Saturday 24 June 2017

5 QUYẾT ĐỊNH KHÔN NGOAN Ở TUỔI 20 ĐỂ CÓ TÀI CHÍNH ỔN ĐỊNH SAU NÀY (Business Insider / Người Việt Online)




June 24, 2017

NEW YORK, New York (NV) – Theo trang Business Insider, việc lập danh sách các khoản thu chi là một vấn đề lo ngại với nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp, theo một thống kê từ LendEDU.

Sau khi khảo sát 3,770 sinh viên, thống kê cho thấy 48% các em cho biết “Đóng thuế và lập danh sách thu chi là vấn đề đáng lo ngại sau khi tốt nghiệp.”

Ngoài ra, theo trang The Fiscal Times, vấn đề này càng “căng thẳng hơn khi mức nợ sinh viên hiện nay lên đến $1,300 tỷ và sinh viên tốt nghiệp với khoản tiền nợ trung bình $34,000/người.”

Nhằm cải thiện vấn đề tài chính cho sinh viên, trang Business Insider vừa công bố năm lời khuyên mà những ai trong độ tuổi 20 nên làm trong những tháng sau tốt nghiệp.

1-Tìm việc làm
Nhiều người nói rằng nên du lịch khi bạn còn trẻ, tuy nhiên, đừng lên kế hoạch du lịch nếu như nó khiến bạn mất đi cơ hội tìm việc.

“Việc muốn đi du lịch là một điều bình thường, tuy nhiên, bạn sẽ tận hưởng chuyến đi hơn nữa nếu biết rằng mình có việc làm khi trở về,” ông John Foley, phó giám đốc công ty vay vốn trực tuyến SoFi, nói.

Thế nên, trong sáu tháng đầu, bạn nên tập trung tìm việc sau khi tốt nghiệp. Nếu rất muốn du lịch, bạn có thể thương lượng để xin nghỉ hai đến ba tuần trước khi chính thức bắt đầu công việc.

Nếu nhà tuyển dụng từ chối, “Đây có thể không phải là công ty phù hợp với bạn, hoặc, đang có rất nhiều người muốn công việc này, nên tốt nhất là bạn nên nắm bắt cơ hội ngay và đi du lịch khi khác,” ông Foley nói.

2-Chú trọng vào những quyền lợi
Lương và cổ phần trong công ty là những thứ quan trọng khi thương lượng với nhà tuyển dụng, nhưng bạn cũng đừng quên nhắc tới những lợi ích cho nhân viên khi nhận công việc đầu tiên của mình.

“Hãy chắc chắn rằng công ty cung cấp bảo hiểm sức khỏe, ngày nghỉ phép, và một số quyền lợi khác,” ông Foley nói. “Nếu bạn phải nuôi dưỡng ai đó (dependent), bảo hiểm nhân thọ là một thứ vô cùng quan trọng.”

Ngoài ra, bạn cũng nên bàn bạc với công ty phụ thêm tiền hưu bổng 401(K) khi thương lượng.

“Đây là tiền miễn phí, đồng thời việc này cũng khuyến khích bạn trong việc tiết kiệm,” ông Foley cho biết.

3-Kiểm soát chi tiêu
Nếu không chú trọng đến mức chi tiêu, tài chính của bạn có thể bị “khủng hoảng” bất ngờ do sự thiếu kiểm soát của bạn.

“Nên đề ra một bản chi tiêu để kiểm soát các chi tiêu hằng ngày của bạn,” ông Foley chia sẻ. “Bạn không cần phải có quá nhiều thông tin chi tiết, điều quan trọng là bạn không xài quá mức bạn làm.”

4-Tránh xa thẻ tín dụng
Nợ thẻ tín dụng là một vấn đề nan giải tại Hoa Kỳ. Đừng quá lệ thuộc vào thẻ tín dụng vì điều này có thể khiến bạn nợ nần chồng chất.

“Nếu bạn là một người mới trong lãnh vực này thì bạn rất dễ gặp nhiều sai lầm và kết quả là bạn bị nợ vài ngàn trong thẻ tín dụng,” ông Foley nói. “Đừng để nợ tăng lên, và nên trả đủ và đều đặn mỗi tháng. Nếu không có khả năng trả nợ hiện tại, bạn nên ngừng mua sắm cho đến khi bạn trả hết số nợ cũ.”

5-Nên tập tính tiết kiệm
“Chúng tôi biết rằng bạn có nợ sinh viên cần trả và có nhiều thứ cần mua vì đây là một chương mới trong cuộc đời bạn,” ông Foley nói. “Nhưng bạn cũng nên chú trọng đến việc tiết kiệm để tạo thành thói quen – việc này dễ dàng hơn khi bạn nhận mức tăng lương.”

Vậy bạn nên tiết kiệm bao nhiêu? Ông Foley khuyên rằng bạn nên có một quỹ dự trữ cho các vấn đề khẩn cấp, trong đó giúp bạn sống từ ba đến sáu tháng với khoản tiết kiệm ấy.

“Đây không phải là một việc xảy ra chỉ sau một đêm, nhưng nếu bạn dành dụm chút ít mỗi ngày, bạn sẽ sớm đạt tiêu chí đề ra. Điều quan trọng là bạn bắt đầu càng sớm càng tốt,” ông Foley nói. (Kh.L.)





No comments:

Post a Comment

View My Stats