Friday 13 December 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 13-12-2013




Posted by basamnews on December 13th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Sáu, 13-12-2013


CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Dân biểu Mỹ đề nghị John Kerry nêu vấn đề nhân quyền với Việt Nam (RFI). – Kerry sẽ nêu nhân quyền khi thăm VN? (BBC).  – ‘Mỹ chỉ muốn trấn an VN và Philippines’. GS Nguyễn Mạnh Hùng: “Tuy rằng nhân quyền không phải là vấn đề quan trọng nhất trong giai đoạn này, nhưng chuyện đó là cái không thể có được nếu sự quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam tiến thêm một bước nữa”.  – Audio phỏng vấn Giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng: Mục tiêu chính của ông Kerry là gì?   – Audio phỏng vấn bà Phạm Chi Lan: ‘Mỹ-Việt sẽ nghiêng về chủ đề kinh tế?’    – Ngoại trưởng Mỹ nói gì trước chuyến thăm Việt Nam? (TN).  – Con gái Ngoại trưởng Mỹ: ‘Việt Nam là một phần cuộc đời tôi’ (VOA).
- Tường trình về việc đàn áp các bloggers kỷ niệm ngày Quốc tế Nhân quyền ở Việt Nam: Report on Suppression of Bloggers Celebrating International HR Day in Vietnam (Đoan Trang). – Công an Nguyễn Vũ Huy số hiệu trung uý 127 -495 là cướp ngày ! (Xuân VN). – Túm cổ côn đồ mà đánh (DLB).
- Ngu và hèn ! (DCCT). “Kẻ xứng danh NGU CHÚA, NGU TRIỆT ĐỂ, chính là kẻ chủ mưu, đạo diễn cho màn lừa đảo lố bịch với tỷ lệ chính xác là 97,59% trên tổng số, đã ‘thông qua’ bản hiến pháp của đảng CS VN vào ngày 28.11.2013. Và HÈN TOÀN TÒNG là cái tập thể ‘nghị gật’ trong cái cuốc hội đó (hội cuốc đất), khiến cả thế giới giật mình! Giật mình không phải vì sự ‘thông qua thông lại’ này, nhưng giật mình vì không hiểu tại sao mà nó lại ngu thế, trơ trẽn thế!
- Khang Nguyen – Sẽ có ngày ‘tức nước vỡ bờ’ (Người Việt/ DL). “Bênh vực kẻ ‘ăn chặn’, xử lý người tố cáo; thăng chức cho ‘con ông cháu cha’; để lọt 600 bánh heroin;… và còn nhiều chuyện tệ hại khác diễn ra ngày càng nhiều, ngày càng trắng trợn dưới chế độ CSVN.  Một mặt kêu gọi mọi người tố cáo, lật mặt bọn tham nhũng, thì chính quyền CSVN lại đang giang tay bao che cho bọn vô lại này. Chúng ‘ăn’ không từ thứ gì, kể cả tiền của trẻ em tàn tật“.
- Nón Cối (Blog RFA).
- Person of the year (Giangle). “Chính trị: Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang – Kinh tế: Nguyễn Văn Bình, Lê Đăng Doanh, Đoàn Nguyên Đức – Văn hóa: Trương Ngọc Ánh, Ngọc Trinh, Công Vinh (mục này tôi mù tịt chỉ đoán mò) – Xã hội: Dương Chí Dũng, Nguyễn Thanh Chấn, Võ Nguyên Giáp“.
- Lê Diễn Đức: Ngày 13/12, một biến cố đau thương (Blog RFA).
8h50′:
- HAI ĐẠI BIỂU HĐND TP ĐÀ NẴNG: Đề nghị hủy thủy điện để “cứu” môi trường (PLTP).
13h50′:
- Trần Vũ: Nghĩ về một tập san quân đội (pro&contra).
- Trò vụng về gán tội cho Trương Duy Nhất (Người Buôn Gió). “Đến đây thì người ta mới rõ bài viết ‘chấm điểm bộ tứ’ hay việc Trương Duy Nhất xếp hạng tín nhiệm cho quan chức chính phủ mới thực sự là lý do khiến anh bị bắt. Và tội chính thức của anh ta trong cái mớ bòng bòng, hỗn độn mà tờ báo đưa ra là ‘bôi nhọ lãnh đạo‘.”
- Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry thăm Việt Nam và Phillippines (Diplomat/ TCPT).  – Ngoại trưởng John Kerry đến VN bàn về môi trường (DCCT). – Chuyến viếng thăm của Kerry và tương lai của Việt Nam: Kerry’s visit, Viet Nam’s future (Jonathan London).
19h40′:
- Vụ giám đốc cà phê dạo bị bắt xe: PV truyền hình tác nghiệp, trật tự Phường “bắt” luôn về trụ sở (MTG).

KINH TẾ

- Phỏng vấn Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình: Chính sách tiền tệ 2014: Liệu cơm gắp mắm (TBKTSG).
8h50′:
13h50′:
19h40′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Ngày lạnh (Da Màu).
- BỊ ÉP THEO PHONG TRÀO “VĂN HÓA”: Chạy theo hư danh (NLĐ).
- Những cảnh báo cay đắng (Vương Trí Nhàn).
8h50′:
13h50′:
- Nguyễn Thanh Đức: Tóm Gọn 5000 năm SỬ VIỆT XƯA (Việt Dương Nhân).
- Kịch Bá (Vũ Nho).
- Thằng sứt môi (Quê Choa).
- DỌC MIỀN TRUNG (27 – HẾT) (Nguyễn Trọng Tạo).
- GIA LAI CÀ KÊ 8 (Văn Công Hùng).
19h40′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Olympic khoa học trẻ thế giới: Việt Nam giành một huy chương vàng, năm huy chương bạc (SGTT).
8h50′:
13h50′:
19h40′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Thói hôi của và sự xuống cấp đạo đức (BBC). “Một xã hội mà nhan nhản hành chính lộ, phí lộ, học lộ, xin việc lộ, thăng quan lộ, bệnh lộ… Thậm chí người có quyền hạn “hôi của” trên tai nạn người khác bằng những thủ đoạn lặp lại trong bệnh viện, trong xử lý hồ sơ… kể cả “hôi” hàng cứu trợ bão lụt, tiền từ thiện cũng rất hồn nhiên thì liên quan gì đến dân trí thấp”.  – Pháp luật lên tiếng (NLĐ).
8h50′:
13h50′:
19h40′:

QUỐC TẾ 

8h50′:
13h50′:
19h40′:
* RFA: Audio: Sáng 12-12-2013
Tối 12-12-2013
* RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats