Saturday 29 March 2014

BA ĐÌNH KHÔNG CÒN AN TOÀN CHO LĂNG HỒ CHÍ MINH (Người Việt)




Người Việt
Friday, March 28, 2014 2:39:39 PM

HÀ NỘI (NV) .- Lăng ông Hồ Chí Minh – lãnh tụ CSVN, tọa lạc giữa quảng trường Ba Đình, ngay giữa lòng Hà Nội đang được chế độ cho “bọc” lại bằng một hàng rào. Đây là điều chưa từng có.

Nhà cầm quyền CSVN đang dựng hàng rào, “bọc” lăng Hồ Chí Minh lại. Việc “bọc” lăng này lại như trong ảnh cho thấy, giai đoạn này, mỹ quan không quan trọng bằng an toàn. (Hình: Blog “Chép sử Việt”)

Một số diễn đàn điện tử, blog đang chia sẻ những hình ảnh mới nhất cho thấy công việc dựng hàng rào, “bọc” lăng ông Hồ Chí Minh chưa hoàn tất. Những hình ảnh này gợi ý để một vài blogger sửa lời bài hát “Viếng lăng Bác” thành “Bác nằm trong Lăng giấc ngủ … chẳng yên!”.

Một vài blogger thạo tin cho biết, hàng loạt sự kiện gần đây đã khiến nhà cầm quyền CSVN lo ngại cho sự an toàn của lăng ông Hồ Chí Minh, nơi được xem như bất khả xâm phạm và được bảo vệ chặt chẽ nhất ở Việt Nam. Theo đó hồi cuối tháng 10 năm 2013, vụ lái xe lao vào quảng trường Thiên An Môn, Trung Quốc, khiến 5 người chết và 38 bị thương đã làm những người “lo lắng cho giấc ngủ của bác Hồ giật mình”.

Sau đó hai tháng rưỡi - sáng 14 tháng giêng 2014, có 5 thanh niên mặc đồng phục của Pháp Luân Công đã đến trước lăng ông Hồ Chí Minh, trương một biểu ngữ lớn, có chiều dài khỏang 6 mét và chiều ngang khoảng 2 mét, phía trên cùng có hàng chữ: “Chân tướng Pháp Luân Công là tử huyệt của ma giáo cộng sản”. Một biểu ngữ nhỏ hơn xác định cộng sản là “tà đạo” và ông Hồ Chí Minh là “đại ma đầu”, “tội đồ của dân tộc”. Cộng sản bị xác định là một thứ “Ma giáo” và sự tồn tại của cộng sản là một hình thức “hủy diệt nhân loại”.

Hình ảnh và một số video clip được chuyển đi trên Internet cho thấy, lực lượng bảo vệ lăng ông Hồ Chí Minh đã đổ đến giựt các biểu ngữ. Khi mất biểu ngữ, cả năm thanh niên đã tọa kháng ngay trên lề đường phía trước lăng. Sau đó, công an đổ tới, tống cả năm thanh niên lên một chiếc xe, chở đi biệt tích.

Ba tuần sau, đúng vào ngày thành lập Đảng CSVN (3/2/2014) một nhóm học viên Pháp Luân Công tại Việt Nam tiếp tục công việc hạ tượng Lenin tại vườn hoa Lenin, giữa lòng Hà Nội nhưng bất thành vì dây cáp đứt. Ông Nguyễn Doãn Kiên, thành viên trong nhóm học viên Pháp Luân Công thực hiện hành đồng vừa kể, công bố nỗ lực này trên Internet.

Ông Kiên cho biết, việc hạ tượng Lenin đã được dân chúng nhiều nơi trên thế giới thực hiện và nhóm học viên Pháp Luân Công Việt Nam muốn làm điều đó tại Việt Nam bởi theo ông, “bản chất cộng sản không thể cải biến được, mà chỉ có thể đào thải thôi”. Cũng theo ông Kiên,   “Cộng sản Việt Nam chỉ là một cái vòi của con bạch tuộc Cộng sản Trung Quốc, mà Trung Cộng đã bức hại Pháp Luân Công trong nhiều năm”.

Ông Kiên giải thích lý do ông thông báo rộng rãi tên tuổi và hành động mà nhóm của ông thực hiện vì: “Công khai danh tính, nói rõ ý tưởng của mình là một việc đúng đắn nên chúng tôi không có gì phải lo lắng. Từ lâu, thế giới đã vạch trần bản chất của cộng sản nhưng ở Việt Nam không ai dám nói ra”. Ông Kiên tin rằng: “Phải đứng ra mà nói, dùng tên thật mà nói, mới có hiệu quả. Chỉ chửi đổng trên mạng, không nêu danh tính thì không đáng tin lắm”.

Những người trong nhóm tự nhận là học viên Pháp Luân Công khẳng định mong muốn sẽ dùng búa đập lăng Hồ Chí Minh. Họ đều mất tích! Sau các sự kiện vừa kể, vào đầu tháng 3-2014, một Phó Thủ tướng của  tên là Nguyễn Xuân Phúc đã đến thị sát khu vực, làm việc với Ban quản lý lăng Hồ chí Minh.

Sau chuyến làm việc này, báo chí Việt Nam loan báo, Ban Quản lý lăng Hồ chí Minh sẽ “triển khai  thực hiện giai đoạn 2 các tuyến phố đi bộ Khu vực lăng Bác”. Blogger thực hiện blog “Chép sử Việt” gọi hàng rào đang “bọc” lăng ông Hồ Chí Minh là “chiến lũy”.

Theo đó, việc dựng đoạn “chiến lũy” qua “kế hoạch xây dựng tuyến phố đi bộ” là một “sáng kiến”. Với “sáng kiến” này, “dân vừa được ‘đi bộ’ mà bác nằm trong lăng cũng yên tâm hơn vì hạn chế được những kẻ liều lĩnh tới phá giấc ngủ của bác. Có mất mỹ quan, nhếch nhác một chút cũng không đáng kể, an toàn là trên hết”. (G.Đ)

---------------------------------

Lăng Bác: bị quấy phá, dựng “chiến lũy” bảo vệ?    -   Chép Sử Việt   28/03/2014




No comments:

Post a Comment

View My Stats