Tuesday 17 December 2013

NHIỀU "CÔN AN" LẮM "MẸ MÌN" (Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự)




Posted by diendanxahoidansu on 18/12/2013

Đôi lời: Vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn có vẻ như đã “chìm xuồng” khi tất cả các cán bộ điều tra đều phủ nhận hành động bức cung, nhục hình. Ít có hy vọng Bộ Công an hay Viện kiểm sát sẽ độc lập điều tra để phanh phui ra những tội ác tày trời phía sau song sắt. Còn “ngoài song sắt” cũng không hiếm những hành động bạo lực ngang nhiên của các nhân viên công lực, từ công an tới dân phòng, điển hình là với những người dân biểu tình yêu nước, khiếu kiện đất đai. Đến mức từ điển tiếng Việt có lẽ sẽ ghi vào một danh từ mới: côn an“, vừa được người dân đặt, để chỉ thứ công an mà như côn đồ.

Những người thi hành, bảo vệ pháp luật mà vậy, thì có gì lạ khi bất kể ở đâu, cương vị nào, người ta cũng có thể tỏ ra coi thường sức khỏe, sinh mạng con người. Một bà Bộ trưởng Y tế, cứ xoen xoét giải trình, thanh minh, cùng lắm thì “xin lỗi”, rồi phủi trách nhiệm khi liên tiếp những vụ tử vong (hàng loạt) trẻ sau khi tiêm chủng. Một ông Bộ trưởng Công thương, cũng không kém, làm thủy điện, xả lũ chết hàng chục người, năm này qua năm khác … nhưng chẳng ai phải chịu trả giá v.v.. Tất cả đều “đúng quy trình”!

Những kẻ to đầu, lớn quyền đã làm gương cho những thứ “mẹ mìn”, vẫn được gọi là “mẹ của em ở trường”, như video dưới đây, đang làm xôn xao dư luận trong một ngày qua. Còn đám “mẹ mìn” này thì … (rất mau mắn và rất dễ được nhận quyết định khởi tố, bắt tạm giam) dù sao cũng góp phần làm dư luận dễ quên lãng những thủ phạm chính, nguyên nhân gốc rễ đưa tới một xã hội mà mọi chuẩn mực đạo lý, quy định pháp luật đều dễ dàng bị chà đạp.

BT

VIDEO :
Giáo viên mầm non bóp cổ, bịt mũi, tát bôm bốp vào mặt

Bóp cổ, gí đầu xuống đất, lấy khăn bịt mũi, tát bôm bốp vào mặt... là những "phương pháp sư phạm" mà các "cô giáo" ở Trường mầm non tư thục Phương Anh (18 đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) dùng để "dạy" các bé mầm non.

Trường mầm non tư thục Phương Anh nằm ở mặt tiền đường Hiệp Bình, xung quanh được bao bọc bởi các bức tường, phía sau tiếp giáp với bãi đất trống cây cỏ mọc um tùm. Quản lý trường mầm non là bà Lê Thị Đông Phương, nhân viên giúp việc ngoài Nguyễn Thị Điều còn có một cấp dưỡng.

Những bữa ăn đẫm nước mắt

7g ngày 12/12, cánh cửa Trường mầm non tư thục Phương Anh hé mở, nhiều phụ huynh hối hả chở con tới gửi rồi lật đật lao vào cuộc mưu sinh. Rời tay cha mẹ, nhiều bé hoảng hốt bật khóc, cố bấu víu đòi về. 9g30, Điều "lùa" nhóm trẻ từ trong nhà ra sân ximăng rộng khoảng 20m2 ở phía sau cho ăn giữa buổi. Tại đây, một số bé lớn bị Điều chỉ tay vào mặt quát tháo bắt tự bưng bát xúc ăn. Số trẻ không tự ăn Điều túm cổ đặt lên ghế rồi đưa muỗng thức ăn liên tục vào miệng.



No comments:

Post a Comment

View My Stats