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam họp báo công bố Giải Nhân Quyền Năm 2014

Hoàng Thuỵ Văn
Saturday, 08 November 2014 18:39

Chào cờ Việt - Mỹ và phút mặc niệm theo nghi lễ chào cờ thường lệ không thể thiếu của người Việt tị nạn Cộng sản tại hải ngoại.


Garden Grove - 7.11.2014 - Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (MLNQVN) mở ra Giải Nhân Quyền từ năm 2002 “nhằm tuyên dương thành tích tranh đấu bất bạo động cho lý tưởng nhân quyền tại Việt Nam, còn nhằm bày tỏ sự liên đới của người Việt khắp nơi đối với những cá nhân và đoàn thể đã và đang dấn thân bảo vệ quyền làm người của người dân Việt Nam.” MLNQVN đã tuyên dương những nhà tranh đấu hàng đầu cho nhân quyền tại VN như sau: (nguồn: Vietnam Human Rights Network)
2002: HT Thích Quảng Độ và LM Nguyễn Văn Lý
2003: Quý Ông Nguyễn Vũ Bình, Lê Chí Quang, Nguyễn Khắc Toàn, và BS Phạm Hồng Sơn
2004: Ông Phạm Quế Dương và BS Nguyễn Đan Quế
2005: Cụ Lê Quang Liêm, LM Phan Văn Lợi, và Thượng Tọa Thích Tuệ Sỹ
2006: Quý Ông Đỗ Nam Hải và Nguyễn Chính Kết
2007: GS Hoàng Minh Chính, LS Lê Thị Công Nhân, và LS Nguyễn Văn Đài
2008: Thượng Tọa Thích Thiện Minh, Nhà báo Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, và Bán Nguyện San Tự Do Ngôn Luận
2009: Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy và Mục Sư Nguyễn Công Chính
2010: Ký giả Trương Minh Đức và nhà hoạt động công đoàn Đoàn Huy Chương
2011: TS Cù Huy Hà Vũ và nhà hoạt động công đoàn Đỗ Thị Minh Hạnh.
2012: Cô Phạm Thanh Nghiên, nhà báo Tạ Phong Tần, và cô Huỳnh Thục Vy
2013: LS Lê Quốc Quân, Ông Trần Huỳnh Duy Thức, và nhà hoạt động công đoàn Nguyễn Hoàng Quốc Hùng (ngày 8-12-2013 tại Paris).

MLNQVN đã chọn ra ba Khôi Nguyên từ nhiều đơn vị được gửi đi khắp mạng lưới trên thế giới trong công tác tuyển chọn cho năm 2014, tức là lần thứ 13 Giải Nhân Quyền Việt Nam và kết quả được Ban Tổ Chức công bố hôm nay như sau:

1. Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam. Ông Đỗ Anh Tài thuộc Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam được phân công của BTC giải thích tại sao MLNQVN chọn phát giải cho đơn vị Dòng Chùa Cứu Thế Việt Nam.

2. Nhà tranh đấu Nhân Quyền LS. Nguyễn Bắc Truyển. Ls. Trần Thanh Hiệp thuộc Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam phụ trách giới thiệu những hoạt động đấu tranh Nhân Quyền của ông Nguyễn Bắc Truyển và bị đàn áp tại Việt Nam.


3. Hai Nhà tranh đấu Trần Vũ Anh Bình, tức Nhạc sĩ Hoàng Nhật Thông và Võ Minh Trí tức Nhạc sĩ Việt Khang được TS. Lê Minh Nguyên giới thiệu. Việt Khang là tác giả hai bài hát gây xúc động lòng dân trong cũng như ngoài nước là "Anh là Ai?" và "Việt Nam Tôi Đâu?".

Hai nhạc sĩ Việt Khang (L) và Trần Vũ Anh Bình

MLNQVN cũng như hầu hết hội đoàn, đoàn thể hải ngoại mở đầu cho buổi sinh hoạt đều có cử hành nghi lễ chào cờ như đã nói trên.

Lần thứ 13 Giải Nhân Quyền năm 2014 này cũng rất bình thường khi có sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Hải, tức Nhà báo Điếu Cày. Như mọi người đã biết ông Nguyễn Văn Hải đã đặt chân trên đất Hoa Kỳ tối ngày 21 tháng 10 năm 2014 và đây là lần đầu ở Little Saigon ông sinh hoạt với MLNQVN với tư cách người được mời lãnh muộn giải Nhân Quyền dành cho ông của năm 2008. Mọi người đang nghiêm chỉnh dự lễ chào cờ Quốc Gia Việt Nam, về sau trở thành quốc kỳ VNCH và ngày nay là cờ biểu tượng Tự Do của tất cả người Việt không Cộng Sản trong và ngoài nước.

Hàng đầu từ trái: cựu Đại Tá Lê Bá Khiếu, LS. Trần Thanh Hiệp (đến từ Paris), Ông Nguyễn Văn Hải tức nhà báo Điếu Cày (mặc áo xanh).


Ban điều hợp buổi công bố Giải Nhân Quyền hôm nay, từ trái ông Đỗ Anh Tài, ông Đỗ Như Điện, Tiến sĩ Nguyễn Bá Tùng, Ls. Trần Thanh Hiệp.

Tiến sĩ Nguyễn Bá Tùng thay mặt BĐH trao tặng cho ông Nguyễn Văn Hải MLNQVN đã công bố năm 2008.

Sau khi đưa ra lời dẫn nhập về MLNQVN, Tiến sĩ Nguyễn Bá Tùng thay mặt BĐH trao tặng cho ông Nguyễn Văn Hải các món quà mà MLNQVN đã công bố năm 2008, cùng lúc đó BĐH cũng cho biết món quà gồm 2,000 MK và một tấm Plaque vinh danh có những dòng chữ như sau:
Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam
Long trọng tuyên dương
NGUYỄN VĂN HẢI
Bút Hiệu Điếu Cầy

Là một nhà báo yêu nước, can trường, bất chấp tù đầy, hiểm nguy, đã tích cực cổ xuý quyền Tự Do Ngôn Luận và sự vẹn toàn lãnh thổ của Tổ Quốc.

Ông đã sáng lập trang mạng cá nhân và Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, tranh đấu chống tệ trạng hà hiếp dân oan và quyết liệt chống lại âm mưu xâm phạm lãnh hải Việt Nam của bá quyền Trung Quốc.

Ngày 14 tháng 12 năm 2008


Ông Nguyễn Văn Hải nói vài lời cám ơn và góp ý kiến rằng MLNQVN cần lập "hồ sơ mở" (same as Wikipedia?) gồm những nhà tranh đấu Nhân Quyền trong nước và thành phần khác là những kẻ ác ôn trong hàng ngũ nhà cầm quyền. TS Nguyễn Bá Tùng cho biết vế đầu trong ý kiến đó đã thực hiện, vế sau chưa thể làm đươc.

Chương trình của buổi họp báo công bố giải Nhân Quyền năm 2014 và phát muộn giải Nhân Quyền cho ông Nguyễn Văn Hải diễn ra nhanh chóng, không có câu hỏi lẫn phát biểu ngoài chủ đề và chương trình.

Có câu hỏi, xin liên lạc với

Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam
Vietnam Human Rights Network

8971 Colchester Ave., Westminster, CA 92683, USA
Tel: (714) 657-9488
Email: vnhrnet@vietnamhumanrights.net
Website: http://www.vietnamhumanrights.net
Xin mời tham khảo hình ảnh tại link sau đây:
https://plus.google.com/photos/100800038531505182033/albums/6079194555522951313?banner=pwa


Xin cám ơn quý vị, các bạn đã theo dõi tới cuối bản tin phóng sự này.
Tin: Hoàng Thuỵ Văn < van.hoangthuy@yahoo.com >
Ảnh: Vương Huê

TIN LIÊN QUAN :

Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam công bố kết quả Giải Nhân Quyền Việt Nam năm 2014

Saturday, 08 November 2014 04:25




1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 4583 số lần xem trang.

    ReplyDelete

View My Stats