Monday 2 December 2013

THÀNH VIÊN "HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN" TRA TẤN DÂN (Người Việt Online)




Sunday, December 01, 2013 6:34:14 PM

SÀI GÒN (NV) - Ký tên vào Công Ước Chống Tra Tấn của LHQ chưa ráo mực, Công an CSVN đánh hội đồng một số thanh niên tham gia luyện tập khí công Pháp Luân Công tại công viên.


Kỹ sư Trần Quốc Sơn bị Công an đánh mặt mũi sưng húp chỉ vị tập luyện khí công theo Pháp Luân Công.
(Hình: Dân Làm Báo)

Theo bản tường thuật của anh Trần Quốc Sơn (kỹ sư môi trường mới ra trường) trên mạng Dân Làm Báo hôm Thứ Bảy, anh và một thanh niên khác tên Nguyễn Đức Nam (kỹ sư xây dựng), đã bị Công an đánh đập tra tấn dã man bằng những thủ đoạn hiểm độc và tàn ác dù họ không có hành vi, cử chỉ gì nguy hại đến ai.

Hai anh trong nhóm 10 người, khi đang luyện tập Pháp Luân Công  ở một công viên trong thành phố buổi chiều ngày 25/11/2013, thì bị khoảng 40 đến 50 Công an và dân phòng đủ loại vây bắt và lùa lên hai chiếc xe ô tô chở về trụ sở Công an Phường 5, quận 8, Sài Gòn.

“Đối với bản thân tôi, sau khi đưa tôi vào phòng thì khoảng 6-7 người không mặc cảnh phục ra vào tra hỏi và đánh đập tôi liên tục với hình thức: Một hay hai người tra hỏi còn người kia thì đánh.” Anh Trần Quốc Sơn kể. “Với ba người đầu tiên, vì thấy họ không mặc cảnh phục nên tôi hỏi danh tính của họ thì họ liền dùng hai tay đấm liên tục vào mặt và thái dương của tôi, sau đó họ yêu cầu cung cấp thông tin về cá nhân tôi và việc tôi tập luyện Pháp Luân Công”.

Anh Sơn kể lại là “Vì tôi thấy mình không vi phạm pháp luật nên tôi chỉ trả lời một số vấn đề, còn những vấn đề riêng tư tôi không trả lời thì họ cho người khác (người tự xưng là Vũ Văn Bình mặc quần đùi áo thun tự xưng CATP trong phần thu âm) vào dùng giẻ cuộn tay để đấm liên tục vào mắt, hai bên thái dương, quai hàm, bụng, sườn, thúc gối vào bụng tôi. Vì thấy tôi vẫn không nói gì, người hỏi bước ra ngoài để người này ở lại dùng ghế xếp bằng inox phang liên tục vào đầu và mặt tôi hết cái ghế này đến cái ghế khác, đồng thời thêm một người nữa nhảy lên bàn và đá liên tục vào mặt tôi.”

Anh cho biết anh không chịu ký “biên bản lời khai” vì tự thấy mình không vi phạm gì. Không những đánh, một công an tên Tuấn còn dọa anh là “nếu mày ra công viên tập tao sẽ kêu chú và người nhà tao gần đó ra đánh chết mẹ mày”.

Tương tự như anh Sơn, anh Nguyễn Đức Nam được kể lại cho hay anh đã bị ép cung bằng cách “Dùng nắm đấm và cùi chỏ đánh bất ngờ vào thái dương, gáy, mắt, và những yếu huyệt trên cơ thể tôi, khiến tôi nhiều lần bị văng khỏi ghế ngồi. Khi thấy mắt tôi đầy tia máu, họ dừng lại và dùng ống sắt cuốn vào gối để đánh tiếp (mục đích để hạn chế gây chấn thương bên ngoài), còn người ngồi thẩm vấn thì quay mặt và che miệng cười.”

Ngày 12/11/2013, hai nước cộng sản độc tài đảng trị Việt Nam và Trung Quốc cùng một số nước độc tài, tôn giáo cuồng tín khác ở Á Châu được bầu vào Hội Đồng Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc vì không có nước nào tranh ghế. Trước đó, ngày 7/11/2013, chế độ Hà Nội đã ký tên vào Công Ước Quốc Tế “Chống TraTấn và Những Hình Phạt hoặc Đối Xử Tàn Ác, Hạ nhục Nhân Cách” gọi tắt là UNCAT.

Chế độ Hà Nội chỉ dùng các hiệp ước bảo vệ nhân quyền quốc tế như những bình phong để tuyên truyền trong khi trên thực tế vẫn làm ngược lại. Hàng chục người dân bị Công an tra tấn, nhục hình chết mỗi năm nhưng hầu hết đám Công an hung ác đều không bị trừng phạt theo như luật lệ của chế độ quy định. (TN)


No comments:

Post a Comment

View My Stats