Sunday 15 December 2013

VIDEO : AN NINH VN ĐÁNH NGƯỜI TÀN BẠO TRONG BUỔI SINH HOẠT CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN (Danlambao)





VIDEO :
Công an đánh người tàn bạo trong buổi sinh hoạt chào mừng Ngày Quốc Tế Nhân Quyền  (Dân Làm Báo   15-12-2013)

Đoạn clip các bạn đang xem là những bằng chứng kinh hoàng về sự dã man của lực lượng côn an - mật vụ được ghi lại hôm 8/12/2013, trong buổi sinh hoạt chào mừng ngày Quốc tế Nhân quyền do Mạng Lưới Blogger Việt Nam tổ chức tại công viên 23/9, Sài Gòn.

Như bản tin đã đưa trên Danlambao, nhà cầm quyền CSVN đã huy động rất đông côn an – mật vụ kéo đến khu vực công viên 23/9 để khủng bố, cướp phá và đánh đập các blogger tham gia phổ biến bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền cho người dân. Hai người đã bị an ninh thường phục đánh đập gây thương tích là blogger Châu Văn Thi và Hoàng Dũng, nhiều người khác bị ném mắm tôm...

Đoạn clip trên được ghi lại vào thời điểm khoảng 18:00 tối, lúc mọi người đang ngồi thành vòng tròn để nghe blogger Bùi Thị Nhung (Bé Mập Lai) đọc to nội dung bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền. Khi Blogger Châu Văn Thi đang nghe điện thoại thì bất ngờ một tên mật vụ từ phía sau lao đến hét lớn 'DM, thằng này dám chụp hình!', rồi hắn tung ra những cú đánh tàn bạo nhắm thẳng vào gáy và đầu Châu Văn Thi. 

Mặc dù nạn nhân đã ngã xuống, nhưng tên mật vụ vẫn tiếp tục tung ra đòn cực mạnh nhắm vào mặt Châu Văn Thi. Khi mọi người vội xông vào can thiệp, hắn vẫn tiếp tục tỏ ra hung hăng côn đồ. Một số viên an ninh khác cũng lập tức chạy đến xô đẩy nhằm can thiệp cho đồng bọn.

Sau đó, blogger Hoàng Dũng đến trước mặt tên mật vụ này để nói chuyện phải quấy, đồng thời yêu cầu hắn chấm dứt những hành vi bạo lực. Vừa dứt lời thì Hoàng Dũng tiếp tục bị tên này đánh ngã, cánh tay đập xuống nền gạch chảy máu.

Trước đó, khi mọi người đang phát bong bóng và Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền, chính tên mật vụ này là kẻ đã xông đến đánh mạnh vào mặt Châu Văn Thi. Cú đánh mạnh trúng vào ngay giữa mặt khiến mắt kính của Thi đang đeo bị gãy nát.

Châu Văn Thi từng bị một tai nạn đáng ngờ khi đến Long An tham dự phiên tòa vụ án Đinh Nhật Uy, vụ tai nạn đã khiến anh bị chấn thương nghiêm trọng ở đầu, hiện vẫn còn nhiều vết tụ máu bầm chưa khỏi. Vì thế, những cú đánh của tên mật vụ nhằm thẳng những vết thương chưa lành đã khiến Thi vô cùng đau đớn sau đó.

Sau ít phút hỗn loạn, tất cả mọi người tiếp tục ngồi lại thành vòng tròn, bất chấp những hành vi khủng bố, đánh người tàn bạo của lực lượng côn an, mật vụ. 

“Tất cả ngồi xuống, chúng ta chấp nhận đương đầu bạo lực”, những lời kêu gọi thét lên, các blogger can đảm vẫn tiếp tục buổi sinh hoạt chào mừng ngày Quốc tế Nhân quyền, xung quanh vẫn đầy rẫy hiểm nguy và bạo lực.

Chưa đầy một tuần sau, ngày 13/12/2013, blogger Châu Văn Thi cùng bạn gái là Nguyễn Thảo Chi đã bị lực lượng biên phòng cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) cấm xuất cảnh. Mạng Lưới Blogger Việt Nam cho biết, mục đích chuyến đi của hai bạn là sang một số nước Đông Nam Á để vận động một số cơ quan quốc tế về nhân quyền hỗ trợ phát triển tình trạng nhân quyền tại Việt Nam. 

Tại thời điểm ấy, những vết thương trên người Châu Văn Thi vẫn còn chưa khỏi, bản thân anh và gia đình vẫn liên tục bị côn an khủng bố, đe dọa.



No comments:

Post a Comment

View My Stats