Thursday 19 December 2013

THÔNG TIN ĐA CHIỀU (AFR Dân Nguyễn)




AFR Dân Nguyễn
19-12-2013

Cách đây ít ngày, VTV đưa một khuôn mặt đẹp trai, thông minh vào loại nhất của mình-BTV Quang Minh lên màn hình nhỏ để quảng cáo về một chương trình nói về Bình Nhưỡng, thủ đô Bắc Hàn. (Cũng chính BTV này làm MC cho chương trình quảng cáo về “Sự thành công của việc thông qua HP sửa đổi” tại Nhà hát lớn HN). Chỉ nghe qua lời quảng cáo của BTV này trong chừng 30 giây, cũng hiểu cái chương trình đó sẽ nhằm ca ngợi chế độ độc tài khát máu vào loại bậc nhất trong lịch sử loài người chứ không riêng gì của  Bắc Hàn mà người ta từng thấy. Trong lúc biên tập viên nói, người ta tranh thủ show lên màn hình những thành tựu của chế độ khát máu: Nhà cao tầng, đường phố rộng rãi, sạch đẹp, ô tô nhiều như xe máy trên phố HN của VN… chứ không hề thấy hình ảnh đói rách tả tơi của người dân nơi các trang trại…

Vẫn biết VTV, cùng với hệ thống truyền thông to lớn với trên 700 đầu báo, là nhằm phục vụ cho công tác tuyên truyền của đảng

Vẫn biết vừa qua VTV được hiện đại hóa với số tiền mua sắm trang thiết bị hiện đại không hề nhỏ, trong khi cả nước buộc phải giảm thiểu đầu tư công tới mức thấp nhất. Đó là sự ưu tiên đặc biệt, vì đảng ta, hơn ai hết, hiểu rất rõ rằng thông tin cực kỳ quan trọng. Chẳng thế mà khi chiếm được SG 40 năm về trước, một trong những công việc đầu tiên là phải chiếm đài phát thanh. Chẳng thế mà đảng quyết không chia xẻ quyền tự do thông tin cho bất cứ ai, tìm mọi cách hạn chế thông tin internet….

Để xem trong cái phóng sự tối mai (20/12)VTV sẽ ngợi ca những gì về chế độ XHCN tươi đẹp ở Bình Nhưỡng. Liệu sẽ có mấy người tin về một đất nước Bắc Hàn, nơi mà nền chính trị “Không giống ai” được thiết lập trên nửa bán đảo Triều Tiên hơn 60 năm qua là tốt đẹp, cho dù VTV có quay toàn cảnh xe hơi nhà cao tầng ở thủ đô Bình Nhưỡng rồi nói rằng đó là một thị trấn vùng sâu vùng xa, hay gí ống kính vào bữa dạ yến cung đình của Ủn họ Kim rồi bảo rằng, đây là bữa ăn trưa của công nhân nông trại…(Ai chứ VTV dám lắm. Cứ xem cách họ chế biến ra cái phóng sự vấy bẩn LM Ngô Quang Kiệt, hay phóng sự về việc công an nhân dân hiền như đất, ngồi chụm lại lấy khiên che chắn cho nhau tránh bị “Giáo dân” ném đá ở Nghệ An…).

 Hơn tuần nay, trong nước có Dũng đại diện cho “Quả đấm thép” ra tòa, làm thông tin truyền thông trong nước được ăn tiệc đứng tiệc ngồi với đủ  món từ khai vị đoán già đoán non về cách xử tử hình, đến món chính với những bình luận và các câu hỏi “Liệu ai đứng sau Dũng”…

Cũng hơn tuần nay “Cả nước hướng về Bình Nhưỡng” vì những thông tin chính trường của nước bạn, nơi có nhà nước “Dân chủ nhân dân” tươi đẹp!

Nơi mà một vị quan đầu triều, kẻ dưới một người, trên muôn người vừa bị xử tử hình. Cái cách kết tội cũng như cách hành tội chóng vánh và đặc biệt không giống ở đâu, không giống thời kỳ nào của lịch sử nhân loại. Không có xử sơ thẩm phúc thẩm. Không có kháng cáo. Dĩ nhiên làm gì có luật sư bào chữa. Cách hành tội cũng đặc biệt. Nghe nói Jang Song Taek (Nhân vật số hai sau Kim jong Un) bị hành quyết bằng …súng máy và súng phun lửa!? Nếu đúng như thế, sẽ hết sức ấn tượng nếu VTV có thước phim hay đoạn video clip về cảnh đó để chưng cho khán giả cả nước xem!

 Ở một đất nước mà tính mạng con người mong manh đến dễ sợ.

 Ở một đất nước mà ngay cả những kẻ tưởng mình có quyền uy tối cao, cũng có thể bị gí súng vào lưng, hay xốc nách lôi ra khỏi phòng họp, rồi không còn đủ thời gian chăng trối với gia quyến bạn bè.

Ở một đất nước mà, chỉ cần sơ xảy một chút trong cư xử với lãnh đạo tối cao, cũng có thể bị “Nâng quan điểm” khép tội phản bội, tạo phản hay phản quốc…(Giống bọn côn đồ bắt lỗi “Nhìn đểu” cho bất cứ ai..).

Vậy mà VTV vẫn có thể tìm được ra những điều cần nói (về những gì là tốt đẹp?), vì chắc chắn VTV không có ý nói xấu hay “Bôi nhọ” lãnh đạo xứ Bắc Hàn.

Về sự bất công của chế độ tư bản, nơi người bóc lột người, truyền thông của đảng đã ra rả suốt mấy mươi năm qua.

Nay cần cổ súy, tô đẹp cho thành tựu của phe XHCN, trong đó có nước bạn Bắc Triều Tiên- một quốc gia cực nghèo nhưng sở hữu vũ khí hạt nhân.

Thế mới đa chiều!

 Dec/19th/2013


No comments:

Post a Comment

View My Stats