Wednesday 25 December 2013

VỀ TRANG NHÀ GHPGVNTN (Hùng Ngọc Tuấn - ghpgvntn.net)




Huỳnh ngọc Tuấn
25-12-2013

Hình : Huỳnh Ngọc Tuấn (giữa), Huỳnh Thục Vy (phải), và Huỳnh Trọng Hiếu (trái)

Hiện nay ở Việt Nam có đến sáu bảy trăm tờ báo lớn nhỏ, hàng trăm đài phát thanh và truyền hình nhưng chỉ có một một ông chủ là đảng CSVN.

Ở Việt Nam hiện nay chỉ có một tư tưởng một tiếng nói và một hướng đi, còn tất cả những tiếng nói, những hướng đi và tư tưởng đối lập đều là “phản động” và bị đặt ra ngoài vòng pháp luật, một thứ luật pháp của “rừng xanh, núi đỏ”, ở đó sức mạnh là chân lý, bạo lực là phương tiện, thống trị là cứu cánh!.

Trong một thực trạng như vậy, người dân không thể có tiếng nói độc lập của mình cho dù là cá nhân, đoàn thể xã hội, chính trị hay tôn giáo.

Điện báo là một sự lựa chọn của người dân Việt Nam để trình bày quan điểm của mình về mọi vấn nạn đất nước và xã hội, hay chỉ đơn giản là để kêu lên tiếng kêu uất nghẹn của mình vì bị đàn áp bị ngược đãi hay bị cướp đất, cướp tài sản.

Các tổ chức chính trị đối lập, hội đoàn dân sự và các tôn giáo cũng chọn phương tiện điện báo để trình bày, quảng bá lập trường, quan điểm và hoạt động của mình cho quần chúng hiểu.

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN )cũng như vậy.

Kể từ khi phục hoạt năm 2003 đến nay, Giáo Hội chỉ có một tiếng nói chính thức là Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế do ông Võ văn Ái điều hành, đặt dưới sự chỉ đạo của Viện hóa Đạo. Qua phòng thông tin này, lập trường quan điểm và hoạt động của Giáo hội được thông báo đến người dân Việt Nam trong cũng như ngoài nước.

GHPGVNTN là một Giáo Gội dân lập có tầm vóc quốc tế, cho nên để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt rộng rãi thì Giáo Hội cần phải có nhiều phương tiện thông tin hỗ trợ. Đó là chưa nói đến thực tế hoạt động của Phòng thông tin Phật giáo Quốc tế còn nhiều bất cập, thông tin Giáo hội chưa phổ biến rộng khắp và cập nhật đầy đủ. Tài liệu Giáo hội thì quá đơn sơ, thông tin về những hoạt động và đường lối của Giáo hội chưa mang tính thời sự vì hoạt động rất chậm chạp. Trong khi đó nhu cầu quảng bá thông tin Giáo hội là vô cùng cấp bách, cần sự rộng khắp càng nhiều càng tốt.

Trước khi trang nhà GHPGVNTN ra đời, ngoài Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế ra, Giáo hội và Phật tử còn phải nhờ những tờ điện báo nổi tiếng có nhiều độc giả như Danchimviet, Vietthuc, Thongluan phổ biến thông tin và đã nhận được sự giúp đỡ hào phóng hoan hỷ của những điện báo này.

Việc lập một trang web hoặc một blog để quảng bá thông tin đang diễn ra tại Việt Nam và trên thế giới là hiện tượng mang tính thời đại, ngày nay nó xảy ra như nấm sau cơn mưa.

Chính nhờ sự quảng bá thông tin rộng rãi và cập nhập từng giây từng phút này đã là một động lực to lớn thúc đẩy phong trào vận động dân chủ hóa Việt Nam tiến lên mạnh mẽ chưa từng thấy. Đây chính là mối lo nhức nhối của đảng CSVN, vì nó đe dọa đến sự độc quyền thông tin, vô hiệu hóa sự bưng bít và nhiễu loạn thông tin của chế độ độc tài toàn trị.

Trang nhà GHPGVNTN ra đời là để đáp ứng nhu cầu quảng bá thông tin của Giáo hội đến với mọi người dân Việt Nam cũng như cộng đồng quốc tế, và điều quan trọng không thể không nhắc đến là trang nhà đã tạo thêm một tiếng nói vận động cho tiến trình dân chủ hóa Việt Nam. Tiếng nói yêu nước bảo vệ tổ quốc trong tình hình hiện nay, cũng là phương tiện xiểng dương đạo pháp hữu hiệu và lâu dài. Trang nhà GHPGVNTN còn đóng vai trò như một Thư viện, lưu trữ thông tin phục vụ việc tham cứu lịch sử Giáo hội cũng như kinh điển Phật giáo.

Nhưng trái với sự hoan hỷ của chư Tăng ni và Phật tử khắp nơi, có một số người cùng phe cánh lại đả kích việc hình thành trang nhà Giáo hội. Họ cho rằng sự ra đời trang nhà www.ghpgvntn.net là “âm mưu” để “vô hiệu hóa” Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế!? Trong khi Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế là của Viện Hóa Đạo, về nguyên tắc hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Viện Hóa Đạo. Nói như vậy chẳng lẽ Viện Hóa Đạo lại đi “vô hiệu hóa” chính mình?…  

Phải minh định rằng Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế có vai trò và chức năng của mình trong sự nghiệp hoằng dương chánh pháp, giải trừ quốc nạn, pháp nạn, bây giờ như vậy và trong tương lai cũng như vậy. Nhưng xét thấy Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế có được bao nhiêu độc giả ủng hộ, con số này là không nhiều so với tầm vóc và sứ mệnh của Giáo hội hiện nay và tương lai. Cho nên quyết định số 39 của Viện Hóa Đạo cho phép hình thành trang nhà Giáo hội là một việc làm thức thời, hiểu mình biết người và là một đóng góp to lớn cho sự nghiệp hưng phục Giáo hội, xiểng dương chánh pháp, thúc đẩy tiến trình dân chủ hóa Việt Nam.

Chính vì hiểu mình biết người nên Giáo hội không thể “hài lòng” và “tự mãn” với những gì hiện có là Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế, tiếng nói và hoạt động của Giáo Hội phải được quảng bá rộng rãi đến với mọi người dân trong và ngoài nước. Việc ra đời trang nhà GHPGVNTN vốn dĩ để hỗ trợ cho Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế, là một quyết định có tầm nhìn xa trông rộng mang lại lợi ích lớn lao cho Giáo Hội cũng như những nỗ lực vận động Dân chủ hóa Việt Nam.  

Ngài cựu Viện trưởng Viện Hóa Đạo, HT Thích Viên Định từng nói: Trong tương lai cần lập thêm nhiều trang web nữa để quảng bá thông tin về Giáo Hội, như mỗi Tổng vụ nên có một trang web, mỗi Ban Đại Diện tỉnh thành cũng nên có một trang riêng để thông tin rộng rãi về hoạt động của mình.
Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế có vai trò, chức năng và lợi thế của mình; trang nhà GHPGVNTN cũng vậy.

Tôi không hiểu được tại sao có người cho rằng GHPGVNTN có thêm một trang web nữa là quá nhiều là dẫm chân lên nhau?

Như Dòng Chúa Cứu Thế là một dòng tu của Công giáo mà có đến hai trang web, như vậy là nhiều chăng, là “vô hiệu hóa” nhau chăng??? Hay chính nhờ vậy mà Dòng Chúa Cứu Thế đã có những đóng góp to lớn trong tiến trình dân chủ hóa Việt Nam mà lịch sử sau này sẽ ghi nhận?

Chân lý không hình thành từ sự ngụy biện mà hình thành từ sự thật… hãy nhớ như vậy.

Hiện nay trang nhà của GHPGVNTN đã hoạt động, điều này cũng không có nghĩa rằng từ nay Giáo Hội không còn cần sự hỗ trợ tiếp sức của những trang web như Danchimviet, Vietthuc, Thongluan nữa mà vẫn cần và rất cần những sự giúp đỡ chí tình và hào phóng của những ân nhân này để tiếng nói, lập trường và hoạt động của Giáo hội đến được càng nhiều người càng tốt.

Những người lên án, chống phá sự ra đời trang nhà của GHPGVNTN không thể biện minh được chủ trương độc quyền thông tin, độc quyền ban ân giáng họa của họ. Nhưng rất tiếc sự chống phá đó đã dẫn đến việc nhiều Giáo phẩm cao cấp bị cách chức và từ chức làm cho Giáo hội đổ vỡ như hôm nay.
Với tư cách một người con Phật và cũng với tư cách một người dấn thân đấu tranh cho nền Dân chủ hóa Việt Nam, tôi không thể chấp nhận sự độc tôn, độc tài dưới bất cứ hình thức nào và của bất cứ một ai, bởi như vậy tôi không còn xứng đáng là Phật tử là người đấu tranh cho dân chủ.

Đây chính là mầm mống độc tài nguy hiểm cho đất nước và dân tộc trong tương lai, cần thẳng tay loại bỏ.

 Huỳnh ngọc Tuấn

-----------------------------------------

Bình luận :

Huỳnh Ngọc Tuấn là gì đối với trang nhà  ghpgvntn.net ?

Xem hình ở đầu bài thấy có cả 3 cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn (Huỳnh Ngọc Tuấn, Huỳnh Thục Vy & Huỳnh Trọng Hiếu), vậy thì cả 3 vị này đều có chân trong trang nhà này và có chức vụ trong Viện Hóa Đạo chăng?

Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế có trang nhà Quê Mẹ đưa tin hoạt động chính thức của GHPGVNTN từ mấy chục năm nay, vậy mà ông Hoàng Ngọc Tuấn hoàn toàn không biết đến trang nhà này, tại sao?

Xem những trang nhà mà ông Tuấn kê ra trong bài viết là Danchimviet, Vietthuc, Thongluan thì chỉ rặc đăng các bài viết của 3 cha con ông, chứ họ có đưa những tin sinh hoạt chính thức của GHPGVNTN lấy từ trang Quê Mẹ đâu?

Ví dụ trên trang Đàn Chim Việt    (http://danchimviet.info/)  có 3 cột lưu trữ các bài viết của 3 cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn mà độc giả có thể đọc được ở đây :




Những bài viết được lưu trữ trên 3 trang này đều là những bài chính luận, chỉ trừ mấy bài dưới đây có liên quan tới cuộc khủng hoảng hiện thời của GHPGVNTN :

(1) Tâm tư người Phật tử   -  Huỳnh Trọng Hiếu   -   09:09:am 29/11/13

(2)  Ưu tư về hiện tình Giáo Hội  -   Huỳnh Ngọc Tuấn   -   08:06:am 17/12/13

Nói tóm lại là ông Huỳnh Ngọc Tuấn bênh thầy của mình là HT Thích Viên Định tức là người muốn đưa ông Tuấn lên làm phát ngôn viên cho Viện Hóa Đạo. Nhưng nay thì HT Viên Định đã bị Tăng Thống Quảng Độ bãi chức rồi. Việc sử dụng trang mạng ghpgvntn.net để tấn công Ngài Quảng Độ rõ ràng nhằm xóa bỏ cả Viện Tăng Thống để đưa cái gọi là “Tăng Đoàn Phật Giáo Thống Nhất” vừa mới hình thành để thành lập một giáo hội mới với thành phần đồng loạt từ chức sau Giáo Chỉ số 10 chăng ?

---------------------------------

            http://www.ghpgvntn.net/  (Thích Viên Định & Thích Viên Lý)

Về trang nhà GHPGVNTN   -  Huỳnh Ngọc Tuấn   -    25-12-2013


Chẳng lẽ phó mặc?  (HP/Chơn Diệu)
Ưu tư về hiện tình Giáo Hội PGVNTN  (Huỳnh Ngọc Tuấn)  17-12-2013




No comments:

Post a Comment

View My Stats