Wednesday 11 December 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 11-12-2013




Posted by basamnews on December 11th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Tư, 11-12-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Về chuyện cán bộ Thành đoàn Nguyễn Tuấn Anh giựt xấp tài liệu nhân quyền trên tay blogger Nguyễn Hoàng Vi rồi bỏ chạy: Chuyện nhỏ và chuyện lớn (Đồng Phụng Việt). “Nếu bảo vệ đảng, bảo vệ chính quyền thật sự là bảo vệ chính nghĩa, được ‘đại đa số nhân dân ủng hộ, đồng tình’ thì việc gì phải cải trang, phải che giấu diện mạo, lai lịch, rồi lấy ghế, lấy tay che chắn, thậm chí bỏ chạy lúc bị chụp hình, không dám đeo bảng tên dù ‘thi hành công vụ’.” - Anh Thạc sĩ và anh Công An Kách Mạng (DLB). - Nguyễn Đại – Cướp (Dân Luận). – Nguyễn Duy Vinh – Cách dùng mắm tôm trong văn hóa đàn áp ở Việt Nam (Dân Luận). – Nói và Làm (Boxitvn).
- DÂN TRÍ VIỆT NAM ĐÁNG ĐƯỢC KÍNH TRỌNG (Hồ Hải). “… khi Việt Nam đã vào UBNQLHQ thì hôm nay người dân Việt đã thể hiện dân trí của mình qua việc dân oan đi kiện ở trụ sở Liên Hiệp Quốc tại Hà Nội về tình hình chính quyền o ép dân, cướp đất. Rõ ràng người dân Việt có trình độ dân trí cao. Họ biết chọn đúng cửa để bày tỏ, sau nhiều năm đến gõ cửa chính quyền, nhưng chưa có kết quả“. – Dân oan tố cáo và kêu cứu trước trụ sở Cao ủy nhân quyền Liên Hợp Quốc tại Hà Nội (DĐXHDS).
- Công dân VN lại bị từ chối nhập cảnh (BBC).  – Audio phỏng vấn ông Phạm Văn Điệp: ‘Không cho nhập cảnh vì lý do chính trị’. “Theo ý kiến cá nhân của tôi , họ không muốn những tiếng nói về dân chủ, về quyền của con người được nói một cách mạnh dạn ở Việt Nam. Trong khi đó, tôi cũng lại là một trong những người ủng hộ cho những tiếng nói trung thực thẳng thắng về nhân quyền, về quyền tự do.”
- Nguyễn Hưng Quốc: Đánh giá lãnh tụ (Blog VOA). “Ngoài Trường Chinh và Võ Văn Kiệt, tất cả những người khác trong giới lãnh đạo đều chỉ biết quay đầu nhìn vào quá khứ, trên đó, người ta xây dựng chiếc ghế và kho tiền của mình”.
- Chuyển trại (Phạm Thanh Nghiên).
- Nguyễn Vạn Phú – Đừng đánh giá thấp kinh tế vỉa hè (Dân Luận). “Nếu không có kinh tế vỉa hè, xã hội này phải đối diện với biến bao bất ổn, tệ nạn và xáo động.  Thế nhưng chính quyền các thành phố lớn dường như không hiểu; họ cứ đòi dẹp kinh tế vỉa hè mà thực chất chỉ dẹp kẻ cô thế, người gánh hàng rong.  Họ không chịu hiểu người dân đang tự xoay xở để sống và nhờ vậy họ bớt đi nhiều gánh nặng phải lo toan“.
- Bút Chì – em có làm gì đâu? (Dân Luận). “Em chẳng còn nhớ chuyện anh bán hàng rong mấy nữa. Hôm nay anh ấy sẽ phải tìm cách khác, hoặc chỗ khác, để mưu sinh. Tổ công tác trật tự đô thị sẽ tiếp tục công tác. Nhưng em vẫn còn ở đây, với câu hỏi ám ảnh của riêng em. Và dường như mọi điều em biết đều dẫn đến chỉ một cách trả lời.  Ngày hôm nay, bây giờ, em hãy làm gì đi“. – ‘Không để dân phòng kiêu binh, làm loạn’ (BBC).
- LS Nguyễn Hữu Thống: Kẻ sĩ dẫn thân vì đại nghĩa (DLB).
8h50′:
14h00′:
- Hai lần bỏ chạy của cán bộ đoàn hay là trên internet, công lý đã chiến thắng (Nguyễn Đình Bon). “Và hành động đóng facebook của chính mình là thêm một lần nữa kẻ này bỏ chạy… Công lý đã chiến thắng, tiếc là nó mới chiến thắng trên internet, dù sao đó cũng là một bước tiến dài cho những ai có cái tâm hướng về một xã hội công chính, minh bạch!
- Tuyên bố của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David B. Shear nhân dịp Ngày Nhân quyền Quốc tế (US Embassy).”Chúng tôi kêu gọi chính phủ Việt Nam thực hiện các bước cụ thể để cải thiện thành tích của mình, bao gồm cả việc trả tự do cho tất cả các tù nhân lương tâm, cho phép mọi người Việt Nam được bày tỏ ý kiến của bản thân, và bảo vệ tự do tôn giáo trên toàn quốc“.
19h40′:

KINH TẾ

8h50′:
14h00′:
19h40′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- TÂM VẬN HÀNH NHƯ THẾ NÀO ? (Bùi Văn Bồng).
- Một nguồn ánh sáng (Vương Trí Nhàn).
- Diễn trò, nhưng đắt đỏ đấy! (Đào Tuấn). “Cái được, không ai thấy. Cái mất, có thể lượng hóa bằng mồ hôi nước mắt của dân. Vậy thì tham dự Sea Games mà làm gì khi mà nụ cười nước mắt diễn trò đấy mà cũng đắt đỏ đấy!
8h50′:
14h00′:
- Chuyện đời lắm nẻo – 3 (Nguyễn Quang Lập).
19h40′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h50′:
- BÁO ĐỘNG ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO: Cần xóa hệ trung cấp và cao đẳng sư phạm (PT).
14h00′:
19h40′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

<- CƠ CỰC MIỀN THÙY DƯƠNG: Khi nào biển bắt, mình đi (NLĐ).
8h50′:
14h00′:
19h40′:

QUỐC TẾ 

8h50′:
14h00′:
19h40′:
Lạc lối ở Syria (Tin tức).
* RFA: Audio: Tối 09-12-2013
Sáng 10-12-2013
Tối 10-12-2013
* RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats