Thursday 8 June 2017

CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI CỘNG SẢN CHẮC CHẮN SẼ SỤP ĐỔ (Mai V. Phạm)




7/06/2017

Chưa bao giờ, xu hướng "tự diễn biến, tự chuyển hóa" lại làm lung lay sự tồn vong của chế độ cộng sản rõ rệt như lúc này. 

Trong vài năm trở lại đây, đã rất nhiều lần, các đảng viên cấp cao của đảng, đã phải than vãn "kêu Trời" vì lo sợ sự phân hóa cùng cực sẽ giật sập chế độ. Sự rạn nứt và phân hóa trong nội bộ Đảng đã quá rõ ràng và ngày càng nghiêm trọng. Ngay cả ông Tổng bí thư đảng cộng sản đã phải thừa nhận rằng :

"Đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ là cuộc chiến đầy cam go, nhưng không thể không làm, vì nó liên quan đến vận mệnh của Đảng và chế độ".

Rõ ràng là điều lệ, chủ trương, chính sách, nghị quyết của đảng… được phần lớn các đảng viên quăng vào sọt rác không thương tiếc. Chưa hết, niềm tin của đại đa số các đảng viên, đối với sự lãnh đạo của đảng, cũng chẳng còn. Trong thực tế, hơn 95% đảng viên vẫn còn cố bám víu vào đảng cũng chỉ vì lợi ích, nên họ không dám thoát đảng bởi không có sự lựa chọn nào tốt hơn quyền lợi mà đảng ban cho vào thời điểm này. Đảng cầm quyền đã và đang bán tài nguyên của đất nước để gồng gánh và "nuôi" bộ máy sâu bọ khổng lồ, là những đảng viên với nhiệm vụ hàng đầu là tham nhũng, đục khoét và vơ vét để chuẩn bị cất cánh bay xa. Dám chắc rằng 99% đảng viên cộng sản đã và đang chuyển tài sản ra nước ngoài, tìm sẵn đường chốn chạy, trong lúc đợi chờ cơn bão kéo phăng chế độ đang kéo đến. 

"Đảng cộng sản đã phân hóa. Nó không còn một lý tưởng chung để gắn kết các đảng viên. Đã thế tham nhũng, bất tài và vô đạo đức còn gây sự ganh ghét và khinh thường lẫn nhau trong toàn bộ đảng, kể cả ở cấp cao nhất. Bộ chính trị không còn quyền lãnh đạo tối cao vì mâu thuẫn với ban chấp hành trung ương, một định chế không thường trực nhưng lại có thẩm quyền tối hậu trong việc chỉ định và kỷ luật các cấp lãnh đạo. Đảng cộng sản chỉ còn là một hư cấu. Chế độ như một con tầu không còn đoàn thủy thủ và đang chuyển hóa từ độc tài đảng trị sang độc tài cá nhân" (Khai Sáng Kỉ Nguyên Thứ Hai – Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên).

Chính vì thế, vào ngày 18/4/2017, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã phải ban hành một nội dung, nhằm ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng trong nội bộ, đó là yêu cầu các công chức kí cam kết không "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".

Đảng cộng sản chưa kịp tìm phương án để đối phó với sự suy thoái cùng cực trong nội bộ, thì giờ đây lại phải điên đầu tìm cách ngăn chặn sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội ; đồng thời, lo sợ quá trình "tự diễn biến" ngay bên trong quần chúng nhân dân. Ngày 6/6/2017, báo điện tử của Đài tiếng nói Việt Nam (VoV) có đăng bài : "Thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, khiến nhiều người tự diễn biến".

Ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và truyền thông, đã phải răn đe các đồng chí của mình :

"Các địa phương phải làm tốt các công tác cung cấp thông tin cho báo chí chính thống và đội ngũ báo cáo viên tuyên truyền viên phải làm tốt công tác thông tin cho người dân ở trên mạng. Các cơ quan quản lý nhà nước phải xây dựng chính sách để hỗ trợ xây dựng được mạng xã hội của Việt Nam để cạnh tranh với mạng xã hội nước ngoài để chống lại các thế lực thù địch".

Không cần bàn luận thêm, niềm tin của phần lớn người dân đối với đường lối lãnh đạo của đảng chỉ còn là một con số không tròn chỉnh. Nói một cách dễ hiểu hơn, thì :

"Sự chuyển hóa này diễn ra trong những điều kiện rất bất lợi : đảng phân hóa cùng cực, nhân dân thù ghét trong khi không có một nhân vật nào có uy tín. Tình trạng chỉ có thể dẫn tới sự sụp đổ. Trong lịch sử Châu Á thường có hai nguyên nhân chính đưa tới sự sụp đổ của các chế độ. Một là, cho tới khi tiếp xúc với Phương Tây, vì lớp người thống trị cướp bóc quá đáng, nhất là cướp đất của người dân ; hai là, sau khi tiếp xúc với Phương Tây, vì chế độ ngoan cố theo đuổi một hệ tư tưởng đã quá lỗi thời. Chế độ cộng sản Việt Nam có cả hai yếu tố đó. Nó không thể tồn tại" (Khai Sáng Kỉ Nguyên Thứ Hai   – Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên).

Hiện tại, đảng cộng sản đang rệu rã và sợ hãi cho sự tồn vong của chế độ, khi vừa phải tìm giải pháp đối phó với đại đa số người dân và sự phân hóa cùng cực trong nội bộ đảng. Do đó, nhiều cán bộ cấp cao, có tư tưởng tiến bộ, đã nỗ lực "hiến kế" mong sửa đổi đảng. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, chế độ cộng sản không thể nào cải tiến được, bởi bản chất và thuộc tính của chủ nghĩa cộng sản, là tham nhũng, mị dân và sử dụng bạo lực để cai trị, không bao giờ thay đổi được. 

Như cố Tổng thống Ronald Regan đã nói : "Chủ nghĩa xã hội chỉ có thể thành công ở 2 nơi : thiên đường, nơi mà không cần nó ; và địa ngục, nơi mà đã có nó".

Vận mệnh của đảng và chế độ phụ thuộc vào tuyên truyền dối trá và mị dân, nhưng vào thời điểm này nó đã không còn nhiều tác dụng. 

Tổng thống Abraham Lincoln đã nói : "You can fool some of the people all the time, and all of the people some of the time, but you cannot fool all of the people all the time" ("Anh có thể lừa dối một số người trong mọi lúc, và lừa dối mọi người trong vài lúc, nhưng anh không thể mãi mãi lừa dối tất cả mọi người").

Vâng, chắc chắn là đảng cộng sản không thể mãi mãi lừa dối toàn dân Việt Nam. Sự thật sẽ luôn chiến thắng bịp bợm và dối trá.

Làn sóng dân chủ thứ IV và đặc biệt nhu cầu khao khát Tự Do của người dân ngày càng mạnh mẽ, sẽ mau chóng quét sạch những độc tài, dối trá, và phản bội của chế độ. Chính vì thế, sự sụp đổ của chế độ độc tài cộng sản là chắc chắn. Thoát đảng để "thoát Trung" là mệnh lệnh cấp bách của thời đại. Kỷ nguyên của Dân chủ - Đa nguyên sẽ phải đến với Dân tộc Việt Nam.

Đã đến lúc đảng cộng sản cần "nhìn xa trông rộng" chọn một kết thúc ít đau thương tang tóc nhất, để trở về với Nhân dân, xây dựng lại ý niệm Quốc gia và niềm tự hào làm người Việt Nam. 

Mai V. Pham
08/06/2017

Nguồn :






No comments:

Post a Comment

View My Stats