Sunday 18 June 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 18-6-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 18-6-2017
.
·         Đức, Pháp chỉ trích dự luật của Mỹ mở rộng trừng phạt Nga (RFI) - Hôm qua, 16/06/2017, Berlin, được Paris hậu thuẫn, đã chỉ trích mạnh dự luật của Thượng Viện Mỹ, mở rộng các trừng phạt đối với Nga, do các can thiệp tại Ukraina và Syria. Dự luật của Thượng Viện Mỹ bbị xem là đã vượt qua « lằn ranh đỏ », khiến nhiều nước châu Âu bất bình.
·         Putin bất mãn về chế tài mới của Mỹ, nhưng nói chưa vội trả đũa (VOA) - Thượng viện Mỹ tron tuần này bỏ phiếu với tỉ lệ gần như tuyệt đối nhằm tăng cường những chế tài nhắm vào Nga để trừng phạt chiến dịch của nước này gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 của Mỹ.
·         Donald Trump : Tổng thống bị « án treo » (RFI) - Báo L’Obs tuần này có bài phân tích về tình trạng bên bờ vực thẳm của tổng thống Mỹ Donald Trump với tựa đề : « Một tổng thống bị án treo ». Tình hình đặc biệt trở nên tồi tệ với ông Trump kể từ khi cựu giám đốc FBI ra điều trần trước Quốc Hội. Tuy nhiên vấn đề là Donald Trump không chỉ dính vào một, mà nhiều bê bối cùng một lúc, thêm vào đó nhân vật này thường « không bỏ lỡ dịp khiến tình hình ngày càng nghiêm trọng hơn ».
·         Chiến hạm Mỹ-Nhật thao dượt chung ở Biển Đông (RFI) - Hai chiến hạm của Nhật vừa thao dượt chung với hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan ở Biển Đông, theo tin của báo chí Nhật hôm nay, 17/06/2017.
·         Việt Nam: Trung Quốc cần hành động trách nhiệm (VOA) - Bộ Ngoại giao Việt Nam mới lên tiếng như vậy sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ ra báo cáo nói rằng Bắc Kinh sắp hoàn tất việc quân sự hóa các đảo nhân tạo ở Biển Đông.
·         Nhân quyền Việt Nam dưới thời Tổng thống Trump (VOA) - Với chính sách ngoại giao ‘Nước Mỹ trên hết’, Tổng thống Trump đã khiến những kỳ vọng về áp lực từ Mỹ giúp cải thiện nhân quyền Việt Nam bị mất điểm tựa. Tuy nhiên, vẫn còn những giải pháp khác, theo Phó Giám đốc phụ trách khu vực Châu Á thuộc Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch.
·         Formosa ‘được’ chất vấn trong giới hạn (BoxitVN) - Cát Linh, phóng viên RFA - Người dân biểu tình phản đối Formosa tại Hà Nội ngày 1 tháng 5 năm 2016. AFP Photo. Formosa ‘được’ chất vấn trong giới hạn. Những vấn đề tồn đọng của Formosa cũng như những trăn trở của người dân về vấn nạn ô nhiễm biển có được trình bày một cách thoả đáng trong phiên chất vấn kéo dài ba ngày của kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá 14 hay không? Không phải là một chủ đề. Trước khi bắt đầu đi vào ba ngày của phiên chất ...
·         Giáo dân Cồn Sẻ kéo lên xã đòi bồi thường thỏa đáng (BoxitVN) - RFA - Giáo dân thuộc giáo xứ Cồn Sẻ biểu tình phản đối Formosa Hà Tĩnh hôm 7/7/2016. Photo courtesy of tinmungchonguoingheo. Chừng 1000 người là giáo dân Xứ Cồn Sẻ vào sáng ngày 16 tháng 6 cùng linh mục chánh xứ An tôn Nguyễn Thanh Tịnh cùng nhau đến tại trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình để đòi bồi thường thỏa đáng do thảm họa môi trường mà nhà máy Formosa ở Hà Tĩnh gây nên cho họ. Một người dân tại Cồn ...
·         Phiên xử blogger Mẹ Nấm sẽ diễn ra vào ngày 29/6 (RFA) - Phiên xử blogger Mẹ Nấm-Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa lên lịch vào ngày 29 tháng 6 tới đây.
·         Về thỏa thuận Đồng Tâm (BoxitVN) - Lê Tuấn Huy - Những điều đạt được giữa Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung với người dân Đồng Tâm ngày 24/02/17 có thể gọi là thỏa thuận Đồng Tâm. Đó không phải là câu chữ bột phát và thiếu ý thức, không phải hành động đơn phương và nhất thời, mà là một giao ước ràng buộc lẫn nhau. Về phía người dân, là giao trả người và trở về đời sống dân sự. Về phía ông Chung, là những gì đã viết trong Bản cam kết. 1. Có ý kiến cho rằng ...
·         Đừng lấy Dã Tâm trị Đồng Tâm! (BoxitVN) - HT Lãng Tử - Mấy ngày qua dư luận trong và ngoài nước bất bình về việc khởi tố vụ án bắt người trái pháp luật ở xã Đồng Tâm. Khoan bàn đến tình tiết về lời hứa của ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch thành phố Hà nội – đối với người dân ở đó và chữ ký cuả mấy vị đại biểu Quốc hội, bài viết này trước hết muốn đề cập đến một khía cạnh khác về lợi ích nhóm trong thời kỳ quá độ chuyển sang chế ...
·         Sao không khởi tố vụ bắt giữ tuỳ tiện và đánh gãy xương hông cụ Kình?* (BoxitVN) - Pham Doan Trang - Vụ cụ Kình bị công an lừa bắt, mà còn là bắt giữ tùy tiện, và bị đánh gãy xương hông, xảy ra trước và chính nó mới là nguyên nhân dẫn đến vụ dân Đồng Tâm tạm giữ 38 cảnh sát cơ động cơ; tại sao không khởi tố trước? Vì dân thường không bao giờ có hân hạnh được “có thông tin” như các chiến sĩ công an bám càng lãnh đạo, như các đại biểu Quốc hội và các đại nhà báo, cho nên dân thường ...
·         Đồng minh của Đồng Tâm là ai? (BoxitVN) - Mẫn Nhi - VNTB – Khi được hỏi là vì sao thành công, anh tài xế đã cho biết, vì “làng em không theo bọn phản động, không tiếp xúc với bọn phản động. Vẫn treo cờ đỏ sao vàng, cờ đảng và sáng chiều đều phát Quốc ca”. Câu chuyện của xã Đồng Tâm tiếp tục nóng lên trong tuần này khi CA.TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án. Quan điểm của không ít người khi đón nhận nguồn tin này là: “dân Đồng Tâm đã sáng mắt ra ...
·         Đất công hô biến thành sân gôn, dự án địa ốc* (BoxitVN) - FB Oanh Nguyen Thi - Có hai điều đáng suy nghĩ xung quanh vụ “đòi đất” cho sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) đang lùm xùm trở lại trong những ngày gần đây. Thứ nhất. Vụ “bỗng dưng” phát hiện sân gôn nằm trong sân bay, thêm một lần nữa cho thấy nguy cơ của sự thiếu minh bạch trong quản lý tài sản công. Đất đai nếu được giao cho các cơ quan công quyền thì phải được xem là tài sản quốc gia. Vì thế, cần nhìn nhận và đối xử ...
·         THƯ NGỎ GỬI THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC (BoxitVN) - (Cập nhật lần 4: 4 hội đoàn và 152 cá nhân ký tên. Ký tên xin gửi về email: thuhoisangolf@gmail.com.). Kính thưa Thủ tướng, Mấy hôm nay theo sát kỳ họp Quốc hội, báo chí và công luận, chúng tôi vui thấy có những đại biểu và bài báo nói thẳng nói thật về việc yêu cầu thu hồi sân golf cho sân bay Tân Sơn Nhất. Chúng tôi có chút hy vọng là chính phủ sẽ đáp ứng lòng dân, dẹp bỏ một thực trạng vô cùng phi lý và trơ ...
·         Tình người (BoxitVN) - Nguyễn Thông - Sáng nay đi nghe thơ Nguyễn Duy. Tôi có lần nói nếu ai trong đời chưa một lần nghe thi sĩ Nguyễn Duy đọc thơ thì đời còn trống, còn cái lỗ hổng to lắm, nên tìm cách mà lấp lại. Thu hoạch nhiều, đang viết một bài dài, nhưng cái này tôi tách ra biên trước, bởi sực nhớ hôm qua đọc trên báo bản tin có bà mẹ đẻ dìm chết cả đứa con mới hơn tháng tuổi mà mình dứt ruột sinh ra, lo lắm. Bác Duy đọc ...
·         Dân tộc không có Quốc tịch (BoxitVN) - Paulus Lê Sơn - Giáo sư Phạm Minh Hoàng bị nhà cầm quyền Hà Nội tước Quốc tịch Việt Nam không còn là chuyện cá nhân của một công dân Việt Nam với tổ quốc mà đó là chuyện của cả dân tộc Việt Nam. Quyền căn bản của con người là quyền có Quốc tịch đã được hiến định trong công pháp Quốc tế và hệ thống luật pháp Việt Nam, tuy nhiên vẫn bị xâm phạm nghiễm nhiên. Nhà nước từ đâu? Mô hình sơ đồ nguồn cội của một nhà ...
·         Một thủy thủ Việt Nam được quân đội Philippines giải thoát khỏi quân Hồi giáo (RFI) - Quân đội Philippines hôm nay 17/06/2017 loan báo đã cứu thoát một thủy thủ Việt Nam bị quân Hồi Giáo bắt giữ từ bảy tháng qua tại miền nam.
·         TIN ĐỌC NHANH (RFI) -
·         Mỹ sắp quyết định tái định cư người tị nạn bị giữ tại Australia (VOA) - Trong 6 tuần nữa, Mỹ sẽ thông báo cho vài chục người tị nạn bị giữ tại những trung tâm giam giữ ngoài khơi Australia về việc nhận hay không nhận họ vào nước Mỹ.
·         Đô đốc Mỹ khiến Trung Quốc tức giận sắp từ nhiệm (VOA) - Đô đốc Harry Harris, người từng có quan điểm cứng rắn với Trung Quốc về Biển Đông, dự kiến sẽ từ nhiệm vào năm tới.
·         Mỹ cáo buộc công ty Trung Quốc chuyển tiền cho Bắc Triều Tiên (VOA) - Trung Quốc ngày 16/6 kêu gọi các chính phủ chớ có nới rộng luật nội bộ áp dụng sang các nước khác sau khi Washington yêu cầu một tòa án tịch thu 1,9 triệu đô la từ một công ty Trung Quốc.
·         Hàng Hàn Quốc sắp mất vị thế tại Trung Quốc? (VOA) - Hàn Quốc trong vài năm tới có phần chắc sẽ mất vị thế là nước xuất khẩu lớn nhất vào thị trường Trung Quốc giữa những cạnh tranh leo thang từ Nhật Bản, các nước châu Âu và Hoa Kỳ.
·         LHQ yêu cầu Bắc Triều Tiên làm sáng tỏ vụ sinh viên Mỹ bị hôn mê (RFI) - Hôm qua, 16/076/2017, báo cáo viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc về nhân quyền ở Bắc Triều Tiên, ông Tomas Ojea Quintana, đã ra thông cáo yêu cầu Bình Nhưỡng giải thích vì sao sinh viên Mỹ Otto Warmbier bị hôn mê khi được trả tự do và được đưa về Hoa Kỳ sau một năm bị giam ở Bắc Triều Tiên.
·         Bảy thủy thủ Mỹ mất tích trong vụ đụng tàu Philippines (RFI) - Lực lượng tuần duyên Nhật hôm nay 17/06/2017 đang tìm kiếm bảy thủy thủ Mỹ mất tích sau khi khu trục hạm USS Fitzgerald đụng phải một tàu chở hàng Philippines ở ngoài khơi thành phố Yokosuka của Nhật Bản.
·         Cuba chỉ trích các biện pháp hạn chế của Trump, kêu gọi đối thoại (RFI) - Chính quyền Cuba « lên án » các biện pháp hạn chế trao đổi giữa Hoa Kỳ và Cuba do tổng thống Mỹ Donald Trump loan báo hôm qua 16/06/2017, và tái khẳng định sẵn sàng tiếp tục tiến trình đối thoại được khởi động từ khi hai nước tái lập quan hệ ngoại giao dưới thời Obama.
·         Cuba lên án chính sách đảo chiều của Trump (BBC) - Chính phủ Cuba tức giận việc Tổng thống Hoa Kỳ ngưng các chính sách thời Obama cải thiện quan hệ với Havana.
·         Trump cải biên, nhưng phần lớn giữ nguyên chính sách Cuba thời Obama (VOA) - Các biện pháp mới bao gồm thắt chặt các hạn chế về du lịch và cấm những giao dịch tài chính với các thực thể có liên hệ tới các cơ quan tình báo và quân đội Cuba.
·         Pháp : Đảng của Macron sẽ giành đa số áp đảo (RFI) - Ngày mai, 18/06/2017, cử tri Pháp sẽ đi bỏ phiếu bầu Quốc Hội vòng hai, với kết quả được dự báo là đảng Cộng Hòa Tiến Bước, của tổng thống Emmanuel Macron, sẽ giành đa số áp đảo ở Quốc Hội mới và các chính đảng truyền thống sẽ gặp thảm bại.
·         Tấn công cảnh sát Israel : Daech và Hamas cùng nhận là tác giả (RFI) - Hôm qua, thứ Sáu 16/06/2017, một nữ cảnh sát Israel 23 tuổi đã bị đâm chết trong lúc đang tuần tra tại Jerusalem. Ba kẻ tấn công bị bắn hạ. Không khí mơ hồ bao trùm vụ tấn công. Tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo đứng ra nhận trách nhiệm, nhưng ngay sau đó thông tin này bị tổ chức Palestine Hamas bác bỏ.
·         Hỏa hoạn ở Luân Đôn : Người dân xuống đường phản đối thủ tướng May (RFI) - Tại Luân Đôn, trong lúc con số nạn nhân vụ hỏa hoạn cao ốc Grenfell không ngừng tăng lên, chiều qua 16/06/2017 nhiều người dân đã phẫn nộ biểu tình trên các đường phố thủ đô nước Anh. Chính quyền khẳng định số người chết là 30, nhưng còn 70 người mất tích, và cảnh sát lo ngại có những nạn nhân sẽ không bao giờ được nhận diện.
·         Helmut Kohl, người thống nhất nước Đức, từ trần (RFI) - Ông Helmut Kohl, người đã thống nhất nước Đức 45 năm sau Đệ nhị Thế chiến, đặt nền móng xây dựng Liên Hiệp Châu Âu và là người giữ chức thủ tướng Đức lâu năm nhất trong thời hậu chiến (1982-1998), đã qua đời hôm qua 16/06/2017 ở tuổi 87. Nhiều lãnh đạo thế giới đã ca ngợi sự nghiệp của chính khách lỗi lạc đã ghi lại dấu ấn trong lịch sử nước Đức và quốc tế.
·         Nga can thiệp bầu cử Mỹ: Trump thừa nhận đang bị điều tra (RFI) - Hôm qua, 16/07/2017, tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump thừa nhận là bản thân ông đang bị điều tra trong khuôn khổ nghi án Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ 2016. Công tố viên đặc biệt Robert Mueller, đặc trách điều tra về hồ sơ này, hiện đang xem xét khả năng ông Donald Trump có đã tìm cách cản trở cuộc điều tra hay không.
·         Lính Afghanistan xả súng vào quân đội nước ngoài (BBC) - Một lính người Afghanistan xả súng tại căn cứ quân sự Quân đoàn 209 khiến nhiều lính Mỹ bị thương.
·         Tâm trạng 'u ám' trong thông điệp sinh nhật của Nữ hoàng Anh (BBC) - Trong thông điệp sinh nhật, Nữ hoàng Anh nói "thật khó có thể vượt ra khỏi tâm trạng u ám" bao trùm lên dân tộc này sau thảm kịch ở London và Manchester.
·         Hình ảnh nổi bật nhất về thế giới tuần qua (BBC) - Hình ảnh nổi bật nhất về những câu chuyện thời sự của thế giới tuần qua.
·         "Quan hệ tình dục khác giới" ra đời khi nào? (BBC) - Khái niệm "tình dục dị tính" được đưa ra lần đầu tiên vào cuối thập niên 1860, nhưng chỉ chính thức được dùng sau đó một vài chục năm.
·         'Gặp mặt thả diều' qui mô nhất thế giới (BBC) - Sự kiện “gặp mặt thả diều” lớn nhất thế giới được tổ chức tại hòn đảo nhỏ ở Đan Mạch.

---------------------


1. Không có tin mới về số phận của hàng trăm nghìn người là nạn nhân của Formosa, nhưng các tin ruồi bu về công ty này sẽ khiến quý vị tức giận:
- Tờ Doanh Nghiệp Việt Nam có bài: "Công ty Formosa Hà Tĩnh đồng hành cùng “Tháng hành động vì môi trường”. https://goo.gl/rWdpnJ
- Đại Đoàn Kết: "Formosa Hà Tĩnh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới". ( Theo bài báo:Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) phát động “Tháng hành động vì môi trường”, trao quà cho các gia đình tại thị xã Kỳ Anh... ). https://goo.gl/XhbiAc
- Lao Động: "Công nhân Cty Formosa cùng người dân làm vệ sinh môi trường". https://goo.gl/zFrMhx
(Thật là khôi hài: Một công ty gây ra thảm họa môi trường lại lên báo chí rầm rộ làm các sự kiện môi trường vớ vẩn. Formosa không cần dọn rác chụp ảnh kiểu công an hay làm mà hãy làm sạch mấy trăm km bờ biển cho dân. Hãy đừng phát động vì môi trường một cách đầy tuyên giáo như vậy, hãy đóng cửa, giải quyết hết hậu quả mà công ty đã gây ra đi. Chuyện Formosa gây ra thảm họa môi trường khủng khiếp nhất trong lịch sử Việt Nam rồi lại đi hô hào, phát động bảo vệ môi trường y hệt như chuyện: Đất nước độc tài, tước đoạt hết mọi quyền tự do, quyền con người của công dân, nhưng mồm bô bô nói là vì dân, có dân chủ, nhân quyền. Chuyện này cũng ruồi bu và kinh tởm như chuyện: Công an làm chết hàng trăm người trong đồn mỗi năm nhưng mỗi năm, công an lại dựng phim, dựng ảnh, làm màu là đưa người qua đường, trả lại vật rơi hay giúp đỡ người này người kia, tỏ vẻ ra rất thương dân, vì dân. Nôn ọe vì cái hệ thống dối trá khổng lồ này. Formosa mới vào, mới gây thảm họa xong nhưng đã rất nhanh chóng học được trò dối trá, mị dân của những kẻ độc tài rồi).

2. Chuyện dinh thự Yên Bái, chuyện tàu vỏ thép đểu ở Bình Định, chuyện Sơn Trà, chuyện cả họ, cả lò đồng chí Nguyễn Nhân Chiến làm cán bộ ở Bắc Ninh mất hút trên báo chí.3.

3. Các tin về mối quan hệ đồng chí anh em thắm thiết giữa hai đảng, hai quân đội Việt Nam và Tàu Cộng:
- Đại tướng Ngô Xuân Lịch hội đàm với Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc. https://goo.gl/AaK9R7
- Vietnamnet: "Bộ Quốc phòng Việt-Trung ký Thỏa thuận hợp tác đào tạo". https://goo.gl/g9769v
- Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng đều tiếp kiến Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc,Thượng tướng Phạm Trường Long.
(Trung Cộng xâm chiếm biển đảo của Việt Nam, xây dựng các cơ sở vật chất, căn cứ quân sự trên đó, liên tục đâm chìm, phá hủy, bắt bớ giết hại ngư dân Việt Nam, cấm đánh bắt trên vùng biển Việt Nam, đó là dưới biển. Trên bờ: chúng xây các nhà máy điện hạt nhân gần Việt Nam, xây các đập thủy điện để triệt hạ đồng bằng sông Cửu Long, xuất khẩu công nghệ cũ lạc hậu, ô nhiễm sang Việt Nam, biến Việt Nam thành bãi rác ô nhiễm. Chúng đầu độc dân Việt bằng hàng nghìn mặt hàng độc hại, các loại phân bón, thuốc kém chất lượng. Chúng kiểm soát, thuê dài hạn các cánh rừng đầu nguồn, các vị chí quốc phòng then chốt. Chúng liên tục trúng thầu các dự án quan trọng của quốc gia và các dự án này liên tục chậm tiến độ, đội vốn, công nghệ cũ,lạc hậu, ô nhiễm... Tất cả những thứ đó, Trung Cộng là kẻ thù của người dân. Rất tiếc và đau đớn chúng lại là bạn tốt, đồng chí tốt của đảng, nhà nước và quân đội. Nguy hiểm hơn, chúng còn tiến hành đào tạo cho đại bộ phận các sỹ quan cấp cao của quân đội Việt Nam. Đau đớn, tủi nhục, căm phẫn. Mọi việc đã có đảng và nhà nước lo rồi).

4. Chuyện "tập đoàn cứ điểm sân golf Tân Sơn Nhất": Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra quyết định nước đôi. Mở rộng sân bây về cả hai hướng Bắc và Nam, nếu đụng đến sân golf sẽ thu hồi. Ông Phúc cũng chỉ đạo dừng mọi hoạt động xây dựng, mở rộng sân golf. (Chuyện này rất nhiều báo đăng, nội dung na ná nhau. Ông Phúc thận trọng như vậy là đúng vì bây giờ mà đụng vào lợi ích béo bở của quân đội là chết ngay. Các ông tướng tá bụng phệ bây giờ đã thành một nhóm lợi ích vô đối do nắm hàng chục vạn quân lính và đầy đủ súng ống đạn dược xe tăng. Ngay cả tay Bí thư quân ủy trung ương còn nín thin thít về chuyện này thì ai dám đụng vào? Quân đội "ta" sao có thể thua dân sinh được, tập đoàn cứ điểm sân golf TSN sẽ rất vững bền, nêu có nhả ra cho sân bay cũng là nhả ra một chút ít phần thừa). https://goo.gl/WhGPmK

5. VOV: "Hà Nội chọn phát triển đô thị “xanh” hay “xám”?". (Không hiểu bài báo này định hỏi ai, dân hay quan? Nếu dân thì tất nhiên là họ chọn xanh, còn nếu quan chức thì xanh đỏ tím vàng, đen, xám gì cũng được cứ có tiền, cứ có lợi cho bản thân họ, gia đình họ, sân sau của họ là họ chọn. Bài báo này cũng rất xách mé nhé, "xám" là nghĩa làm sao? Hay có ý nói thủ đô xám xịt tăm tối? Vậy là hơi đụng chạm đến thằng cha nào đó nói "thời đại rực rỡ" đấy). https://goo.gl/3FsMQ3

6. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: "Bảo vệ nhà báo đấu tranh cho lẽ phải". (Nhà báo rất ít khi bị dân đánh đập hành hung khi tác nghiệp, họ chỉ bị các quan chức, các sân sau của quan chức hay công an đập vỡ mồm thôi ông Nhân ạ. Ông kêu gọi bảo vệ nhà báo là kêu gọi dân hay kêu gọi những kẻ côn đồ có thẻ liên tục tấn công, đánh đập nhà báo? Nhà báo chỉ bị "giơ cao chân", "vung tay trúng má" thôi mà, việc gì phải bảo vệ ông Nhân nhỉ?). https://goo.gl/rT2yLL

7. Tin về lực lượng thanh kiếm của đảng:
- Chưa có tin về các vụ dân chết trong đồn ở Đắk Lắk (Dù lý do gì được công an đưa ra thì nó cũng dối trá và đạt đỉnh điểm của sự trơ tráo, khốn nạn).
- Vụ dân "treo cổ tự tử bằng dây thun quần" ở TP HCM cũng chưa thấy Phan Sơn Hùng có ý kiến chỉ đạo công an thành phố xác minh, làm rõ.
- VTC: "Luật sư chỉ ra những ẩn khuất vụ người đàn ông thắt cổ tự vẫn ở trụ sở công an phường". https://goo.gl/ruv8dQ
- Dân Việt có bài: "Công an đánh dân nhập viện tại TT-Huế không bị xử lý hình sự". (Trưởng công an xã đánh trọng thương người dân nhưng không bị truy tố, mà chỉ bị xem xét kỷ luật về mặt đảng. Mà những "thanh kiếm" nhuốm máu như thế này là những thanh kiếm mà đảng rất cần, rất có thể đồng chí trưởng công an xã này sẽ được đặc cách lên chức).https://goo.gl/wSt6pt

8. "Dừng cấp phép thí điểm mới taxi Uber, Grab" là tiêu đề bài viết trên Vnexpress. (Những bài báo có "định hướng" thời gian gần đây và chuyện ẩu đả của xe ôm truyền thống và Gabbike có lẽ là để nhằm mục đích này). https://goo.gl/3DErU3

9. Phó thủ tướng Vương Đình Huệ: "Chúng ta có tiền mà không tiêu hết được”. https://goo.gl/6YVYtV

10. Bizlive.vn có bài: "Nợ công tăng quá nhanh: Phải làm rõ trách nhiệm trong việc vay, sử dụng nợ". (Trách nhiệm thuộc về cả hệ thống ăn hại và tàn phá khổng lồ này đấy ạ. Các ông cứ lôi mấy con tốt thí ra "xử lý" để lòe thiên hạ, lòe các cụ ít thông tin, các cháu thanh thiếu niên "đỏ" thôi. Với hệ thống song trùng đảng-nhà nước lẫn lộn vào nhau, cùng nhau phá, vơ vét nhiệt tình như hiện nay, làm sao các ông giảm nợ công được? Nếu tài nguyên còn nhiều và giá cao, các ông có thể đào cạn kiệt tài nguyên để kéo dài cơn hấp hối hoặc tận thu trong dân. Nhưng rất tiếc các biện pháp đó không phải là giải pháp mà chỉ là cố cầm hơi). https://goo.gl/B55eg4

11. Thủy sản chết ở Khánh Hòa: Doanh nghiệp đền bù 6,6 tỷ đồng. (Còn hàng chụ vụ hải sản chết khắp cả nước ai đền?). https://goo.gl/Awy318

12. VOV: "Yêu cầu kiểm điểm vụ con gái Bí thư huyện ủy thăng tiến thần tốc". (Ở đâu không có chuyện này sao cứ phải to tát kiểm điểm làm gì cho mất tình "đoàn kết" nhỉ? Quan to, quan nhỏ thi nhau bổ nhiệm người nhà, họ hàng khắp cả nước cả ở tầm chóp bu, sao cứ phải lôi ông Bí thư huyện cò con ra mà kỷ luật làm gì, định làm màu, mị dân chăng? Xử lý phải lột từ nóc lột xuống và thôi ngay cái trò "kiểm điểm" mấy con tốt thí này đi). https://goo.gl/VBJ5Dj

13. TS Nguyễn Sĩ Dũng: "Không chống độc quyền, thân hữu thì không có Chính phủ kiến tạo". (Ông này nói đúng, việc đầu tiên là chống độc quyền, độc tài lãnh đạo đất nước nếu muốn cải thiện mớ bùng nhùng của Việt Nam hiện nay. Còn nếu cứ giữ khư khư, độc tài, độc quyền lãnh đạo thì chỉ có phá nát bét thêm thôi chứ "kiến tạo", "liêm chính" chỉ là trò lừa đảo của đám chóp bu muốn lôi ra lừa dân, mị dân thôi). https://goo.gl/ivMFSo

14. Chủ tịch Hà Nội thăm nữ nhân viên môi trường bị đánh. (Sau khi trơ trẽn lật kèo vụ Đồng Tâm, ông Chung vẫn rất hiên ngang xuất hiện trước công luận và báo chí. Công nhận từng làm công an nó khác dân thường về khái niệm xấu hổ, nhục nhã). https://goo.gl/tGdSsz

15. Dân Trí: "Bộ trưởng trả lời hệt như Bộ trưởng 3 nhiệm kỳ trước!". (Đó là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng. Chuyện này cũng không hề lấy làm lạ vì các báo cáo, các "thành tích" trong các đại hội, hội nghị của đảng cũng là từ năm này qua năm khác, chỉ đổi ngày tháng và thêm thắt vào vài dòng văn nói vô nghĩa. Chuyện trả lời giống hệt như 3 nhiệm kỳ trước còn cho thấy: Đó là việc các bộ trưởng, các lãnh đạo vẫn kiên trì đi lên CNXH, mà kiên trì theo một hướng thụt lùi như vậy thì báo cáo, chất vấn hay trả lời y hệt là đúng, có gì đổi khác đâu mà trả lời khác?). https://goo.gl/9mFRwp

16. Hà Nam: Hãi hùng nhà thi đấu nghìn tỷ “tọa lạc” trên cánh đồng hoang vu. (Hà Nam chơi ghê, 1000 tỷ bỏ hoang không ai làm sao. Trong khi đó bà Thúy Nga bị bọn phản động Hà Nam bắt và khởi tố vì bà nói lên sự thật, ông Bạch Hồng Quyền bị truy nã vì giúp đỡ người dân vùng thảm họa Formosa. Bọn phá hàng nghìn tỷ, đánh đập, bắt bớ bỏ tù người yêu nước thương dân là bọn phản động, chống dân, phá nước). https://goo.gl/MjQdzb

17. Liên quan chuyện con đường mỏng nhất thế giới ở Bắc Ninh, Đất Việt có bài: "Đường ''tráng xi măng" ở Bắc Ninh: Phải đền người dân". (Chắc mấy ông trong họ hàng nhà ông Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư Bắc Ninh lại định lôi ngân sách, tiền thuế của dân ra "đền dân" hả? Lôi tiền túi bọn thầu thi công, bọn giám sát, nghiệm thu ra mà đền nhé). https://goo.gl/V57c2J

18. Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam: "Môi trường kinh doanh của Việt Nam đang thua xa láng giềng". (Mô hình kinh tế có đuôi mà đòi giống thiên hạ thì bó tay). https://goo.gl/bUrkXH

19. “Chuyện nhà Dr Thanh” – thâm cung bí sử khoác áo một “món quà” là tiêu đề bài viết về cuốn tự chuyện của ông Trần Quý Thanh (Đóc Tờ Thanh). (Cuốn này nên đổi lại tên là: Chuyện nhà Dr Ruồi hoặc :Chuyện nhà loài Ruồi. Rất nhiều báo chí đã ăn tiền và quảng cáo, viết bài cho cuốn tự chuyện của bố con nhà Thanh Ruồi). https://goo.gl/PX88ds

20. Infonet.vn: "Nghệ An: Thanh lý xe công “giá bèo”, có xe chỉ bán được 6 triệu đồng". (Nhân chuyện quê boác bán xe công giá bèo (chắc bán cho họ hàng, sân sau các lãnh đạo) nói chuyện khác. Nghệ An và huyện Quỳnh Lưu vẫn chưa thôi dùng các trò bẩn, hạ tiện để vu khống, bôi nhọ, xúc phạm các linh mục và giáo dân Văn Thai, Song Ngọc... Nghệ An học rất tốt việc absn rẻ tài sản công của các cơ quan chính phủ đầu năm nay).https://goo.gl/nrJ8Jk

21. Tây Hồ (Hà Nội): Xuất hiện hàng chục biệt thự “khủng” không phép. (Chắc bọn phản động xây và làm ngơ cho đồng bọn chúng lấp hồ để xây không phép đây. Giữa thủ đô mà bọn phản động lộng hành thật). https://goo.gl/gHNwiB

22. Cục Thuế TP.HCM: "Kinh doanh trên Facebook: trốn thuế sẽ bị bêu tên". https://goo.gl/Xw43Tc

23. Thanh Niên có bài: "Google đồng ý đóng thuế tại Indonesia". (Bài viết thấm đẫm nước bọt thèm tiền của bọn nghiện. Vừa muốn ăn thuế, vừa muốn nó chặn, xóa các tài khoản, các video "xấu độc", có vẻ bọn phản động hơi tham). https://goo.gl/onBZoJ

24. Báo CA Đà Nẵng có bài: "Lắc trong khách sạn". (Chuyện giới trẻ bay lắc, tàn phá đời trong một xã hội nhiễu nhương, bế tắc, không lối thoát, mất định hướng là chuyện rất bình thường. Điều bất thường ở đây đó là trong số các thanh niên bị tóm có cả con trai của ông Nguyễn Đăng Lâm, nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng, và đặc biệt hơn là ông Lâm ra mặt viết "tâm thư" tố cáo đích danh đại gia Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch Đà Nẵng về những tài sản khủng, bất minh của Thơ (https://goo.gl/NznZXd). Và con trai ông Lâm bị tóm vì lắc, có cảm giác đây là cú đòn trả thù của Thơ đại gia). https://goo.gl/zdJyRG

25. Đà Nẵng tiếp tục cuộc đấu, trên Vietnamnet có bài: "Sẽ miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch Đà Nẵng đối với ông Đặng Việt Dũng". (Đà Nẵng cũng tròng vào câu "Công việc diễn biến cả quá trình chứ không phải trù dập anh Dũng như dư luận bàn tán”  :v . Tin được không đây anh em Đà Nẵng ơi?). https://goo.gl/8bjhLv

26. Chuyện người dân Đồng Tâm bị ông Chung lừa, lật kèo:
- Báo Đất Việt: "Thanh tra vụ Đồng Tâm: Ông Lưu Bình Nhưỡng nói thật". https://goo.gl/3VEMF6
- Tiền Phong: "Hà Nội đang hoàn chỉnh kết luận thanh tra vụ Đồng Tâm". https://goo.gl/smc4s8
- Tuổi Trẻ: "Đại biểu Dương Trung Quốc hứa theo dõi sát vụ việc Đồng Tâm". (Ai cũng tin lời anh Dương Tàu hứa  :v ). https://goo.gl/Qdz6qT
- Vnexpress: "Thanh tra Chính phủ phối hợp với Hà Nội giải quyết vụ Đồng Tâm". (Thanh với tra làm gì kết quả nào rồi dân cũng thiệt). https://goo.gl/REbvfR

27. Các vụ giết người nhiều không thống kê nổi. Đất nước yên bình mà mẹ giết con sơ sinh, con giết cha tàn bạo, chồng giết vợ, con giết mẹ... chuyện giết người cứ như chuyện mấy cô trong sô bít lộ hàng vậy, bội thực án mạng, bội thực lộ hàng.
28. Xin đừng quên các vụ hiếp dâm, ấu dâm trẻ em. Cũng xin hãy nhớ: Nguyễn Khắc Thủy vẫn nhởn nhơ, Minh Béo vẫn là ngôi sao trong giới Sô Bít.

KÍNH MỜI SỬA CHỮA, BỔ SUNG! 

Ảnh 1,2: Thành tích bảo vệ môi trường của Formosa.
Ảnh 3: Công an xã đánh dân nhập viện bị kỷ luật đảng
Ảnh 4: Thành tích học tập tấm gương đạo đức của nhà cầm quyền Nghệ An.


--------------------------------

NGÀY 18-6-2017

(Cập nhật lần 6: 4 hội đoàn và 172 cá nhân ký tên. Ký tên xin gửi về email:thuhoisangolf@gmail.com.)
Tô Văn Trường
J.B. Nguyễn Hữu Vinh
LS Nguyễn Văn Thân
Paulus Lê Sơn
Anh Văn (VNTB)
VOA Tiếng Việt
RFA

----------------------------------

NGÀY 18-6-2017

-------------------------------------

NGÀY 18/6/2017

Vũ Đông Hà 
Nguyên Thạch 
CTV Danlambao
CTV Danlambao
Babui 
Kông Kông
Nguyễn Tường Thụy

--------------------------------------

NGÀY 18/6/2017
Bùi Văn Thuận.   Theo FB Bùi Văn Thuận
Nguyễn Đình Cống.  Theo blog Huỳnh Ngọc Chênh
Ls Nguyễn Văn Thân.  Tác giả gửi tới Dân Luận

--------------------------------------

NGÀY 18/6/2017


--------------------------------

NGÀY 18/6/2017


----------------------------------------

NGÀY 18/6/2017

Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017
Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017
Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017
Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

---------------------------------

NGÀY 18-6-2017


---------------------------------------

NGÀY 18/6/2017


------------------------------------

Posted on 18/06/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

*
Bài Mới Nhất


---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.

-------------------------------

NGÀY 18/6/2017

June 18, 2017 CTNLT2
June 18, 2017 CTNLT2

----------------------



-------------------------------

NGÀY 18-6-2017


--------------------------------------

NGÀY 18-6-2017


------------------------------

NGÀY 18-6-2017


--------------------------------------

NGÀY 18-6-2017

Sai & Oan 18/06/2017

-----------------------------

NGÀY 18-6-2017


-------------------------------

Chủ nhật, 18 tháng 6, 2017











No comments:

Post a Comment

View My Stats