Saturday 1 November 2014

Mục sư Nguyễn Trung Tôn bị sách nhiễu (Huỳnh Bá Hải)





Được đăng ngày Thứ sáu, 31 Tháng 10 2014 20:53

Liên tục từ ngày 22/10 đến ngày 30/10 năm 2014, mục sư Nguyễn Trung Tôn bị công an Thanh Hóa triệu tập lên làm việc vì liên quan đến 3 người hoạt động dân chủ bị bắt tại Đồng Nai.

Một nguồn tin từ Thanh Hóa cho chúng tôi biết là Thiếu tá Đỗ Ngọc Dương (người đã làm việc với mục sư Tôn nhiều lần) và Đại tá Vũ Công Tiên (Phó thủ trưởng cơ quan an ninh điều tra tỉnh Thanh Hóa) đã trực tiếp làm việc với mục sư Nguyễn Trung Tôn.

Theo yêu cầu của công an tỉnh Đồng Nai thì cơ quan an ninh điều tra tỉnh Thanh Hóa vào cuộc điều tra ủy thác xung quanh vấn đề có hay không việc liên quan giữa mục sư Nguyễn Trung Tôn và 3 nạn nhân Lê Thị Phương Anh, Phạm Minh Vũ và Đỗ Nam Trung đang bị cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh Đồng Nai khởi tố và tiến hành điều tra theo điều 258. Đây là 3 nạn nhân bị công an Đồng Nai truy tố với tội danh mơ hồ trong điều 258 Bộ Luật Hình Sự. 

Tại đây, an ninh Thanh Hóa luôn hỏi mục sư Tôn về địa chỉ facebook mà ông đang sử dụng. Mục sư Tôn từ chối cung cấp địa chỉ trang facebook của ông. Phía an ninh trưng ra bằng chứng các lời khai của Lê Thị Phương Anh, Phạm Minh Vũ và Đỗ Nam Trung về việc họ có liên quan đến 1 người có nick facebook là Nguyễn Trung Tôn. Khi công an Đồng Nai bắt 3 người này thì họ tịch thu điện thoại ngay. Trong đó các thông tin trao đổi dưới dạng chát qua hộp tin vẫn còn nguyên nội dung.

Mục sư Tôn cho là hiện nay có hàng chục người dùng facebook cũng tên Nguyễn Trung Tôn chứ đâu phải riêng gì 1 mình ông dùng địa chỉ này.

Công an tiếp tục trưng ra các bản cung khai viết tay của cả 3 nạn nhân hiện trong tay của họ. Các bản cung khai đều buộc tội mục sư Tôn là chủ mưu.

Như vậy, đây là bài học cho các bạn trẻ ở VN dùng facebook hoạt động liên lạc nối kết nên cẩn thận xóa hết các thông tin trao đổi với nhau. Bởi lẽ chẳng may facebook rời vào tay của công an thì sẽ liên lụy nhiều ngưi .

An ninh Thanh Hóa tiếp tục "mời " mục sư Tôn làm việc vào tuần đến vì liên quan đến nhóm 3 người bị bắt tại Đồng Nai.

Chúng tôi liên lạc với mục sư Tôn để hỏi ông về vụ việc nhưng mọi liên lạc đều không thể thực hiện trong lúc này tất cả phải gián tiếp qua nguồn tin của chúng tôi.

Huỳnh Bá Hải





No comments:

Post a Comment

View My Stats