Tuesday 10 December 2013

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 10-12-2013




Posted on December 10, 2013  by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới

--------------------------------------------------------------------------


Published on December 10, 2013

Tin Nổi Bật Trong ngày

---------------------------------------------------------------------


Thứ hai, 9 tháng 12, 2013

Tài liệu đáng đọc về xung đột chính trị nội bộ ở miền Bắc những năm 1963-64: Trích đoạn cuốn sách của Pierre Asselin ("Hanoi's Road to the Vietnam War 1954-1965) về những tranh chấp giữa phe Hồ Chí Minh - Võ Nguyên Giáp và phe Lê Duẫn - Lê Đức Thọ - Phạm Hùng - Nguyễn Chí Thanh -- Cuốn sách mới ra này của Pierre Asselin (giáo sư ở Hawaii Pacific University, Mỹ) rất đáng đọc, tôi xin trích cho các bạn một đoạn "hấp dẫn" (xin lỗi đã lược bỏ các chú thích của tác giả, chép lại mệt quá)!  Chú ý đoạn áp chót: Theo Asselin thì phe Lê Duẫn cố tình khen Nguyễn Chí Thanh để hạ Võ Nguyên Giáp
Việt Nam để mất thời cơ (TVN 10-12-13) -- P/v nhà báo Thái
Cải cách: Phải đụng chạm! (NLĐ 9-12-13) -- Nhưng mình đụng nó thì nó đụng mình!  Chết rồi!
Ông Sinh Hùng đem "nhân loại" ra dọa: Hiến pháp sửa đổi là đảm bảo chính trị - pháp lý vững chắc để toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân ta đồng lòng vững bước tiến lên trong thời kỳ mới (ND 8-12-13) -- "Hiến pháp sửa đổi ... với kỹ thuật lập hiến khoa học và có nhiều đổi mới, vừa kế thừa những nhân tố hợp lý của kỹ thuật lập hiến nước ta, nhất là của Hiến pháp năm 1946, vừa kế thừa kỹ thuật lập hiến của nhân loại"
Phê phán quan điểm Việt Nam vi phạm quyền con người (VN+ 9-12-13) -- Dạo này Đảng rất chịu chi tiền cho các dư luận viên cao cấp.
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ nâng bi Tổng bí thư: “Câu nói của Tổng bí thư tác động tích cực đến chống tham nhũng” (VnE 9-12-13)
Vì sao mì gói lên ngôi? (SGTT 9-12-13) -- Chuyện dinh dưỡng của thể thao Việt Nam
Nhà nước độc đảng và viễn ảnh dân chủ hóa ở Việt Nam: The One-Party State and Prospects for Democratization in Vietnam (ISEAS 9-12-13) -- Bài của Lê Hồng Hiệp

Thư của Tô Ngọc Vân gửi Matisse và Picasso (viet-studies 9-12-13) -- Xin cám ơn nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng đã có nhã ý chia sẻ với viet-studies nguyên văn hai bức thư này.
'Số phận' bốn đại học quốc tế giờ ra sao? (VNN 10-12-13)  -- Di sản của ông NT Nhân: "Hai trường ĐH Việt Đức và Việt Pháp đều thu học phí tương đối cao, vì vậy họ khó lòng tuyển được sinh viên có chất lượng. Những học sinh giỏi sẽ chọn các trường ĐH có tên tuổi với học phí thấp để theo học. Những học sinh khá có khả năng tài chính sẽ đi học ở nước ngoài"  Exactly! Không cần phải là tiến sĩ điều khiển học cũng có thể tiên đoán điều này! (Hỏi ông Nhân: Ông có cho chính con của ông học trường Việt Đức không?)
Năm vấn đề được TBT Nguyễn Phú Trọng giao cho ĐHQGHN (GD 9-12-13)  -- Xin lỗi, trong hiến pháp có điều nào cho phép Tổng Bí Thư một đảng giao nhiệm vụ cho Đại học Quốc gia?
Dạy Lễ, dạy làm người...rồi còn gì nữa? (VNN 9-12-13) -- Bài GS Nguyễn Ngọc Lanh
Vì sao ngày càng có nhiều người Việt lạnh lùng, vô cảm và tàn nhẫn? (GD 9-12-13)  -- Vì xã hội chủ nghĩa của ta có những "thắng lợi nhất định"!
Gọi tôi là 'ông trùm báo lá cải' thì kinh quá! (TP 9-12-13) -- P/v Nguyễn Quang Thiều


No comments:

Post a Comment

View My Stats