Saturday 29 March 2014

HAI DÂN OAN PHƯỜNG DƯƠNG NỘI BỊ BẮT ĐƯỢC LOAN BÁO TỰ VẬN TẠI ĐỒN CÔNG AN QUẬN HÀ ĐÔNG (tin tổng hợp)




Gia Minh, biên tập viên RFA
2014-03-29

Vào khoảng từ chín giờ tối hôm qua, nhiều bà con tại phường Dương Nội, quận Hà Đông nhận được tin hai người dân bị công an bắt đi từ ngày 26 tháng 3 đã cắn lưỡi tự tử trong đồn, thân nhân và bà con đã tập trung đến tại trụ sở Công an để hỏi rõ lý do.

Khoảng 9:30 thân nhân của ông Trần Văn Sang, một trong hai người bị bắt và được thông báo tự tử ở đồn công an cho biết như sau:

Chiều hôm nay nhận được thông tin chú của cháu cắn lưỡi gần chết nằm trong bệnh viện. Điều đó không biết đúng hay sai, còn nằm bệnh viện cũng không biết bệnh viện nào. Bà con mọi người ra đồn công an đòi người thì công ra ra đuổi. Khi mọi người vào đòi người thì công an bắt thêm bác cháu và bố cháu nữa. Bố cháu là Trần Văn Tú và bác cháu là Trần văn Tuấn.
Hôm bắt chú Trần Văn Sang, anh công an khu vực đưa giấy. Họ bắt từ chiều mà đến tối chín giờ kém 10 mới đưa giấy. Gia đình hoang mang không làm được gì, không đến công an hỏi vì có giấy thông báo bắt tạm giam rồi. Ngày hôm sau có đến đòi người họ nói không biết. Hôm nay họ thông tin chú cháu cắn lưỡi thì mọi người đến đòi người họ lại đánh một người ngất xỉu đưa đi viện.

Xin được thưa thêm ngoài  ông Trần Văn Sang bị bắt từ hôm 26 tháng còn có ông Trần Văn Niên.
Cả hai đều là dân phường Dương Nội. Đây là nơi người dân lâu nay kiên quyết giữ những khoảng đất bị thu hồi nói để làm dự án nhưng suốt mấy năm qua vẫn để hoang.

Trước sự kiên quyết của người dân giữ đất việc cưỡng chế không thể thực hiện được, và một số người đã đứng ra yêu cầu chính quyền địa phương để dân chia lại đất, cấp sổ đỏ cho họ và hiện một số đất được dân canh tác rau màu để kiếm hoa lợi sinh sống qua ngày.

Vừa qua hai người bị bắt với cáo buộc gây rối trật tự công cộng, và nay lại được báo cắn lưỡi tự tử trong đồn công an khiến cho người dân hoang mang.

Chúng tôi sẽ theo dõi vụ việc và cập nhật thông tin đến quí thính giả trong thời gian sớm nhất.

-----------------------------------





March 29, 2014 at 12:14pm

Hai tháng trước khi ông Trần Văn Miên, Trần Văn Sang bị bắt, các ông dã để lại chúc thư cho bà con dân oan mất đất ở phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội.

Hai ông bị bắt ngày 27/3/2014 ở ngoài đường.

Tối nay, 29/3/2014, theo thông tin ban đầu, công an báo là hai ông tự tử. Bà con Dương Nội đã kéo nhau đến biểu tình ở Ngô Thì Nhậm, Hà Đông. 


Chúc thư của ông Trần Văn Miên

Ngày 25 tháng 1 năm 2014

GIẤY ỦY QUYỀN KHỞI TỐ BỊ CÁO

Tôi là TRẦN VĂN MIÊN, sinh năm 1959.

Địa chỉ: tổ dân phố Trung Bình, phường Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Nhũng người được ủy quyền là 356 hộ dân mất đất, cộng với vợ con tôi (là Trần Văn Miên) mất đất không chuyển đổi được nghề nghiệp tại phường Dương Nội, dân oan trong cả mước, những nhân sĩ trí thức, blog đấu tranh dân chủ cho dân tộc VN.

Vào ngày 23/1/2014, tôi có nhận được giấy triệu tập cùng thông báo của cơ quan CSĐT quận Hà Đông về việc đến nhận qquyết định khởi tố bị can, phê chuẩn quyết định khởi tố bị can vì đã có hành vi gây rối trật tự phạm vào điều 245 bộ luật hình sự.

Tôi thấy việc triệu tập trên là không có cơ sở, vô lý. Vậy nay tôi làm ủy quyền này nhờ 356 hộ dân bị mất đất phường Dương Nội những việc sau:

Khi đi xuống Công An Quận Hà Đông tôi vẫn khỏe mạnh, trí óc thông minh, nếu trong trường hợp lâu không thấy tôi về hay bị ép cung, đầu độc, tra tấn mang thương tích hay bị chết thì tôi xin bà con đến đòi người hoặc mang xác tôi đến các cơ quan của Chính phủ, Quốc hội đòi công bằng cho tôi.

Nếu các cơ quan của Chính phủ, Quốc hội không giải quyết thì tôi xin bà con hãy đưa thông điệp này cùng tiếng nói, hình ảnh chuyển bằng email đến Hội đồng Nhân quyền Thế giới kêu gọi can thiệp và giúp đỡ.

Tôi xin chân thành cám ơn mọi người.

Người ủy quyền
Trần Văn Miên
(đã ký)



Chúc thư của ông Trần Văn Sang

----------------------------

Facebooker Lê Quốc Quyết:
Hôm qua mới nghe tin anh Sang dân oan Dương Nội bị bắt tạm giam, hôm nay đã nghe tin báo anh cắn lưỡi tự vẫn trong tù. Thật đau đớn, anh và những người dân oan DN đã sát cánh với gia đình mình trong những thời khắc khó khăn. Giờ mình chạy lên với bà con xem thế nào. Cầu mong anh bình an!

-----------------------------

Lê Hiền Đức
Thứ Bảy, ngày 29 tháng 3 năm 2014

 Bà con Dương nội cho biết : hiện có hàng trăm người đang bao vây đồn Hà đông sau khi chiều nay công an báo cho gia đình hai ông già bị bắt cóc hôm kia - như tôi đã đưa tin - họ báo rằng hai ông này "tự tử " nên phải đưa đi viện cấp cứu !

Đồn công an Hà đông từng đánh chết người của làng Cầu đơ cách đây mấy năm khi anh này bị cáo buộc là " bẻ gương xe ô tô " ở Văn quán.

Hiện dân đang bao vay đồn để làm rõ vụ việc, người nhà hai ông già bị bắt cóc này cũng đang kéo đến để yêu cầu làm rõ.

Tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức về vụ việc nghiêm trọng này...

Hình ảnh mới cách đây vài ngày, tiếp tục cướp đất ...


--------------------------------------






No comments:

Post a Comment

View My Stats