Monday 23 December 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 23-12-2013




Posted by basamnews on December 23rd, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Hai, 23-12-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Về thầy giáo Đinh Đăng Định: Câu giờ và nghe ngóng? (FB Lưu Gia Lạc). “Tôi đề nghị các anh chuyển lời tôi đến các cấp cao hơn, cấp trên của các anh rằng hãy đưa tôi ra khỏi cái bệnh viện của các anh vì các anh không phải đang chữa trị cho bệnh nhân mà các anh đang làm nhiệm vụ theo lệnh của cấp trên các anh, ở đây sinh mạng tôi bị xâm phạm, quyền con người của tôi bị các anh tước đoạt . Các anh không còn là những bác sĩ để làm việc cứu người nữa nên tôi không thể, không cần các anh chữa trị cho tôi“.
- Thôi, cả nước cứ tiến nhé, chúng em phắn (FB Nguyễn Thông/ Phương Bích).
- Hãy tỉnh táo nhận ra cái tất yếu, tránh bị đào thải (QĐND/DĐXHDS). “Từ ngày 17-12-2013, trên một số tờ báo mạng xuất hiện bài viết Kìa! Cái tất yếu đang lừng lững đi tới của tác giả Tống Văn Công. Bài viết dài 6.121 chữ với nội dung chỉ trích bản Hiến pháp vừa được Quốc hội thông qua và đòi hỏi một sự “đổi mới chính trị”…”  Nói về bài KÌA! CÁI TẤT YẾU ĐANG LỪNG LỮNG ĐI TỚI! của Tống Văn Công.
- Ngô Nhân Dụng: Không được học chữ ‘ngờ’ (Boxitvn).
- Đinh Minh Đạo: THÀY ĐƯỜNG TĂNG ĐÃ HỐI LỘ ? (DĐXHDS).
- Phan Thành Đạt: Monica Macias, người đến từ Bình Nhưỡng (Boxitvn).
- Cuba muốn ‘quan hệ đàng hoàng’ với Mỹ (BBC). “Chúng tôi không đòi Mỹ phải thay đổi chế độ chính trị và xã hội thì chúng tôi cũng không đồng ý thương lượng về chế độ của chúng tôi”.  – Cuba kêu gọi Mỹ thiết lập “mối quan hệ văn minh” (NLĐ).
8h50′:
Tỷ phú lừa (PT).
14h00′:
- Bùi Văn Phú: Nhân quyền trong ngoại giao Mỹ (DĐXHDS).
- NHÀ HOẠT ĐỘNG VÌ QUYỀN CON NGƯỜI LÊ THĂNG LONG TUYÊN BỐ XIN RA KHỎI PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM (Nguyễn Tường Thụy). “Nay tôi chính thức ngỏ lời xin được gia nhập vào ĐCSVN để giúp cho ĐCSVN tiếp tục cải cách. Để ĐCSVN và CQVN khỏi nghi ngờ tôi là tôi tham gia lực lượng đối lập để chống đối, cho nên nay tôi xin chính thức tuyên bố ra khỏi PT CĐVN mà tôi đã tham gia khởi xướng và lãnh đạo từ hơn một năm qua đến nay“.
- Thục Quyên – Không thừa thì giờ nói chuyện “Hoà hợp, hoà giải” (Dân Luận).  – Nguyễn Lân Thắng: Những nấm mộ đi tù (Blog RFA). “Tôi tự hỏi một chính thể với đầy đủ sức mạnh trong tay mà sao lại sợ họ thế? Sao nỡ cầm tù kể cả khi họ đã chết? Đến ngay cả những lính Trung Quốc xâm lược biên giới phía Bắc năm 1979, khi chết vô danh trên đất Việt cũng được quy tập chôn cất trong bao nghĩa trang đàng hoàng khắp miền núi phía Bắc? Sao người Việt với nhau mà nỡ đối xử tàn tệ đến mức kinh hoàng như vậy?
- Làm chứng gian (Người Việt). “Trong luật pháp ‘Khai quả quyết một việc không có thật, cũng như chối hẳn một việc có thật là không có cũng bị coi là làm chứng gian’ … Nhưng làm chứng gian tại tòa án thì lãnh án tù, làm chứng gian trên báo chí, phát thanh truyền hình thì không ai bắt tội. Có một ông chánh án tên gọi là ‘lương tâm’ thì không có da có thịt, vì ông vô hình, cũng không có răng để ‘cắn rứt’ ai, và người ta thường nại lý do là ‘ông đi vắng’!
- “Cử tri muốn nghe Thủ tướng nói nhiều hơn” (TT). ” “Mấy kỳ gần đây đại biểu vắng họp nhiều quá nên cử tri phê bình. Đề nghị các đồng chí không xếp lịch đi công tác nước ngoài và các chương trình khác khi Quốc hội họp, chỉ trừ những trường hợp đặc biệt. Đó là tôi còn chưa kể những ông cứ nhắm vào thời gian Quốc hội họp để xếp lịch riêng…”, Chủ tịch Quốc hội nói.”
Về đích sớm (KTĐT).
19h55′:
- Nông dân trả ruộng – Kỳ cuối: Hãy mở đường cho tích tụ ruộng đất (TT).

KINH TẾ

- Thị trường ô tô: Muốn tăng phải kích! (DNSG).
8h50′:
14h00′:
19h55′:
- Lệch pha cung – cầu tín dụng: Bài 1: Ngân hàng kích thích cho vay (MTG). – Áp Thông tư 02, sẽ có ngân hàng đổ vỡ? (VOV).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Nguyễn Đình Bổn: Mút mùa lệ thủy (DCVOnline).
- Nỗi bất hạnh vương giả (Nguyễn Hoa Lư).
- Minh Hạnh (MDTG).
- Lạ lùng CHÂU ĐỐC (Lê Thiếu Nhơn).
8h50′:
14h00′:
Than… ủ lửa (PNVN/DT).
- Hồn gì? (Hà Hiển). “Báo chí thỉnh thoảng lại đăng những chuyện con chửi cha đánh mẹ, thậm chí giết cả cha mẹ hay ông bà  để lấy tiền chích hút hay chơi game xảy ra ngày càng nhiều trong các gia đình Việt Nam và những đứa mất dạy ấy hoàn toàn sống trong nước, được hưởng 100% nền giáo dục trong nước cũng như vô số các hành vi tàn ác, vô cảm và phản văn hóa khác đang diễn ra hàng ngày trong cùng một môi trường thuần túy Việt Nam thì đó là hồn Việt, hồn Tây hay là cái hồn gì hả bà Ninh?
- Nhúm lông (Quê Choa).
- CHUYỆN NHÀ THƠ 5 SAY (Nguyễn Trọng Tạo).
19h55′:
- Bảo hộ quyền tác giả văn học: “Dao mổ gà giết trâu” (LĐ).
- Nghệ sĩ nhân dân Hồng Vân: Mỗi cánh én phải có trách nhiệm với mùa xuân (SGTT).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h50′:
14h00′:
19h55′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h50′:
14h00′:
19h55′:

QUỐC TẾ 

8h50′:
14h00′:
19h55′:
* RFA: Audio: + Tối 21-12-2013; + Sáng 22-12-2013.
* RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats