Tuesday 11 November 2014

Những chiêu trò mới của mật vụ CS (FB Nguyễn Văn Đài)



FB Nguyễn Văn Đài
11-11-2014

Như chúng ta đều biết, nhiều năm qua với nỗ lực đấu tranh của phong trào dân chủ trong nước, sự trợ giúp và ủng hộ của đồng bảo hải ngoại. Cùng với sức ép của cộng đồng quốc tế. Chính quyền CS đã không còn sử dụng 2 điều luật 79 và 88 để bắt giam những người đấu tranh trong 2 năm qua. Nhưng họ lại chuyển sang sử dụng điều 258 nhiều hơn. Nhưng tôi đánh giá rằng điều 258 cũng sẽ không còn được tiếp tục sử dụng trong thời gian tới.

Thực tiễn đã chỉ ra là lực lượng mật vụ CS đã bắt đầu sử dụng bạo lực nhiều hơn từ đầu năm 2014. Và có thể sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Cùng với việc gia tăng bạo lực, những vụ cướp, trộm cắp theo chỉ đạo sẽ được tăng cường sử dụng nhằm vào những người hoạt động nhân quyền và dân chủ. Một số sinh viên và anh chị em hoạt động nhân quyền đã bị trộm theo chỉ đạo trong thời gian vừa qua.

Những lưu ý mà chúng ta cần làm để tránh những trò lưu manh của mật vụ:

1/ Mỗi khi ra ngoài, cần chú ý xem có bị theo dõi không. Nếu bị theo dõi vào những thời điểm có những sự kiện, thì đó là theo dõi bình thường. Nhưng bị theo dõi bất thường thì chúng ta không nên ra ngoài, nếu có việc cần thiết thì nên thông báo cho các anh em tới đi cùng để tránh thiệt hại. Tuyệt đối không ra ngoài vào buổi tối khi bị theo dõi.

2/ Nếu chúng ta thường xuyên vắng nhà, thì những tài sản và giấy tờ có giá trị nên gửi nơi người thân tin tưởng. Không nên để tiền, tài sản, giấy tờ có giá trị ở cốp xe máy khi gửi xe. Khi đi xe máy không nên để tiền, đt, tài sản trong túi xách và đeo bên người.

3/ Khi chúng ta đi đường mà bất ngờ bị va chạm giao thông, chúng ta cần mềm mỏng giải quyết, tránh bị kích động hay kích động người gây va chạm để họ lợi dụng tấn công chúng ta, hoặc để họ thực hiện mưu đồ đen tối.

Chúc tất cả các anh chị em bình an, may mắn và vững tin vào con đường mà chúng ta đã lựa chọn. Không bị nao núng hay lùi bước trước những khó khăn, thử thách.

Việt Nam nhất định có tự do, dân chủ và nhân quyền.




No comments:

Post a Comment

View My Stats