Monday 16 December 2013

THÔNG TIN VỀ BỆNH TÌNH LUẬT GIA LÊ HIẾU ĐẰNG (Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự)




Posted by diendanxahoidansu on 14/12/2013

Đôi lời: Chúng tôi đưa bài này để cập nhật thường xuyên tin tức về tình trạng sức khỏe của Luật gia Lê Hiếu Đằng, thành viên Nhóm Cố vấn của Diễn đàn Xã hội Dân sự, do vừa nhận được thông tin từ gia đình lúc 11 giờ sáng nay 14/12/2013 về tình trạng sức khỏe của ông đang rất nguy kịch.

Mọi thông tin chính thức sẽ được cập nhật liên tục sau đây.

BT


11h35′-14/12/2013: Hiện Luật gia Lê Hiếu Đằng đang được theo dõi đặc biệt tại phòng Hồi sức cấp cứu, khoa Ung thư (U bướu), Bệnh viện 115. Nhiều bạn hữu gồm các ông ông Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Công Giàu, Huỳnh Kim Báu,  Kha Lương Ngãi … đã có mặt.


. . . . . .


13h50′-16/12 : Thông tin mới từ GS Nguyễn Đăng Hưng:

… Anh Đằng đã tỉnh lại và đã được đưa về phòng riêng tại Khoa ung bướu và y học hạt nhân, bệnh viện nhân dân 115 (TP.HCM).

Sáng nay thứ hai 16/12/2013 tôi quyết định đi xe máy dầu từ quận 9 đến quận 10.

May quá vừa vào phòng thì gặp ngay chị Hồng vợ anh đang túc trực và anh đang nằm nghỉ, mắt sáng, ra dấu và nói chuyện được. Tôi đề nghị chụp hình anh chị thì anh tỏ vẻ rất vui, ra dấu V. Sau đó còn ngồi dậy ra khỏi phòng đi dạo đến cửa vào có cây Noel vừa được dựng lên chào mừng lễ Giáng sinh sắp đến.


Tôi cũng gặp được các bác sỹ điều trị đặc biệt bác sỹ Trần Ngọc Sơn, trưởng khoa ung thư và bác sỹ Đăng Công Sơn..

Tôi cũng tranh thủ bắt chuyện với các bác sỹ và họ cho hay là LS Lê Hiếu Đằng đã bị hôn mê bất tỉnh vì trong thời gia điều trị chứng ung thư có dẫn đến tình trạng phức tạp về tim mạch. Nguyên anh Lê Hiếu Đàng cũng bị từ lâu nay bệnh tiểu đường… Các bác sỹ bảo rằng phải chờ cho tim mạch ổn định mới bắt đầu trở lại chửa trị chứng ung thư nhất là sử dụng thuốc mới ZYTIGA giá đắt hơn cả vàng!
Xin quí vị xem những hình ảnh kèm theo đây. Tự nó là những minh chứng thuyết phục nhất.

LS Lê Hiếu Đằng, người bạn quý của chúng ta chưa chịu thua đâu. Anh vẫn còn đang phấn đấu dành phần sống cho mình, một cuộc đời dấn thân không mệt mỏi cho đồng bào và tổ quốc.

GS Nguyễn Đăng Hưng
Sài Gòn ngày 16/12/2013

*
*

16h20′: Nhà báo Võ Văn Tạo:

Luật gia Lê Hiếu Đằng qua cơn nguy kịch.

Vào lúc 15h45 chiều 16-12, qua điện thoại, luật gia Lê Hiếu Đằng cho biết đã qua cơn nguy kịch và được chuyển khỏi phòng chăm sóc đặc biệt, hiện được bố trí nằm 1 phòng VIP tại bệnh viện, trước mắt tiên lượng sức khỏe có vẻ khả quan. Ông nói còn hơi chậm, nhưng giọng rất rõ.

Trước đó, trưa 14-12, bệnh hiểm nghèo trở nặng, ông chìm vào hôn mê. Nhiều bạn hữu đến bệnh viện thăm, đều có cảm giác ông khó qua khỏi. Những người kính trọng và yêu mến ông trong cả nước đều rất lo buồn, đã bàn đến tang lễ.

Nhân cuộc điện thoại, luật gia Lê Hiếu Đằng nhờ chuyển lời cảm ơn chân thành mọi người đã quan tâm, lo lắng đến sức khỏe, tính mệnh của ông.

Xin chức mừng ông cùng gia đình và bạn hữu. Nghìn lần tạ ơn trời có mắt.

(Đang được cập nhật … )





No comments:

Post a Comment

View My Stats