Tuesday 17 December 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 17-12-2013




Posted by basamnews on December 17th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Ba, 17-12-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Hạ Đình Nguyên: Các Mác & Việt Nam hôm nay (Boxitvn).
- Không có bên thắng thua, chỉ có dân tộc này thảm bại? (Nguyễn Xuân Bình). “Sử liệu mình cần nhớ có lẽ chỉ là vài cái gạch đầu dòng. Đó là việc ông Hồ cướp chính quyền của Trần Trọng Kim? Ông Giáp “thắng” Điện Biên Phủ? Người Việt đánh cho Mỹ cút? Hơn 4 triệu người Việt chết thảm trong vài cuộc chiến suốt hơn 68 năm qua để đánh đổi điều gì ? Độc lập bây giờ ở đâu? Tự do cần được hình dung thế nào? Bao giờ thì có được Hạnh phúc?…
- TS. Phạm Chí Dũng: Việt Nam – TPP: Ai mua chính trị không? (BBC). “Muốn có tất cả nhưng lại chẳng muốn trả giá, hoặc nếu phải trả giá thì chỉ là một cái giá rất rẻ, không thể nói những nhà lãnh đạo Việt Nam thực sự khôn ngoan trong các toan tính cá nhân được quyết định bởi chủ nghĩa tập thể của họ“.
- Ai xúi dại Dương Chí Dũng chạy sang Mỹ? (Hiệu Minh). - Trần Dân: LỜI KHUYÊN CHO NGHI CAN SỐ 1 ĐÃ BÁO TIN CHO DƯƠNG CHÍ DŨNG ! (DĐXHDS).  - HẺM BUÔN CHUYỆN (KỲ 160) : “Nụ cười thời … Ếch Ộp“ (Nhật Tuấn). – Chẳng còn gì phàn nàn! CHẾT CŨNG SƯỚNG RỒI DŨNG ƠI ! (Lê Khả Sỹ). “Rồi Dũng chết vẫn là toại nguyện/ Đã mấy lần ôm hoa thượng cấp trao mừng/  Đã được đứng cùng hàng/  Tể tướng  Vào cơ quan siêu thế siêu hùng (!)” – Xin vui lòng đừng vỗ tay cho tới khi màn hạ… (Đinh Tấn Lực). - BÀN CHUYỆN MIẾNG ĂN (Hồ Hải).
- ĐẠI ÁN, ĐẠI CỤC VÀ ỔN ĐỊNH CHÍNH TRỊ (Bùi Văn Bồng). – Võ Miêu: Tiên sư triết học (Quê Choa).
- Minh Diện: PHEN NÀY THÌ “CUNG” GÃY? (Bùi Văn Bồng). Vụ Huỳnh Uy Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam tố cáo Lê Thanh Cung, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương.
9h15′:
13h50′:
- Nguyễn Trung Đức: Nhưng bố mẹ ơi, con của bố mẹ không thể trở thành 1 trong mấy chục triệu khúc gỗ đẽo sẵn (NKYN). “Những việc con làm đều hợp với luân lý đạo đức, hoàn toàn trong chuẩn mực xã hội, khuôn khổ pháp luật. Vì sao người ta nói xấu con với bố mẹ, đơn giản vì họ chỉ là những nạn nhân của sai lầm, những nạm nhân của thế kỷ; đơn giản là việc con và anh em đồng chí của con đang làm là vạch trần sự dối trá, xảo quyệt của kẻ cầm quyền, của nguyên nhân làm cho nước ta nghèo, dân ta khổ, bố mẹ ạ!
- Dưới bóng hoàng hôn xã hội chủ nghĩa (Blog RFA). “Sau ba mươi mấy năm chiếm miền Nam, qui đất nước về một mối, cái điều mà nhà nước Cộng sản làm được nhiều nhất, đó là biến miền Nam Việt Nam thành một hố rác của lòng tham, đánh mất tự trọng, tội ác, vô cảm, bất chấp… trên nền tảng một hệ thống cai trị luôn mở đường để những thứ này tiến xa hơn, đạt ngưỡng ‘đỉnh cao trí tuệ’ của chủ nghĩa Cộng sản…”
- Bòn nơi khố rách đãi nơi quần hồng (FB Nguyễn Đình Bổn). “Đặc quyền cao ngất, tha hồ vơ vét, xuất thân bần hàn vô học, có tấm thẻ bất khả xâm phạm làm bảo chứng để vượt qua những ràng buộc pháp luật khi chưa ‘bị lộ’, đó là môi trường tốt nhất để đục khoét cái cơ thể đã quá còm cõi của dân nghèo và tha hồ ăn chơi phè phỡn, bất chấp đạo đức của bọn quan lại ngày nay“. – Nguyễn Hoàng Đức: DANH DỰ NĂNG LỰC VƯƠN TỚI BÌNH QUYỀN (Nguyễn Tường Thụy).
- Việt Nam mạt vì nuôi công chức (Người Việt).  
- Tự đào huyệt chôn mình (Người Việt). “Thực ra đây không phải là lần đầu, người Trung Quốc dạy người Việt lấy đá ghè vào chân mình. Những âm mưu buôn bán nghịch lý, lạ đời của thương gia Trung Quốc đã gây ra cho nông dân Việt Nam nhiều cú sốc, khốn nạn, khốn khổ“.
19h50′:

KINH TẾ

9h15′:
- Phó Thống đốc nói về gói 30.000 tỷ cho nhà ở xã hội (VOV). - Sẽ đa dạng hóa các ngân hàng tham gia gói 30.000 tỷ (TQ). – Sở hữu một căn nhà là mơ ước của hàng trăm ngàn người dân hiện nay nhưng thông tin Bộ Xây dựng lập đề án Ngân hàng tiết kiệm nhà ở lại khiến những người chưa có nhà chỉ biết… thở dài.: Thở dài (TN). – Bán nhà dát vàng, Hoa Binh Green City đang… đi ngược (GDVN).
- Choáng với cước 3G – Kỳ 2: Vô tư tăng giá, bỏ mặc người dùng (TT).
- Xuất khẩu thủy sản tháng cuối cùng năm 2013: Tôm rộng cửa, cá tra khó khăn (DV).
13h50′:
19h50′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Đa phu -2 (Quê Choa).
- Quê nhà tôi (Da Màu).
9h15′:
13h50′:
- Vũ Từ Trang: Chuyện lạ về những gương mặt quen (Lê Thiếu Nhơn).
19h50′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

9h15′:
- Bùng nổ du học tự túc : Bài 1: Thị phần màu mỡ (SGGP).
13h50′:
- THỜI CỦA… “TIA”! (FB Mạnh Kim).
19h50′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

9h15′:
13h50′:
19h50′:

QUỐC TẾ 

9h15′:
13h50′:
19h50′:
* RFA: Audio: Tối 15-12-2013
Sáng 16-12-2013
Tối 16-12-2013 
* RFI: 


No comments:

Post a Comment

View My Stats