Friday 20 December 2013

CHUYỆN PHẬT GIÁO (Vũ Thiện Nhơn)




Vũ Thiện Nhơn

Giáo Hội Thống Nhứt là giáo hội đấu tranh cho dân tộc và đạo pháp, vì thế nhằm mục tích thủ tiêu tranh đấu, Cộng sản Việt Nam đã nỗ lực giựt dây, lôi kéo những phần tử vô minh, vô đạo, ngoại đạo đánh phá GH khốc liệt.
Ảnh hưởng của Thày Chánh Lạc đối với HT Viên Định, viên Lý, Thiện Hạnh và một số chư Tăng trong nước.

Vào những ngày qua người ta thấy có những xao động bất hòa, phân hóa mãnh liệt trong nội bộ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt (GH) và hàng ngũ Phật tử, mà thương cảm cho Phật giáo Việt Nam. Hôm nay sau khi nhận được loạt bài Chuyện Chưa Ai Biết của Nguyên Hà Giải mã Kế hoạch Âm mưu Truất phế Ngài Quảng Độ của các thầy Thiện Hạnh, Viên Định, Viên Lý, Ps Giác Đức, người đọc muốn tìm hiểu sự thật, liền liên lạc thỉnh ý một số chư Tăng GH trong và ngoài nước và sau khi phối kiểm lại những diễn tiến, sinh hoạt, qua các sự kiện đánh phá Giáo hội Thống nhứt suốt hai năm qua, người đọc đã hiểu rõ được cội nguồn.

Nguyên nhân:
Giáo Hội Thống Nhứt là giáo hội đấu tranh cho dân tộc và đạo pháp, vì thế nhằm mục tích thủ tiêu tranh đấu, Cộng sản Việt Nam đã nỗ lực giựt dây, lôi kéo những phần tử vô minh, vô đạo, ngoại đạo đánh phá GH khốc liệt.

Mục tiêu đánh phá.
- Triệt hạ uy tín Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ.
- Vô hiệu hóa tiếng nói đấu tranh trên trường quốc tế của Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế (PTTPGQT).

Sơ lược những diễn biến và sự kiện trong mưu đồ đánh đổ GH thời gian hơn 2 năm qua..
- Hai đệ tử của thầy Chánh Lạc tung lên vô số những bài viết bôi nhọ GH từ khuôn dấu, hiến chương, thông tư, thông cáo và đặc biệt với vô số lời lẽ vu hãm ông Võ văn Ái, Giám Đốc PTTPGQT.

- Ông Ái và Chư Tăng đã nhiều lần đệ trình sự việc đánh phá lên Thày Chánh Lạc, nhưng Thày lại đặt quyền lợi cá nhân lên trên đại sự GH. Trả lời trong Đại hội thường niên tại thành phố Saltlake, Utah, Thầy Chánh Lạc viện lẽ với những lời không thật là họ chỉ là đệ tử sinh hoạt trong Hội Học Phật.

- Thầy Chánh Lạc mời 2 đệ tử đánh phá GH và vinh danh họ trong ngày Đại lễ Phật Đản tại chùa Như Lai, điều này đã gây sự phẫn nộ trong giới Phật tử tại địa phương, khi chứng thực sự thật Thày nói một đằng làm một nẻo.

- Trước sự liên hệ trực tiếp giữa Thày Chánh Lạc và 2 đệ tử bất chánh của Thày trong các cuộc điện đàm, Phật tử chùa Như Lai đã kính gủi Thỉnh Nguyện Thư cùng đính kèm đầy đủ văn kiện, tài liệu dâng lên Ngài Quảng Độ về sự hủ hóa và hành động ngã mặn của thầy Chánh Lạc vẫn còn đang tiếp diễn, Phật tử cũng đã minh chứng văn kiên về  tòa án Denver năm 2003, đã kết án Thầy với 2 tội danh: vu khống và sách nhiễu tình dục.

- Ngài Quảng Độ chuyển sự việc Thày Chánh Lạc cho HT Thích Như Đạt, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Tăng sự giám định. Sau khi truy xét với đầy đủ minh chứng, HT Như Đạt đã 3 lần cung thỉnh Ngài Quảng Độ phải tẩn xuất Thầy Chánh Lạc để GH được trang nghiêm thanh tịnh..

- HT Viên Lý vận động với HT Thiên Hạnh, Viên Định và chư Tăng trong nước thỉnh cầu Ngài Quảng Độ cho Thầy Chánh Lạc được giữ chức Cố Vấn VPII

- Ngài Quảng Độ chủ trương “quý hồ tinh bất quý hồ đa”, Ngài xem Thầy Chánh Lạc là một khối ung nhọt cần dứt bỏ.

- Nhằm áp lực với Ngài Tăng Thống, HT Viên Lý đã có những lời không thật khi thưa rằng, tất cả năm châu đã đồng thuận thỉnh Thầy Chánh Lạc vào ngôi vị Cố vấn. Cùng thời gian đó, HT Thiện Hạnh, Viên Định cũng đã đến Thanh Minh Thiền Viện y áo chỉnh tề đảnh lễ Ngài Quảng Độ xin cho Thầy Chánh Lạc được giữ chức Cố vấn như HT Viên Lý đã thỉnh cầu, cùng thưa rằng việc bổ sung hay cắt cử thành phần nhân sự là phần hành của Viện Hóa Đạo.

- Đức Tăng thống đã dẫn giải lý do Ngài phải tẩn xuất Thầy Chánh Lạc, và trả lời tường tận việc tẩn xuất là phận sự của của Vụ Tăng Sự chiếu theo quy chế và hiến chương GH, Ngài dứt khoát một lời, nếu cứ chọn Thầy Chánh Lạc thì Ngài sẽ từ chức, nhưng nhị vị HT Thiện Hạnh, Viên Định vẫn một mực yêu cầu, buộc Ngài Quảng Độ phải Cáo Bạch từ nhiệm.

- Sau khi  Cáo Bạch từ nhiệm ban hành làm hoang mang, xao động quần chúng, vô số Phạt tử và Đồng hương đã gửi thư thỉnh nguyện Ngài Quảng Độ hoan hỉ tiếp tục chèo lái con thuyền GH, vì đại sự GH đang còn dở dang.

- Trước sự lên tiếng mạnh mẽ trong dư luận, HT Thích Viên Định đã phải đến Thanh Minh Thiền Viện sám  hối và nguyện khâm tuân ý chỉ của Ngài Quảng Độ,

- Ngài Tăng Thống ra Thông Tư Đáo nhiệm.

- Tưởng sóng to, gió lớn đã yên, nhưng có ai ngờ đâu HT Viên Lý, Viên Định vẫn tiếp tục vận động với chư Tăng trong Hội Động Lưỡng Viện phục chức cho Thầy Chánh Lạc. Trước sự trạng này TT Thích Giác Đẳng đã gửi thư xin từ chức,

- Nhận thấy ảnh hưởng Thầy Chánh Lạc vẫn còn âm ỉ trong nội bộ GH, trong ngày khai mạc Đại hội Thường niên tại chùa Thích Ca Đa Bảo, Ngài Quảng Đô đã ra Thông tư nhắc nhở chư Tăng, Ni Phật tử về tinh thần lục hòa.

- HT Viên Định vận động với HT Thanh Quang và chư Tăng trong nước viết thư đề xuất ô. Huỳnh Ngọc Tuấn làm Trưởng phòng Báo chí Viện Hóa Đạo, nhằm vô hiệu hóa PTTPGQT và vai trò của ông Ái.

- HT Viên Định bất khâm tuân ý chỉ Đức Tăng Thống, qua văn bản đệ trình với Ngài về chức vụ Thày Chánh Lạc vẫn còn là Phó Viện trưởng VHĐ và thành viên Hội đồng Trưởng lão.

- Nhận thấy ảnh hưởng Thầy Chánh Lạc đã gây ra Pháp nạn, tạo ra sự phân hóa trong nội bộ GH trầm trọng, vì sư an nguy của GH, ô Lê Công Cầu, Vụ trưởng Gia Đình Phật tử vụ đã viết Bạch Thư trình bày tất cả nguyên nhân, nội tình GH.


- HT Viên Lý phổ biến trang nhà GHPGVNTN, nhưng đã không gửi đến PTTPGQT để nhờ phổ biến.

- Tại Huế, ngày 26.11.2013, HT Thiện Hạnh ra Thông tư “Tán Dương  Tinh Thần Và Minh Định Lập Trường của GHPGVNTN”. Một ngày sau, tại Sài Gòn, ngày 27.11.2013, HT Viên Định ra Thông Bạch “Tán Thán và Minh Định Lập Trường của GHPGVNTN”. Cả hai Thông Tư, Thông Cáo đã không được Ngài Quảng Độ phê chuẩn, vì Ngài đã quá am tường về sự vận động trong nỗ lực vô hiệu hóa PTTPGQT, bằng chứng các văn bản, phần nơi nhận đã không gửi đến  nhờ PTTPGQT chuyển tải..

- Thông Tư, Thông Bạch Tán Thán, Tán Dương trang web GHPGVNTN đã được em HT Thích Viên Định là ô Nhữ Văn Văn Trung tung lên các Diễn đàn trước khi Chùa Điều Ngự phổ biến trên trang web GHPGVNTN.
Thông Tư Tán Dương trang web GHPGVNTN đính kèm hình ảnh HT Như Đạt bên cạnh HT Thích Thiện Hạnh, và Thông Tư Tán Thán đính kèm hình ảnh HT Thích Viên Định gắn huy hiệu cho ô. Lê Công Cầu nhằm vô hiệu hóa PTTPGQT và làm cho người đọc hoang mang không biết đâu là sự thật về Bạch Thư của ô. Lế Công cầu và Thư Chất Vấn HT Viên Định của HT Như Đạt và HT Thanh Quang đã được phỏ biến trong Thông cáo Báo chí của PTTPGQT.

Nhận thấy việc làm của một số chư Tăng ngày càng xa dần chánh pháp, và vô tình đã lọt vào cái bẫy của các thế lực vô minh, vô đạo trong nỗ lực đánh sập PTTPGQT, nên HT Thích Thanh Quang, TTK VHĐ đã gửi Thông Bạch, nội dung nhắc lại quyết định của Ngài Quảng Độ đã công cử ô Võ Văn Ái với chức vụ Phát ngôn nhân chính thức của GHPGVNTN.

- Sự trạng bất hòa đã làm buồn lòng Đức Tăng Thống, hiện sức khỏe của Ngài đang đi xuống, và đã gây sự phẫn nộ trong giới Phật tử.

Ảnh hưởng của Thầy Chánh Lạc đối với HT Thích Viên Lý.

- Từ ngày thành lập GH Hải ngoại, HT Thích Viên Lý và Thầy Chánh Lạc đã có một thời gian dài liên hệ, hợp tác chặt chẽ với nhau như xương với da.

- Là một vị cao Tăng trong GH Hải Ngoại, hơn ai hết HT Viên Lý quá ram tường về Thầy Chánh Lạc xuyên qua các Thỉnh Nguyện Thư của Phật tử thưa trình, tố cáo Thầy Chánh Lạc hủ hóa, ngã mặn, và hơn ai hết HT Viên  Lý biết rõ Thầy Chánh từ tâm tính lẫn hình hài, là một người còn vướng mắc nhiều về những chuyện trần tục thế gian, đã bị tòa kết án sách nhiễu tình dục, nhưng HT Viên Lý vẫn tiếp tục bao che không dám nghịch ý, vì sợ rằng phản Thầy Chánh Lạc thì chuyện gì Thày Chánh Lạc cũng có thể làm được, ngay cả những chuyện tâm tình xa xưa to nhỏ với nhau, chuyện không có Thày Chánh Lạc cũng có thể dựng lên cho là có được, thì uy tín HT Viên Lý còn đâu! Ngay cả Đức Tăng Thống, Thày Chánh Lạc còn dám buông ra những lời miệt thị “Tăng Thống gì mà lời lẽ thì côn đồ, hành xử thì chợ búa, Tăng Thống đó thì đem ra mà quất chứ Tăng Thống gì” , thì hỏi sao HT Viên Lý không e ngại, nhất là đối với miệng lưỡi của 2 đệ tử Thày Chánh Lạc.

- Tâm sân hận đối với PTTPGQT

Ảnh hưởng của Thày Chánh Lạc đối với HT Viên Định, Thiện Hạnh và một số chư Tăng trong nước.

- Tin vào lời HT Viên Lý.

- Vì ở quá xa, Chư Tăng trong nước hoàn toàn không hiểu rõ về tâm tính, hình hài của Thày Chánh Lạc.

- Nguồn lợi dưỡng tài chánh. (Thày Chánh Lạc từ ngày qua Mỹ không làm ra tiền, từ lâu Thày được hưởng trợ cấp y tế của chính phủ theo tuổi già. Tất cả nguồn tài chánh, tịnh tài mang tên Thày và của Thầy Chánh Lạc gởi về trong nước, đều do công đức đóng góp của Phật tử cúng dường GH, ngay cả trong số tịnh tài đóng góp cho GH, Thầy Chánh Lạc cũng đã dùng vào việc bồi thường cho gia đình Nguyên cáo trong vụ án tình dục và vu khống!).

- Tâm sân hận đối với PTTPGQT

Xét qua sự kiện xẩy ra, người đọc đã thấu hiểu sự việc, tuy nhiên không ai có thể bảo rằng HT Thích Thiên Hạnh, Viên Định, Viên Lý là Cộng sản cả, và cũng không ai có thể phủ nhận những đóng góp của của quý Thày đối với GH, nhưng qua hành động, tư tưởng, việc làm của quý Thày Thiện Hạnh, Viên Định, Viên Lý, người ta có thể bảo rằng đối với giới luật nhà Phật, quý Thày đã dần xa chánh Pháp của Đức Như Lai và là những tác nhân đã tạo ra hiện trạng pháp nạn ngày nay.

Xin quý Ngài hãy thương xót chúng sinh, hãy vì đao pháp, dân tộc đang trong lúc ngửa nghiêng.Xin hãy đặt đại sự GH lên trên hết, và bỏ đi tất cả dị biệt, tỵ hiềm, tiếp tục phục vụ GH trong công cuộc giải trừ quốc nạn và pháp nạn.

Vũ Thiện Nhơn


No comments:

Post a Comment

View My Stats