Tuesday 26 November 2019

MẤT NƯỚC - CHƯA BAO GIỜ DỄ DÀNG ĐẾN THẾ! (tổng hợp)




21/11/2019

Chiều 25/11/2019, các ông bà nghị trong Quốc hội đã “bấm nút” thông qua dự luật “Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam“, cho phép miễn thị thực cho người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển có sân bay quốc tế như Vân Đồn và Phú Quốc, báo trong nước đưa tin. 

Vân Đồn và Phú Quốc là 2 khu vực đã được “quy hoạch” thành “đặc khu kinh tế” trong dự luật đặc khu, suýt đã được thông qua vào giữa năm 2018, trước khi tạm thời hoãn lại vì người dân tổ chức tổng biểu tình phản đối, dự luật có thể giao đất vào tay người nước ngoài đến 99 năm, cũng như mở đường cho Bắc Kinh vào cai trị dân Việt. 

Nay, có lẽ vì làn sóng phản đối của người dân đã nguội lạnh, phía TQ lại nhắc, nên lãnh đạo CSVN quyết định tiếp tục chương trình “đặc khu” bằng cách đi đường vòng, dùng cụm từ “khu kinh tế ven biển” để người dân không chú ý. Các ĐBQH đã “nhất trí bổ sung trường hợp được miễn thị thực vào các khu kinh tế ven biển nhưng kèm theo các điều kiện cụ thể và giao Chính phủ quyết định”.

Nhiều người bất bình về miễn visa cho ngoại kiều đến ‘khu kinh tế đặc biệt’, theo VOA. TS Hoàng Ngọc Giao nhận định với VOA, rằng ông “thất vọng” khi thấy quốc hội thông qua luật miễn thị thực này. TS Giao nói:

“Điều này rất nguy hại cho an ninh quốc gia, và cách làm như vậy tôi nghĩ có gì đó không ổn. Dự thảo về luật đặc khu người ta không đưa ra bàn thảo nữa vì phản ứng rất mạnh mẽ của người dân, thì nay quy định này lại được đưa vào luật xuất nhập cảnh, như vậy, có thể nói là cách thức làm luật nó chưa phản ánh đúng với lòng dân”.

TS Giao cảnh báo, không có gì bảo đảm người TQ sau khi vào được Phú Quốc và Vân Đồn thì họ chịu ở yên đó. Họ sẽ “kết hôn với người Việt, lập các khu phố Tàu ở nhiều địa phương, gần đây, người Trung Quốc còn gây ra một loạt các vụ phạm pháp như sản xuất ma túy, lừa đảo hoặc cờ bạc công nghệ cao, thậm chí phạm tội giết người”.

Facebooker Phạm Minh Vũ viết: Mất nước – chưa bao giờ dễ dàng đến thế! Ông Vũ nhận định: “Miễn thị thực với các Đặc khu ấy là đồng nghĩa với việc mở toang các cánh cửa đang bảo vệ quốc gia. Người Trung quốc sẽ đến các Đặc Khu Vân Đồn, Vân Phong, Phú Quốc ở và sinh sống với người bản địa mà không cần thị thực, các đặc khu nằm gần đất liền thì khác gì là cho người Trung quốc tự do đi lại như ở nhà nó?”

Không chỉ thế, “vì các dự án bất động sản ở Vân Đồn, Phú Quốc Và Vân Phong hơn 90% người Trung quốc đã mua các căn hộ đó rồi. Đến một thời điểm thuận lợi, TQ sẽ có chánh sách đòi tự trị thì đó là tai hoạ cho dân tộc VN”.



--------------------------------------


Sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký cho phép thí điểm “Khu kinh tế đặc biệt” ở Vân Đồn hôm 15-11 vừa qua, chỉ cách nhau 10 ngày, hôm qua ngày 25-11 Quốc hội bấm nút thông qua việc miễn thị thực cho người “Nước Ngoài” đến các Khu kinh tế đặc biệt ấy. 404 vị đại biểu đồng ý, khu kinh tế biển ấy nói thẳng ra là Đặc khu của Trung quốc cho dễ hiểu, giờ này chẳng có gì lập lờ nữa rồi.

Quá rõ ràng, rất đồng bộ, từ Chính phủ đến Quốc hội đã thực hiện chỉ thị của bộ chính trị một cách rất nhịp nhàng. Người dân vẫn say mê bóng đá hay còn bận lo nồi cơm nên không quan tâm, nhưng đây là điều đã bắt đầu một thời kỳ chẳng mấy sáng sủa với đất nước ta.

Miễn thị thực với các Đặc khu ấy là đồng nghĩa với việc mở toang các cánh cửa đang bảo vệ quốc gia. Người Trung quốc sẽ đến các Đặc Khu Vân Đồn, Phú Quốc ở và sinh sống với người bản địa mà không cần thị thực, các đặc khu nằm gần đất liền thì khác gì là cho người Trung quốc tự do đi lại như ở nhà nó? Vì người TQ đâu chỉ dừng lại ở các Đặc khu này!

Vì các dự án bất động sản ở Vân Đồn, Phú Quốc Và Vân Phong hơn 90% người Trung quốc đã mua các căn hộ đó rồi. Đến một thời điểm thuận lợi, TQ sẽ có chánh sách đòi tự trị thì đó là tai hoạ cho dân tộc VN.

MẤT NƯỚC - CHƯA BAO GIỜ DỄ DÀNG ĐẾN THẾ!






No comments:

Post a Comment

View My Stats