Wednesday 19 March 2014

SỐNG TRONG LÒNG KHỦNG BỐ - KỲ 1 & 2 (Nguyễn Văn Thạnh)




Thứ Tư, ngày 19 tháng 3 năm 2014

Đây là thuốc tôi mua về tự điều trị tại nhà-thuê y tá đến nhà tiêm. Dù còn đau nhưng tôi không muốnđi bệnh viện (ở đó, ngoài Bs chuyên nghiệp còn được bảo hiểm chi trả 80%). Má tôi hay gọi điện nhắc phải cẩn thận khi đi viện, người ta dễ dàng can thiệp để tiêm thuốc bậy bạ vô người, khi nào quá đau mới đi.

Hình :  


Có vẻ như mẹ tôi quá già để trở nên đa nghi và lẩm cẩm?

Không! Sự lo sợ của bà là có lý, bà đã trải qua thời kinh khủng nhất của đất nước. Từ thực tế va chạm, tôi thấu hiểu nỗi lo đó là có cơ sở.

Hôm nay, dù là thời đại internet, smartphone nhưng sự tung hoành của mật vụ làm tôi thấy kinh hồn.

Ở một đất nước mà lệnh miệng được thực thi thì đó không phải là nhà nước với chính quyền và luật pháp, mà nó là hình ảnh của quyền lực mafia.

Một đất nước mà công an nói miệng là chủ nhà đuổi người thuê nhà trối chết, mật vụ đến nói chủ quán là chủ quán ra đuổi khách thì biết quyền lực mafia cỡ nào?

Quyền lực mafia xã hội đen còn có pháp quyền nhà nước trừng trị chứ chính quyền mafia thì bó tay.

Trước đây, tôi xem một bản tin nói rằng một số Bs bị ép phải tiêm thuốc độc cho tù nhân, tôi nghe mà giật mình. Nếu họ đến bệnh viện ép Bs làm bậy với bệnh nhân thì sao?

Dù bị đánh thương tích nặng nhưng tôi chỉ được nằm viện điều trị có 5 ngày-Bs cho ra viện. Từ hôm ra viện đến nay gần 1 tháng mà tôi vẫn không lành.

Càng dấn thân, tôi càng thấy đất nước này cần người chấp nhận trả giá để đất nước có tương lai.
Không phải là tôi thì cũng là ai đó.


Thứ Bảy, ngày 18 tháng 1 năm 2014

Khi xưa, khi quân Pháp xâm lược nước ta, một nhân vật cộng tác rất đắc lực cho Pháp trong việc đàn áp các cuộc khởi nghĩa là Nguyễn Thân. Phương pháp của hắn rất đơn giản:không đánh nghĩa quân mà lùng bắt bà con, họ hàng thân thích nghĩa quân, không bắt được người thân thì bắt dân làng,... nghĩa quân không ra đầu hàng sẽ chém hết người thân, dân làng. Nhiều anh hùng lẫm liệt cũng phải đầu hàng, nộp mạng cho hắn.

Không anh hùng nào chịu nổi trò đê tiện, độc ác, khủng bố này. Có lẽ cũng vì điều này mà nước ta nhanh chóng bị Pháp thôn tính.

Tưởng đâu, chiêu tàn bạo trên chỉ còn là dĩ vãng-nhưng không. Ngày nay nó cũng được dùng bỡi những người chức cao vọng trọng, dù rằng mức độ tàn độc thì ít hơn nhưng mức độ nham hiểm thì không thua.

Người dù có mạnh đến mấy cũng có góp chân Asin, thủ đoạn nham hiểm đến đâu cũng có thuốc giải. 
Bố mẹ tôi muốn đi khắp các phòng tiếp dân từ Đảng, Chính quyền, An ninh,....để hỏi xem vì sao một công dân mẫu mực như tôi mà đi đâu cũng bị đuổi, bị công an nghi ngờ chặn-khám xe,...
NVT

Bạn mới xem tin ở đây:

Được đăng bởi Nguyễn Văn Thạnh vào lúc 15:24

------------------------------------------------

NHÀ CẦM QUYỀN CSVN TRUY BỨC
KỸ SƯ NGUYỄN VĂN THẠNH



LUYỆN THÚ   16-1-2014
Bài 8. Những nhận định từ vụ việc (4) (*)   : Thủ đoạn mượn tay côn đồ -   Nắm lấy tóc nó     10-1-2014
Bài 8. Những nhận định từ vụ việc (3) (*) : Ai nên quan tâm đến vấn nạn mượn tay côn đồ?  6-1-2014
Bài 8. Những nhận định từ vụ việc (2) (*) : Vấn nạn mượn tay côn đồ, vấn đề & giải pháp   6-1-2014
Bài 8. Những nhận định từ vụ việc (1) (*) : Quan điểm của tôi khi xử lý các vấn đề   2-1-2014
Bài 7. Né   27-12-2013
Bài 5. Câu chuyện tôi chuyển nhà (7)  -  Bản tường trình tổng kết  29-12-2013

*
*
NHỮNG BÀI VIẾT của NGUYỄN VĂN THẠNH :

*
*
NHÀ CẦM QUYỀN CSVN TRUY BỨC KỸ SƯ NGUYỄN VĂN THẠNH

Lê Anh Hùng    31-12-2013
Không chốn nương thân - Tặng Nguyễn Văn Thạnh
Người Buôn Gió    Thứ sáu, ngày 20 tháng mười hai năm 2013
Lê Anh Hùng  -  Lê Thị Phương AnhChi tiết    Thứ ba, 17 Tháng 12 2013 17:01
Nguyễn Đức Quốc   -   Bauxite Việt Nam    17/12/2013
Nguyễn Đức Quốc    -    DienDanCTM    06:33 - 17/12/2013


No comments:

Post a Comment

View My Stats