Sunday 8 December 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 8-12-2013




Posted by basamnews on December 8th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin Chủ Nhật, 08-12-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Trận đá banh (Phi Vũ). – Đấu Trí Hơn Đấu Lực (Nguyễn Xuân Nghĩa).
- Huỳnh Trọng Hiếu: Tầm quan trọng của liên minh (VOA).
- ‘Bị đuổi học, tôi có tấm bằng nhân dân’ (BBC). Nguyễn Phương Uyên: “Nếu mà nó đúng, tôi chấp nhận mình bị thôi học ở một đất nước và một xã hội dưới chế độ như thế này, còn nếu nó được dùng cho một ý định xấu khác bôi nhọ danh dự của tôi, thì tôi sẽ yêu cầu bồi thường về mặt danh dự và nhân phẩm của tôi”.
- Phan Thành Khương: TRỞ VỀ (DĐXHDS).
- Tư duy trần thế (TVN/DĐXHDS). “Đảng cầm quyền có những lý tưởng của riêng mình, nhưng đối với người dân của xã hội trần thế, thì đó chỉ là một chính đảng trần thế đang cầm quyền … Và bản thân đảng cầm quyền cũng phải tìm ra được ngôn ngữ, tư duy, cách giao tiếp, cách hành xử công việc một cách trần thế với xã hội.”
- Phạm Kỳ Đăng: Kẻ sĩ can ngăn (Boxitvn). - J.B Nguyễn Hữu Vinh: Thế đảng, nhìn qua những đám tang (Quê choa).
- André Menras Hồ Cương Quyết: Lồng nhốt sóc (Boxitvn).
- Phỏng vấn ông Nguyễn Ngọc Già: Phản ứng của dư luận về việc đảng viên bỏ đảng (RFA). – ‘Bỏ Đảng là một cú sốc rất lớn’ (BBC). Ông Nguyễn Lân Thắng: “…họ tuyên bố một cách công khai, chính thức việc ra khỏi Đảng là một cú sốc rất lớn và thực sự là họ cũng rất là xấu hổ. Bởi vì họ phải thừa nhận những sai lầm của mình…”.
- Đinh Minh Đạo: MẤT MẶT CÙNG MẤT CHỨC (DĐXHDS).
- Dân tham và quan tham (BBC).  – Nguyễn Quang Thân: Thừa gió bẻ… gỗ (PNTP).
- Sự cạnh tranh giữa các học thuyết công lý trong xã hội Việt Nam: Bài 1: Thực hư chuyện “có tiền mua tiên” cũng được (MTG).
- NHẠC KHÔNG LỜI (Nguyễn Quang Vinh).
- Những Bà Mẹ…Anh Hùng (Alan Phan). =>
- Website quận đâu phải trưng để làm cảnh (VNN). “các trang web này đều không ghi nhiệm vụ của từng cấp để dân biết mà tiện liên hệ, giám sát và góp ý”.
- Thực hiện việc di dân trong Dự án mỏ sắt Thạch Khê, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh): Những lời hứa bị lãng quên (QĐND).
- Phan Thành Đạt: Trao đổi với quý độc giả (Boxitvn).
8h50′:
Tổng Bí thư: Những gì giải quyết được phải giải quyết ngay (TT). “Có những điều tưởng như không sửa nhưng thật ra sửa rất quan trọng. Ví dụ như điều 4, gọi là giữ nguyên điều 4 ngày xưa, chúng ta vẫn khẳng định phải có vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản VN. Các thế lực xấu, thế lực thù địch rất muốn xóa bỏ điều này đi, mà cái sâu xa là muốn xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, để thực hiện chế độ đa đảng, muốn thành lập đảng khác…”
- Thơ của Nguyễn Sĩ Đại: “Xin chớ mất, chớ niềm tin sai lạc” (DT).
13h50′:
- Vô đạo và phi pháp (FB Nguyễn Vạn Phú /Quê choa).
- Xang Hứng: “Quê” tôi (phần 2) (Hiệu Minh). Mời xem lại phần 1: – “Quê” tôi.
19h35′:

KINH TẾ

- Vua Bánh Pía (DNSG/Alan Phan).
8h50′:
13h50′:
19h35′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

8h50′:
13h50′:
- Bánh Trung thu (Quê choa).
19h35′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h50′:
-  TÔI LÀM SINH VIÊN MỸ: Kỳ 1: Bật ngửa với phòng tập và lớp học (PLTP).
13h50′:
Thầy Hiệp (GD&TĐ).
19h35′:
- Nguyễn Cường: Học Để Làm Gì? (DĐXHDS).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h50′:
13h50′:
19h35′:

QUỐC TẾ 

8h50′:
13h50′:
19h35′:
* RFA: Audio: Sáng 07-12-2013
Tối 07-12-2013 
* RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats