Thursday 8 June 2017

TỪ CỰU THÙ CỦA MỸ, VIỆT NAM TRỞ THÀNH QUỐC GIA TIỀN TIÊU . . . (Hoàn Cầu Thời Báo)




Hoàn Cầu Thời Báo
Hồ Bạch Thảo dịch
Cập nhật lần cuối 05/06/2017

Hồ Bạch Thảo : Kẻ hèn này không phải là Ký giả chuyên nghiệp, nhân đọc bài báo Hoa với nhan đề nêu trên trên Hoàn Cầu Thời Báo 环球时报 ngày 2/6/2017, bèn miễn cưỡng dịch ra để bạn đọc tham khảo, nếu có gì sơ suất xin lượng thứ

--------------
Từ cựu thù của Mỹ,
Việt Nam trở thành quốc gia tiền tiêu
ngăn chặn Trung Quốc khuếch trương


Tổng thống Donald Trump từ khi nhậm chức đến nay, ngày 31/5 lần đầu tiên tiếp đãi vị lãnh tụ Đông Nam Á, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, tại toà Bạch Cung. Trước đây ông Trump từng cho Việt Nam “ là một trong những quốc gia trộm lấy việc làm của người Mỹ ”; hiện nay thì ông cao hứng tuyên bố rằng Việt Nam đã ký “ đơn đặt hàng lớn phi thường ”.

Nhưng đó chỉ là những thứ người ngoài chú ý thôi, trong ngày hôm đó các vị lãnh đạo Việt Mỹ trước mặt ký giả không có chữ nào đề cập đến “biển Nam Hải ” [Biển Đông], nhưng tại văn bản thanh minh sau đó có nói đến vấn đề trọng yếu của “ tự do hàng hành trên biển Nam Hải ”, cùng “ bàn cãi khu vực phi quân sự hoá ”.

Tờ The New York Times vào ngày 1/6 đăng Việt Nam là kẻ thù cũ của Mỹ, ngày nay đóng vai trò “ tại Á Châu Thái Bình Dương làm tiền tiêu ngăn chặn thế lực Trung Quốc khuếch trương ”.

xem toàn văn bài này : bấm vào hình HCTB ở dưới.

Attachments
·         HCTB





No comments:

Post a Comment

View My Stats