Thursday, 15 June 2017

VERIZON CHÍNH THỨC XÓA THƯƠNG HIỆU YAHOO! (tin tổng hợp)




SBTN 
14 tháng 6, 2017

Sunnyvale, California. (CBS) – Theo tin CBS News, công ty viễn thông Verizon chính thức tiếp nhận Yahoo! kể từ hôm nay, sau khi 2 bên hoàn thành thỏa thuận trị giá 4.5 tỷ Mỹ kim. Verizonsẽ mở ra một đội ngũ quản trị mới, cố gắng tạo thêm doanh thu quảng cáotừ một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của Internet.

Việc Yahoo! đóng cửa từ đêm qua, chính thức kết thúc lịch sử 21 năm của một thương hiệu được người tiêu thụ trung thành sử dụng. Điều này cũng có nghĩa là kết thúc gần 5 năm  thống trị của tổng giám đốc Yahoo Marissa Mayer. Cô kiên quyết không tham gia vào Verizon.

Marissa Mayer rời khỏi Yahoo! với gói hành trang trị giá khoảng 23 triệu Mỹ kim. Mạng email của Yahoo! cũng như các dịch vụ kỹ thuật số khác sẽ do Tim Armstrong điều hành.

Hiện nay ông Armstrong đang chịu trách nhiệm về kỹ thuật cho mạng AOL. Ông cũng là tân Giám đốc điều hành cho một công ty con của Verizon mang tên “Oath.”

Kể từ nay, “Oath” sẽ bao gồm hơn 50 dịch vụ của Yahoo! và AOL. Tuy nhiên, Verizon sẽ không nhận được cổ phần đáng giá từ 2 công ty Internet châu Á của Yahoo!, là Alibaba Group và Yahoo Japan. 2 công ty này sẽ thuộc về một công ty mới thành lập được đặt tên là Altaba, và giám đốc điều hành của công ty này là Thomas McInerney.

Verizon dự trù cắt giảm 15% lao động của “Oath”, tương đương khoảng 2,100 việc làm. (Mai Đức)

------------------------------

26/07/2016  11:36 GMT+7

Thương hiệu Yahoo chính thức bị xóa sổ

Đúng như thông tin rò rỉ cuối tuần trước, Yahoo đã chính thức bị Verizon thâu tóm và tới đây sẽ bị sáp nhập với AOL. Hiện chưa rõ thương hiệu này có được giữ lại hay sẽ bị xóa sổ vĩnh viễn.

Cuối cùng thì Yahoo cũng biết được số phận của mình - một trong những ngôi sao sáng thời kỳ sơ khai của Internet đã kết thúc thời kỳ tồn tại độc lập để chuyển về tay chủ nhân mới. Verizon sẽ chi 4.83 tỷ USD tiền mặt để mua lại mảng kinh doanh Internet - mảng kinh doanh lõi của Yahoo với những thương hiệu đã trở nên kinh điển như Yahoo Mail, Fantasy Sports, trang lưu trữ ảnh Flickr, công cụ tìm kiếm Yahoo cùng với công nghệ quảng cáo của Yahoo.

Đây là kết quả của một quá trình thương thảo kéo dài nhiều tháng nay giữa hai bên. Nhiều người có thể ngậm ngùi cho Yahoo, nhưng giới phân tích cho rằng, bán được gần 5 tỷ USD tiền mặt lúc này đã là một quả "cực hời" đối với Yahoo.

Verizon dường như có sở thích sưu tầm các thương hiệu nổi tiếng của thời kỳ Internet hồng hoang. Gã khổng lồ trong lĩnh vực viễn thông của Mỹ này sẽ sáp nhập Yahoo với AOL, cũng là một đại gia Internet thất cơ lỡ vận khác giống như Yahoo và rơi vào tay Verizon hồi năm ngoái với giá 4.4 tỷ USD. Ý tưởng chung là Yahoo và AOL có thể kết hợp để trở thành một đối thủ thứ ba, xứng tầm với hai đại gia quảng cáo kỷ nguyên số là Google và Facebook.

Hiện tại, mình Google và Facebook đã kiểm soát tới 43% tổng doanh thu quảng cáo số toàn cầu, theo số liệu của eMarketer. Yahoo đứng thứ 7 với vẻn vẹn 1.5% thị phần.

"Việc mua lại Yahoo sẽ giúp Verizon có được vị trí cực kỳ cạnh tranh trên bản đồ truyền thông di động toàn cầu, cũng như giúp tăng tốc nguồn thu từ quảng cáo số", Tổng giám đốc Verizon Lowell McAdam tự tin.

Với những người dùng Internet từ ngày đầu, kết cục của Yahoo khiến họ ngậm ngùi hơn bất cứ thông tin nào khác. Khởi nguồn từ một công ty "danh mục chỉ dẫn dành cho Internet" do hai cử nhân tốt nghiệp đại học Stanford là Jerry Yang và David Filo sáng lập vào năm 1995, Yahoo từng đóng vai trò rất quan trọng trong việc phổ cập Internet tới người dùng bình dân, hướng dẫn họ cách lướt Net để đọc tin tức, xem thể thao và giải trí.

Ở thời kỳ đỉnh cao, Yahoo được coi là một trong những ngôi sao sáng nhất bầu trời Web. Nhưng rất nhanh chóng, thương hiệu của hãng suy yếu và trở nên lạc hậu khi các tân binh Google, Facebook nổi lên. Kể từ đó đến nay, ánh sáng của "ngôi sao Yahoo" cứ yếu dần, yếu dần và giờ thì tắt hẳn.

Marissa Mayer: Tôi sẽ ở lại
Một vấn đề cũng khiến nhiều người quan tâm lúc này là số phận của nữ tướng Marissa Mayer, cựu quan chức Google được Yahoo mời về làm CEO vào năm 2012, sẽ ra sao. Bà là vị Tổng giám đốc thứ 5 của Yahoo chỉ trong vòng 5 năm qua. Kế hoạch của bà là cải tổ công ty cho phù hợp hơn với kỷ nguyên di động, sắp xếp lại từng dịch vụ một của Yahoo để tập trung nguồn lực cho các tính năng di động.

CEO Marissa Mayer của Yahoo sẽ ở lại?

Mayer cũng cố gắng biến Yahoo thành điểm đến giải trí Internet nổi bật khi tuyển dụng những nhà báo nổi tiếng như Katie Couric hay mua bản quyền các show truyền hình đình đám như loạt phim hài Community. Nhưng rất nhiều canh bạc của bà đã thất bại. Hồi tháng 1 vừa qua, Yahoo phải đóng cửa Screen, dịch vụ video cung cấp nội dung gốc của hãng và thừa nhận không biết phải kiếm tiền từ Community như thế nào.

Dù vậy, từ những phát ngôn vừa qua của bà Mayer, có thể thấy là bà chưa có ý định rời bỏ Yahoo. "Tôi dự định ở lại. Tôi yêu Yahoo và rất hào hứng được chứng kiến hãng bước vào chương mới" - đó là những gì bà Mayer nói trong cuộc họp với giới phân tích sau khi công bố thương vụ Verizon.

Giới phân tích vẫn rất hoài nghi về thành công của thương vụ. Nhiều người tự hỏi, nền tảng người dùng của Yahoo có tuổi từ trung niên là phần lớn, rất khác với ý định theo đuổi người dùng trẻ tuổi mà Verizon đang ấp ủ. Liệu có cách nào để dung hòa hai đối tượng khách hàng này lại với nhau hay không?

Yahoo lần đầu thông báo về việc cân nhắc khả năng bán mình hồi tháng 2 vừa qua, sau áp lực từ các cổ đông mà cụ thể là quỹ đầu tư Starboard Value. Ngoài Verizon thì một số cá nhân, tổ chức khác cũng tỏ ra quan tâm, nhưng Verizon luôn là ứng viên nặng ký ngay từ đầu.

Sau khi thâu tóm Yahoo, Verizon sẽ sở hữu công nghệ quảng cáo giá trị của Yahoo. Verizon hiện có 112.6 triệu thuê bao di động và điều này có thể giúp Yahoo củng cố các nỗ lực phát triển ứng dụng di động của mình. Thương vụ dự kiến hoàn tất trong Q1/2017.

Trọng Cầm

----------------------

13/06/2017 22:41 GMT+7

Theo Reuters, nhà mạng Mỹ Verizon Communications cho biết ngày 13/6 là đã hoàn tất thương vụ mua lại phần kinh doanh cốt lõi của Yahoo với giá 4,48 tỷ USD và Marissa Mayer, Giám đốc điều hành của công ty Internet này đã từ chức.

Theo Reuters, nhà mạng Mỹ Verizon Communications cho biết ngày 13/6 là đã hoàn tất thương vụ mua lại phần kinh doanh cốt lõi của Yahoo với giá 4,48 tỷ USD và Marissa Mayer, Giám đốc điều hành của công ty Internet này đã từ chức.

Nhà mạng số 1 nước Mỹ Verizon đang tái thiết lại AOL và Yahoo như là một phần của liên doanh mới gọi là Oath, do CEO AOL Tim Armstrong nắm quyền. Oath có hơn 50 nhãn hàng trong đó có HuffPost, TechCrunch và Tumblr.

Việc hoàn tất thương vụ, đã được công bố hồi tháng 6 năm ngoái đã bị trì hoãn khi các công ty đánh giá sự tổn thất của hai lỗ hổng mà Yahoo tiết lộ cuối năm ngoái. Vào ngày 16/6, Yahoo sẽ được đổi tên là Altaba, một công ty cổ phần, với các tài sản chính sẽ chiếm 15,5% cổ phiếu trong Tập đoàn Alibaba và một phần 35,5% trong Công ty Yahoo Nhật Bản.

Thomas McInerney, một thành viên Hội đồng quản trị của Yahoo sẽ trở thành CEO của Altaba.

QM





No comments:

Post a Comment

View My Stats