Sunday 9 November 2014

Côn đồ tiếp tục đập phá hội thánh Tin Lành Mennonite (SBTN)



CN, 11/09/2014 - 14:00

Lúc 7g30 tối ngày 9 tháng 11, hàng trăm tên xã hội đen được huy động từ các tỉnh lân cận bao vây tiếp tục tấn công Hội Thánh Tin lành Mennonite đường D10, Mỹ Phước 1, thị xã  Bến Cát tỉnh Bình Dương, vì biết lúc sáng ngày Chủ Nhật đã có hơn 40 tín đồ tới dự thánh lễ, bất chấp lời đe dọa không được cử hành lễ trước đó của bọn công an.  

Lần nầy họ hung hãn hơn, đông đảo hơn và được điều động từ nơi khác đến. Nhóm côn đồ này vừa vô vừa  đập phá những cửa còn lại của nhà nguyện. Ở trước nhà, cạy khung sắt của nhà nguyện mà phần kính khung cánh cửa chúng đập lần trước, các chậu kiểng, hoa của nhà thờ chúng đập hết, bọn côn đồ còn khiêng cánh cổng ra đường reo hò như một chiến thắng trước mắt của những người dân đứng xem. Chúng tiếp tục đập nát những gì còn lại của nhà nguyện, các tin hữu bên trong tuyên bố sẵn sàng tự vệ nếu họ tràn vào phòng đánh đập các tín hữu và mục sư như trước đây.



Gần 5 tiếng đồng hồ đập phá, giữa thị xá Bến Cát Đông nhưng không thấy một dáng công an hay dân quân đến can thiệp, ngoại trừ những tên đeo mặt nạ với tóc tai gọn gàng đứng chỉ huy bọn côn đồ.



Riêng Mục sư Trần Minh Hòa khi đi làm về thẳng nhà nguyện, thì bị bọn họ chực sẵn đánh hội đồng ông hơn 10 đấm, ông khom người chạy vào vẫn bị chúng truy đuổi đánh tiếp. Hội Thánh Tin Lành Mennonite cấp báo về tình trạng vô chính phủ tại đường D10 thị trấn Mỹ Phước 1, Phường Thới Hòa, thị xã  Bến Cát, Bình Dương diễn ra kéo dài nhiều tháng nay làm dân chúng hoang man sợ hãi. Tình trạng nguy hiểm này sẽ là tiền lệ cho bất ổn xã hội. Nhà cửa tài sản, chỗ ở, tính mạng người dân bị đe dọa mà không hề thấy sự can thiệp nào từ phía những người có trách nhiệm. (Thanh Lan)





No comments:

Post a Comment

View My Stats