Friday 23 June 2017

BẢN LÊN TIẾNG : PHẢN ĐỐI VIỆC BẮT GIỮ & TRỤC XUẤT ANH PHẠM MINH HOÀNG (Việt Tân)








Cập nhật: 23/06/2017

VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Email: lienlac@viettan.org 

****

Bản Lên Tiếng
Phản đối việc bắt giữ và trục xuất anh Phạm Minh Hoàng 

Chiều thứ Sáu, ngày 23 tháng Sáu, 2017, công an đã ập vào nhà, đọc lệnh bắt giữ và áp tải anh Phạm Minh Hoàng đi mất. Theo lời kể của chị Lê Thị Kiều Oanh, vợ anh Phạm Minh Hoàng, thì công an cho biết là anh Hoàng sẽ bị trục xuất khỏi Việt Nam vào ngày hôm sau, tức 24 tháng 6.

Anh Phạm Minh Hoàng sinh năm 1955 tại Việt Nam. Anh đi du học tại Pháp năm 1973. Sau một thời gian sinh sống tại Pháp, anh đã quay trở lại Việt Nam để dạy học và mang song tịch Pháp-Việt. Anh bị nhà cầm quyền CSVN bắt giữ vào tháng 8/2010 với tội danh cáo buộc là chống phá nhà nước. Anh bị tù giam 17 tháng và bị quản chế 3 năm sau đó. Sau khi ra tù anh vẫn tiếp tục các hoạt động tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền, trong cương vị của một đảng viên Việt Tân.

Vào tháng Năm 2017, văn phòng Chủ Tịch Nước ra sắc lệnh tước quốc tịch Việt Nam của anh Phạm Minh Hoàng. Quyết định này chỉ là một thủ đoạn nhằm chận đứng các hoạt động tranh đấu ôn hòa của anh Phạm Minh Hoàng. Ngay sau đó anh Hoàng đã tuyên bố từ bỏ quốc tịch Pháp để quyết ở lại Việt Nam theo ước nguyện sống và chết trên quê hương nhằm phục vụ đất nước và dân tộc.

Nhà cầm quyền CSVN muốn trục xuất anh Phạm Minh Hoàng về lại Pháp. Do đó, chính quyền Pháp không thể thỏa hiệp với chế độ Hà Nội để đẩy một nhà hoạt động nhân quyền đi lưu vong. Đây là trường hợp đầu tiên mà nhà cầm quyền CSVN tước quốc tịch của một người có quan điểm chính trị khác với chế độ. Điều 15 của Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền khẳng định rằng không ai có thể bị tước quốc tịch của họ một cách tùy tiện.

Đảng Việt Tân lên án hành động tước quốc tịch của anh Phạm Minh Hoàng và toan tính trục xuất anh Hoàng về Pháp là hành vi bất hợp pháp của chế độ Cộng sản Việt Nam đối với một người công dân Việt Nam. Là người Việt Nam, anh Phạm Minh Hoàng có quyền cư ngụ, sống và chết trên quê hương mình để phục vụ đất nước và dân tộc.

Ngày 23 tháng 6 năm 2017
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc:
Hoàng Tứ Duy: +1 202-596-7951

Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ - Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước


VT_BLT_20170623.pdf

-----------------------------------

(RSF) Phóng Viên Không Biên Giới kêu gọi trả tự do ngay tức khắc và vô điều kiện ông Phạm Minh Hoàng, một (...) (23/06/2017)

(Đỗ Hoàng Điềm) Thưa quý vị và các bạn, Chế độ độc tài Cộng sản đã vừa làm một việc phi lý khi Chủ tịch nước Trần Đại (...) (17/06/2017)









No comments:

Post a Comment

View My Stats