Chu
tất Tiến vạch âm mưu VC muốn "vô hiệu hóa"
Điếu Cày ở hải ngoại
Chuyện TÀu:
Trần Cung, tự Công Đài là một mưu sĩ thời Đông Hán. Khi làm huyện lệnh, ông đã cứu mạng Tào Tháo từ nhà giam, và đi theo Tào Tháo để làm chuyện lớn. Dọc đường, hai người vào nhà một người bác của Tào Tháo đối đãi rất hậu, và sai người làm thịt con heo để đãi Tào Tháo, nhưng vì bản tính đa nghi nên khi nghe người nhà ở phía sau nói “Trói vào rồi mới giết!”, Tào vội vàng rút kiếm ra đâm chết hết.
Trần Cung, tự Công Đài là một mưu sĩ thời Đông Hán. Khi làm huyện lệnh, ông đã cứu mạng Tào Tháo từ nhà giam, và đi theo Tào Tháo để làm chuyện lớn. Dọc đường, hai người vào nhà một người bác của Tào Tháo đối đãi rất hậu, và sai người làm thịt con heo để đãi Tào Tháo, nhưng vì bản tính đa nghi nên khi nghe người nhà ở phía sau nói “Trói vào rồi mới giết!”, Tào vội vàng rút kiếm ra đâm chết hết.
Đến khi nhận ra là người nhà chỉ định giết heo thôi, thì Tào sợ, kéo Trần Cung chạy. Ra đến đường, gặp ông bác đi mua rượu về, Tào làm bộ đến chào rồi rút dao giết chết luôn.
Trần Cung hoảng hốt hỏi tại sao lại giết ông ta, Tào nói: “Thà ta phụ người còn hơn để người phụ ta!” để giải thích rằng nếu để ông bác sống, ông sẽ đi thưa và mình sẽ bị bắt. Trần Cung từ đó chán nản, bỏ Tào Tháo và sau này giúp Lữ Bố đánh Tào Tháo.
* Tháng 11 năm
2014, Nhà Báo Tự Do Điếu Cầy được Mỹ đưa từ nhà
giam sang thẳng Hoa Kỳ. Điếu Cầy, một người can đảm,
đã chấp nhận bỏ hết quá khứ, gia đình, vợ con, tài
sản, tiện nghi để đứng lên chống lại Việt Cộng
bán nước cho Tầu Cộng và đã bị Việt Cộng giam giữ
bằng 2 bản án cực kỳ bất công. Nhưng Điếu Cầy
không sợ, dù sức khỏe yếu, đã tuyệt thực 2 lần,
đòi hỏi Cộng Sản phải chấm dứt việc tra tấn tù
nhân và phải tôn trọng nhân phẩm của tù nhân cũng
như phải hủy bỏ bản án bất công dành cho ông. Trước
áp lực quốc tế, và của cộng đồng hải ngoại, và
qua sự trao đổi của Mỹ với Việt Cộng, Việt Cộng
phải chấp nhận trả tự do cho ông tống ông sang xứ
sở Tự Do.
.
.
Nhưng một điều
mà Điếu Cầy không thể tiên đoán được là ngay sau
hơn 6 năm tù liên tiếp, bị hành hạ hàng ngày, bị
bưng bít thông tin, không hiểu được bất cứ chuyện
gì xẩy ra bên ngoài nhà tù, rồi bay môt mạch hơn 20
tiếng đồng hồ (một tiện nghi mà chưa bao giờ Điếu
Cầy được hưởng), đang bị ảnh hưởng xây xẩm của
chuyến đi (Jet Lag), đầu óc lụ mụ, Điếu
Cầy bị du vào một tình thế hoàn toàn bất công cho
anh.
.
.
Một người nào
đó, nhét một lá cờ Việt Nam Cộng Hòa vào tay anh, khi
anh đang trong tình trạng bất ổn định, cực kỳ xúc
động, cả thể xác lẫn tinh thần đều lao đao, vào
lúc mà tay phải của anh được nhiều bàn tay nắm lấy
đưa ra xa, anh đã không biết đến
việc một người khác đã lấy lá cờ ra khỏi tay anh.
Đó là giây phút định mệnh đã kết thúc sự hoan hỷ
của anh! Một người có tính thích chẻ sợi tóc làm
tư, làm tám, (hay là tay sai của Cộng Sản nằm
vùng?) hô hoán lên là Điếu Cầy TỪ CHỐI
KHÔNG NHẬN CỜ VIỆT NAM CỘNG HÒA, rồi phân tích
một cách bất công cho anh về sự liên hệ giữa Nhân
Vật Điếu Cầy và Lá cờ Tổ Quốc, mặc dù anh chưa
hề biết tiểu sử và giá trị của lá cờ đó bao giờ,
cũng như anh không hề có ý định phủ nhận lá cờ đó.
.
.
Điều hô hoán có
dụng ý phá hoại này đã tạo được một phản ứng
dây chuyền với một số người chống Cộng cực đoan
và từ đó, “con châu chấu đá xe Cộng Sản” tên
là Điếu Cầy đã bị dìm chết trong dư luận, hoàn
toàn thích hợp với điều mong muốn của Cộng Sản
Việt Nam là “không diệt được Điếu Cầy về thể
xác thì mượn tay người khác, lấy đi tinh thần của
anh, vô hiệu hóa mọi hoạt động của anh tại hải
ngoại”. Một số người viết thư kêu gọi “tẩy
chay Điếu Cầy”, không chấp nhận cho anh một chỗ
đứng trong cộng đồng tị nạn. Vài người còn lục
lọi lịch sử gián điệp để so sánh và biến anh thành
kẻ thù của cộng đồng, thành môt “tên mang sứ mạng
của Cộng Sản” sang Mỹ, với dự tính là “lãnh đạo
Cộng đồng” dẫn dắt cộng đồng làm tay sai cho Cộng
Sản.
.
.
Sự “vô hiệu
hóa Điếu Cầy” mà Cộng Sản mong muốn đã trở thành
sự thực khi một nhân vật cộng đồng tại thủ đô
Mỹ tuyên bố là “cộng đồng sẽ không gặp gỡ,
không trao đổi, không đối thoại với Điếu Cầy!”
Điều nguy hiểm nhất cho cộng đồng tị nạn Cộng
Sản là cộng đồng bị xé ra làm hai: bên bênh, bên
chống, bên nào cũng lý luận, phân tích, tổng hợp đủ
thứ chuyện để rồi tấn công lẫn nhau, náo loạn! Mới
đầu thì còn sử dụng ngôn ngữ lịch sự, nhưng dần
dần, hai bên dùng những lời lẽ khích bác nhau, đưa
đến việc mạ lị nhau, dù cả hai bên đều chống
Cộng, có nghĩa là cộng đồng chống Cộng bây giờ
chống lẫn nhau.
.
Chuyện là chuyện
thực, xẩy ra tận bên Tầu, nhưng bây giờ tại cộng
đồng Việt cũng chẳng khác là bao vì có những người
muốn “thà ta phụ người trước, còn hơn để sau này,
người phụ ta!” nghĩa là chấm dứt hậu hoạn ngay từ
khi bắt đầu nghi ngờ, không cần chờ đợi một thời
gian theo dõi nào hết.
.
Vậy, tóm lại,
qua câu chuyện Điếu Cầy, người ta thấy kết quả như
thế nào: cộng đồng chia ba (chống, bênh, thầm lặng),
một “nạn nhân Cộng Sản” lại biến thành “nạn
nhân cộng đồng”, dư luận người Việt trên toàn
thế giới hoang mang, sự đoàn kết chống Cộng nứt
rạn, không có hy vọng gì hàn gắn được, và như thế
thì ước vọng ngày trở về quê hương “phục quốc”
đã tan tành, trong khi đó thì Việt Cộng vỗ tay cười
khoái trá! Tất cả những điều đã xẩy ra chỉ
vì một người vô ý thức (hay là cố tình?) đã hô
hoán lên một sự kiện không có thực, và bất công với
một “anh hùng quên mình vì nước, vì dân” xẩy ra
trong một cộng đồng có tính “quên
chuyện lớn, nhớ chuyện nhỏ”
và tính thích “đánh con dế
đá trước mặt, mà quên con cọp sau lưng!”
.
Chuyện
lớn là gì?
.
-Thứ nhất:
tất cả những người Việt di tản, (trừ những người
đi vì kinh tế), đều phải kinh hoàng chạy trốn Cộng
Sản bằng bất cứ giá nào, dù phải bỏ lại cha mẹ,
vợ con, anh chị em, chấp nhận để trinh tiết của mình
bị dầy vò bởi cướp biển, cũng như chấp nhận phải
bỏ mạng trên biển hay trong đường mòn. Những người
trẻ thì hát: “Con nuôi má hay con nuôi cá!”. Những
người lớn tuổi, thuộc thế hệ từng phục vụ cho
chế độ Cộng Hòa thì luôn tâm niệm: “phải quang
phục quê hương!” Mà muốn “quang phục quê hương”,
giành lại đất đai Tổ Tiên, thì những điều kiện
tiên quyết là phải “Đoàn Kết, Thêm Bạn Bớt Thù,
Lôi kéo được càng nhiều người theo Cộng Sản trở
về với Chính Nghĩa Quốc Gia càng tốt, và hậu thuẫn
cho Dân Oan vùng lên lật đổ chế độ.
.
-Thứ hai:
Hầu như toàn bộ những người đang đấu tranh cho Tự
Do, Độc Lập Dân Tộc đều là những người sinh trưởng
và lớn lên trong chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa. Nếu ta
coi tất cả những người đã từng phục vụ cho Cộng
Sản đều là Cộng Sản muôn đời, thì chắc chắn tất
cả những người đang ở tù Cộng Sản vì tranh đấu
cho Nhân Quyền, Tự do, Độc Lập của xử sở đều
phải bị tẩy chay khỏi cộng đồng, một khi họ có cơ
hội sang Mỹ hay đâu đó. Thí dụ như Tạ Phong Tần,
một cựu Đại Úy Công An Hình Sự và cũng là một luật
gia, Bùi thị Minh Hằng là con một Thiếu Tướng Việt
Cộng, Huỳnh Thục Vy từng là Thiếu Nhi Khăn Quàng Đỏ,
Trần Anh Kim là một Trung Tá bộ đội… Trong khi đó,
có được bao nhiêu người Sĩ Quan, Viên Chức chế độ
Cộng Hòa (trừ Nguyễn Hữu Cầu…) đang chiến đấu
như Điếu Cầy và các bạn anh đang chiến đấu mãnh
liệt tại quê nhà? Có mấy người thuộc chế độ Cộng
Hòa đang dõng dạc lên tiếng trước họng súng và còng
số 8 của Công An Cộng Sản?
.
-Thứ ba:
Trong vài thập niên trở lại đây, hàng trăm người
đang về Việt Nam hợp tác với Việt cộng. Điều đáng
nói là đại đa số đều có bằng cấp như Bác Sĩ, Kỹ
Sư, Giáo Sư, Tiến Sĩ, Luật Sư, Thương Gia… nghĩa là
số “TRÍ THỨC MÊ SẢNG” rất nhiều và ở khắp mọi
nơi trên thế giới. Ngoài ra còn số người về quê
“hưởng lạc” thì đông vô số kể. Vậy tại sao
không tìm ra phương pháp nào tẩy chay họ ra khỏi cộng
đồng cũng dữ dội như đã tẩy chay Điếu Cầy? Có
thể trong số người đang la hò to tiếng đòi tẩy chay
Điếu Cầy cũng nằm trong danh sách này hoặc thoát được
vì che giấu khá kỹ lưỡng.
.
-Thứ tư:
Nhóm Dân Oan ở Việt Nam cũng như những nhà tranh đấu
cho Dân Chủ và Độc lập, đòi Hoàng Sa và Trường Sa
trả lại cho Việt Nam, lúc nào cũng ngóng chờ tin tốt
từ hải ngoại, mong được yểm trợ tinh thần cũng như
vật chất cho họ tiếp tục chiến đấu thay cho hải
ngoại. Họ có phương tiện để tiếp xúc cũng như
chuyển tin qua hệ thống email, cho nên chuyện gì xẩy ra
ở nước ngoài, họ đều biết hết. Khi họ biết tin
Điếu Cầy, Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thủy.. bị
dí đánh tơi bời, liệu họ có còn tinh thần mà chiến
đấu nữa không? Hay bắt đầu buông xuôi, mặc cho Cộng
Sản hoành hành, vì chiến đấu bằng tay không với Cộng
Sản là lũ vượn người vũ khí tận răng, đã rất mệt
mỏi, mà lại phải chiến đấu để tự vệ trước
những cái loa phóng thanh của cộng đồng hải ngoại
thì làm sao họ chịu đựng nổi?
.
Chuyện
nhỏ là gì?
.
Chỉ có một: việc
Điếu Cầy cầm cờ hay không cầm cờ Việt Nam Cộng
Hòa khi anh vừa đặt chân lên nước Mỹ! Một điều
tức cười và mâu thuẫn là khi Điếu Cầy không cầm
cờ thì chỉ tay ngay vào Điếu Cầy và la lên: “Đúng
nó rồi! Tên Cò Mồi Cộng Sản!”. Nhưng khi thấy Điếu
Cầy đứng nghiêm chào cờ Quốc Gia thì lại hô lên
rằng: “để khỏa lấp âm mưu của mình, Điếu Cầy
đã giả bộ chào kính cờ Quốc Gia!” Như vậy thì rõ
ràng là “không chào cờ cũng chết, mà có chào cờ
cũng chết!” Trước sau gì, những người anh
hùng chiến đấu cho Độc Lập của nước nhà, hễ cứ
bước chân ra hải ngoài là tên tuổi bị giết chết
thê thảm!
.
Như thế, thì
những người đang đòi tẩy chay Điếu Cầy có phải là
người chống Cộng thực hay chỉ là háo danh, thích nổi
tiếng là người chống Cộng chân chính, hoặc thích lấy
lòng những người chống Cộng cực đoan? Hoặc nhát sợ
dư luận?
.
Lịch sử cho thấy,
muốn làm việc chính trị phải có hai yếu tố: Trí Tuệ
và sự Dũng Cảm! Nếu chỉ có Trí Tuệ mà không có can
đảm thì lại có thể trở thành Ông Đồ Gàn, hoặc là
những người Mũ Ni Che Tai, thích đứng vào hàng ngũ
những người Thầm Lặng, đứng nhìn nước chẩy qua
cầu. Ngược lại, nếu chỉ có dũng lược mà không Trí
Tuệ thì lại là kẻ phá hoại. Điều đau lòng khôn
xiết là những người có trí tuệ mà thiếu dũng lược
lại quá nhiều, tức là số đông thầm lặng thì có
hàng triệu, còn thiểu số những kẻ phá hoại, thiếu
trí tuệ thì chỉ rất nhỏ nhưng lại hung hãn khống
chế hàng triệu người thầm lặng kia, chỉ bằng…BÀN
TAY NĂM NGÓN CHẠY TRÊN KEYBOARD mà thôi. Thiểu số
này chẳng đóng góp thực tế gì cho xứ sở đang rên
xiết dưới gót giầy Việt Cộng, không hề yểm trợ
chút nào cho Dân Oan và những nhà Dân Chủ, khi cộng
đồng biểu tình chống Việt Cộng thì nằm nhà, biểu
tình chống Trung Cộng xâm lăng thì ngồi xem tivi, nghe
kêu gọi đóng góp cho Thương Phế Bình thì hờ hững.
Lại còn một thiểu số nữa, lúc nào cũng núp sau cờ
vàng mà tấn công những người đang làm công việc
chống Cộng bằng những ngôn ngữ cực kỳ thô bỉ.
.
Ôi! Như thế thì
Đất nước tôi bao giờ hết bóng Cộng Sản? Bao giờ
thì dân tôi được tự do? Giang Sơn Tổ Quốc tôi bao
giờ mới lấy lại được từ tay Tầu Cộng? Bao giờ?
Bao giờ? Hay là hết kiếp này, những người yêu nước
chân chính ở hải ngoại vẫn là kẻ lưu vong, mất gốc,
ngồi ở phương trời xa, nhìn về quê mà nước mắt
dàn dụa? Trời ơi!
.
Chu
Tất Tiến.
.
.
.
No comments:
Post a Comment