Friday 6 December 2013

PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM ĐẾN HOA KỲ VẬN ĐỘNG CHO TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM (Người Việt / PTCĐVN)




Nam Phương/Người Việt
Thursday, December 05, 2013 5:20:04 PM

LOS ANGELES 5-12 (NV) - Đại diện Phong Trào Con Đường Việt Nam đến Hoa Kỳ trong một chuyến đi nhằm mục đích vận động trả tự do cho một số tù nhân lương tâm hiện đang bị các bản án bất công tại Việt Nam.

Ông Trần Văn Huỳnh (bên trái, thân phụ kỹ sư Trần Huỳnh Duy Thức) và bà Nguyễn Thị Kim Liên (thân mẫu tù nhân lương tâm Đinh Nhật Uy) tại phi trường Los Angeles buổi sáng ngày Thứ Năm, 5 tháng 12, khi vừa đặt chân đến Hoa Kỳ. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)


Đại diện Phong Trào trong chuyến đi là ông Trần Văn Huỳnh, một thành viên đồng thời cũng là thân phụ kỹ sư Trần Huỳnh Duy Thức, người đang bị cầm tù tại Việt Nam. Cùng có mặt trong chuyến đi vận động nhân quyền này còn có bà Nguyễn Thị Kim Liên, thân mẫu của tù nhân lương tâm Đinh Nguyên Kha, tuy bà không là thành viên của Phong Trào.

“Tôi hy vọng dùng chuyến đi này để tiếp xúc, vận động với những cơ quan, tổ chức quan tâm tới nhân quyền ở Việt Nam, đặc biệt là cho các tù nhân lương tâm, trong đó có con trai tôi.” Ông Trần Văn Huỳnh nói với báo Người Việt ở phi trường quốc tế Los Angeles buổi sáng ngày Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013.

“Suốt chuyến bay dài từ Tokyo tới Los Angeles, tôi hoàn toàn không ngủ nổi dù là chuyến bay đêm.” Bà Nguyễn Thị Kim Liên nói về sự nôn nao của chuyến đi.

Theo bản thông cáo báo chí của Phong Trào, ông Trần Văn Huỳnh đi “vận động tự do cho các tù nhân lương tâm Việt Nam và kêu gọi cải thiện việc thực thi quyền con người tại Việt Nam.”

Con trai của ông Huỳnh, tức ông Trần Huỳnh Duy Thức, đã cùng một số bạn đồng chí hướng chính thức công khai hóa Phong Trào Con Đường Việt Nam từ Tháng Sáu, 2012 giữa lúc một vài người trong số họ đang chịu đựng tù đày trong nhà tù CSVN.

Ông Trần Huỳnh Duy Thức bị nhà cầm quyền CSVN kết án 16 năm tù trong một phiên xử ngày 20 tháng 1, 2010 – phiên xử bị dư luận thế giới đả kích là chỉ có mục đích trừng phạt những ai muốn sử dụng quyền tự do ngôn luận để trình bày chính kiến và quan điểm cá nhân trước các vấn đề mà Việt Nam  phải đối diện.

Cùng bị vu cáo cho tội danh “Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân,” hai ông Lê Công Định và Lê Thăng Long bị kêu án 5 năm tù, ông Nguyễn Tiến Trung bị áp đặt bản án 7 năm tù ở phiên sơ thẩm. Sau đó hai ông Long và Định được giảm án và hiện đã được trả tự do.

Ông Trần Văn Huỳnh nhiều lần gửi đơn kêu oan cho con trai đến các cấp lãnh đạo cao nhất của chế độ, đưa ra các phân tích và dẫn chứng để chứng minh rằng ông Trần Huỳnh Duy Thức bị kết án oan sai hoàn toàn.

Ông Trần Huỳnh Duy Thức từng viết một số blogs phân tích và bình luận về các vấn đề thời sự kinh tế, chính trị và xã hội Việt Nam từ những nỗi ưu tư của một công dân có trách nhiệm. Đó là những góp ý thẳng thắn với mong ước xã hội thay đổi để quê hương đất nước phát triển bền vững. Như vậy, không thể vu cho ông tội “hoạt động lật đổ” cho dù những ý kiến đó không đồng quan điểm với chủ trương của nhà cầm quyền.

Vẫn theo thông cáo báo chí liên quan đến chuyến đi này, ông Trần Văn Huỳnh sẽ gặp gỡ các giới chức Hoa Kỳ, từ Thượng và Hạ viện cho tới Bộ Ngoại Giao, các viên chức Liên Hiệp Quốc và các tổ chức quốc tế quan tâm đến tình hình nhân quyền tại Việt Nam.

Ngày 6 tháng 12, 2013, ông sẽ có buổi gặp gỡ một số cơ quan truyền thông tiếng Việt tại nhật báo Người Việt, sau đó sẽ tham dự buổi hòa nhạc do đài truyền hình SBTN tổ chức và sẽ tham dự đợt kỷ niệm ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 tháng 12 tại Washington DC.

Trong mục tiêu của chuyến đi, ngoài sự vận động cải thiện nhân quyền tại Việt Nam nói chung, ông đặc biệt nhấn mạnh đến trường hợp của các tù nhân lương tâm, như Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày), Tạ Phong Tần, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, nhạc sĩ Việt Khang (Võ Minh Trí), Đỗ Thị Minh Hạnh, Lê Quốc Quân, Cù Huy Hà Vũ, Đinh Đăng Định, Đinh Nguyên Kha.

Trong một bức thư phổ biến trên trang web của Phong Trào Con Đường Việt Nam khi công khai xuất hiện vận động dân chủ hóa Việt Nam giữa năm 2012, ông Lê Thăng Long cho biết danh xưng, chủ trương và đường hướng hoạt động của tổ chức đã được ông và các ông Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức thảo luận với nhau từ nhiều năm trước khi họ bị bắt giam và kết án tù.

“Bên cạnh các hoạt động mang tính đối ngoại, Phong Trào Con Đường Việt Nam vẫn tiếp tục các hoạt động trong nước để quảng bá quyền con người tới mọi người, thực hiện sứ mạng của mình là "làm cho Quyền Con Người được tôn trọng, bảo vệ trên hết và bình đẳng tại Việt Nam, giúp người dân có thể tự tin sử dụng đầy đủ mọi quyền pháp định của bản thân để làm chủ đất nước và cuộc sống của mình." bản thông cáo báo chí đề ngày 5 tháng 12, 2013 của Phong Trào xác định. (N.P)

-----------------------------------

Đăng bởi Lê Quốc Tuấn vào Fri, 12/06/2013 - 20:00.

PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM

Thông Cáo Báo Chí
Về chuyến viếng thăm Hoa Kỳ của ông Trần Văn Huỳnh nhằm
vận động trả tự do cho tù nhân lương tâm Việt Nam

Ngày 5/12/2013, nhận lời mời của một số tổ chức phi chính phủ quốc tế, ông Trần Văn Huỳnh, phụ thân của tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức, đã tới Hoa Kỳ bắt đầu chuyến đi vận động đòi trả tự do cho các tù nhân lương tâm Việt Nam. Ông Trần Văn Huỳnh là thành viên của phong trào Con Đường Việt Nam, một phong trào đòi quyền con người do chính con trai ông và những người bạn thành lập từ giữa năm 2012 tại Việt Nam.

Trong chuyến đi này, ông Trần Văn Huỳnh sẽ có dịp gặp gỡ giới chức Hoa Kỳ, từ Thượng và Hạ viện cho tới Bộ Ngoại Giao và các tổ chức quốc tế quan tâm đến tình hình nhân quyền tại Việt Nam. Ngày 6/12/2013 ông sẽ có buổi họp báo với báo Người Việt, và sau đó sẽ tham dự buổi hòa nhạc do SBTN tổ chức.

Chuyến viếng thăm của ông Trần Văn Huỳnh là một phần của nỗ lực tìm kiếm tự do cho các tù nhân lương tâm ở Việt Nam của Con Đường Việt Nam. Danh sách các tù nhân lương tâm mà CĐVN đệ trình tới quốc tế trong chuyến đi này bao gồm:

1. Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày)
2. Tạ Phong Tần
3. Trần Huỳnh Duy Thức
4. Nguyễn Tiến Trung
5. Nhạc sĩ Võ Minh Trí (Việt Khang)
6. Đỗ Thị Minh Hạnh
7. Lê Quốc Quân
8. Cù Huy Hà Vũ
9. Đinh Đăng Định
10. Đinh Nguyên Kha

Bên cạnh các hoạt động mang tính đối ngoại, Con Đường Việt Nam sẽ tiếp tục các hoạt động trong nước để quảng bá quyền con người tới mọi người, thực hiện sứ mạng của mình là "làm cho Quyền Con Người được tôn trọng và được bảo vệ trên hết và bình đẳng tại Việt Nam để người dân có thể tự tin sử dụng đầy đủ mọi quyền pháp định của bản thân để làm chủ đất nước và làm chủ cuộc sống của mình."

Ngày 5 tháng 12 năm 2013
Trưởng Ban Điều Hành
Phong trào Con Đường Việt Nam
Nguyễn Công Huân


VIETNAM PATH MOVEMENT
Press Releases

Mr. Tran Van Huynh’s visit in the US to campaign
for the release of prisoners of conscience in Vietnam

At the invitation of a number of international non-governmental organizations (NGO), Mr. Tran Van Huynh, father of prisoner of conscience Tran Huynh Duy Thuc, has arrived in the United States on 12/5/13 and mark the beginning of a campaign trip for the release of prisoners of conscience in Vietnam. Mr. Huynh is a member of the Vietnam Path Movement, a human rights movement launched by his son and friends in mid 2012 in Vietnam.

In this trip, Mr. Tran Van Huynh will meet with US officials in different parts of the government from the Senate and House of Representatives to Department of State. Mr. Huynh will also meet with other international organizations concerned about the human right situation in Vietnam. On December 6, he will have a press conference with the Vietnamese press and later will attend an SBTN concert organized to welcome him.

Mr. Tran Van Huynh’s visit is part of an effort to seek freedom for prisoners of conscience in Vietnam by the Vietnam Path Movement. The list of prisoners of conscience the Vietnam Path Movement will submit to international organizations in this trip includes:

1. Nguyen Van Hai (a.k.a. Dieu Cay)
2. Ta Phong Tan
3. Tran Huynh Duy Thuc
4. Nguyen Tien Trung
5. Vo Minh Trinh (a.k.a. musician Viet Khang)
6. Do Thi Minh Hanh
7. Le Quoc Quan
8. Cu Huy Ha Vu
9. Dinh Dang Dinh
10. Dinh Nguyen Kha

Besides public relation activities, the Vietnam Path Movement will continue its activities in Vietnam to promote human rights to everyone and carry out its mission, which is to “make sure Human Rights are respected and protected equally and above all in Vietnam so the people can confidently use their legal rights to take charge of the country and take charge of their life.”

December 5, 2013
Vietnam Path Movement
Chief Executive
Nguyen Cong Huan



No comments:

Post a Comment

View My Stats