Monday 31 March 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 31-3-2014




Posted on March 31, 2014  by chauxuannguyen  
*
*
Bài viết mới

---------------------------------------------


Published on March 31, 2014

Tin Nổi Bật Trong ngày

------------------------------------------


Chủ nhật, 30 tháng 3, 2014

KINH ĐIỂN -- Những xung đột tiền bạc và giai cấp trong gia đình liên quan đến Việt kiều hồi hương: The Tensions of Diasporic ‘Return’ Migration: How Class and Money Create Distance in the Vietnamese Transnational Family (Journal of Contemporary Ethnography, April 2014) -- Đây là một đề tài rất thú vị và hầu như ai cũng có nhiều trải nghiệm cá nhân về những vấn đề liên hệ.  Ước chi bài được dịch ra tiếng Việt cho độc giả trong nước.
Hạn chế 'con ông cháu cha' trong lịch sử (BBC 30-3-14) -- Ý kiến của nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân
Chống "xã hội dân sự": Hiểu đúng về xã hội dân sự ở Việt Nam (QĐND 30-3-14) -- "chúng ta không chấp nhận bất cứ ai-cá nhân hay nhóm xã hội nào, giai tầng nào mưu toan lợi dụng quyền được thành lập và hoạt động của cái gọi là XHDS để nhằm mục đích giành quyền lực hay vì quyền lực nhà nước, xóa bỏ chế độ chính trị, tước đoạt thành quả cơ bản của cách mạng Việt Nam gần một thế kỷ qua".  Lý luận của báo Đảng thường dùng cụm từ "cái gọi là" rất tùy tiện!  Ví dụ như trong câu "cái gọi là XHDS để nhằm mục đích giành quyền lực hay vì quyền lực nhà nước" đúng ra thì phải là "XHDS để nhằm mục đích giành quyền lực hay vì quyền lực (của) cái gọi là nhà nước",
Phú Quốc = Đài Loan? Nhiệm vụ của ông Nguyễn Thanh Nghị tại Kiên Giang (ĐV 30-3-14) -- Có lẽ ông Nguyễn Tấn Dũng phái Nguyễn Thanh Nghị ra Phú Quốc chuẩn bị "đặc khu" để sau này gia đình chạy ra đó như Tưởng Giới Thạch ra Đài Loan? Cao kiến thay!!!
Bớt can thiệp hành chính, nạn “bôi trơn” sẽ giảm (PLTP 30-3-14) -- P/v Nguyễn Đình Cung
Ưu đãi cho BĐS “đè bẹp” dòng vốn cho các doanh nghiệp khác (SM 30-3-14) -- What we need is a "general equilibrium analysis"!
Giỡn mặt với Đại tướng? Sẽ có đường sắt gần khu mộ Đại tướng (VnEx 30-3-14) -- Và con đường sắt này là nhờ JTC đút túi quan tham 16 tỷ đồng?
Myanmar tuột dốc nhanh: Why Burma Is Heading Downhill Fast (FP 28-3-14) -- "A general state of anxiety caused by rising communal violence, widespread hate speech against religious minorities, worsening poverty, and intensifying political rivalries"  Ahh, và Myanmar sẽ ảnh hưởng đến triển vọng của Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016: Hillary’s Burma Problem (FP 27-3-14).
Chính sách Mỹ về vấn đề Ukraine: Ukraine is big deal, but not the biggest deal for the U.S. (La Times 30-3-14) -- Bài này của Andrew Sullivan (cần $$$) cũng khá hay: Obama has got tough with Putin; Europe simply whines (Sunday London Times 30-3-14)
Rắn lục đuôi đỏ cắn người nhiều hơn (TT 30-3-14) -- Biết ngay! Cái gì có "đuôi đỏ" đều rất cực kỳ nguy hiểm!

Nhã Thuyên: hồ sơ bảo vệ luận văn 2010 (Blog Nhã Thuyên 30-3-14)
Cần đào tạo người có năng lực thay vì khoa bảng (TT 30-3-14) -- P/v nhiều... TS, ThS!!!!
Thu Minh sang Nam Phi bảo vệ tê giác (VnEx 30-3-14) -- Ước chi tôi được đi theo.



No comments:

Post a Comment

View My Stats