Monday 10 November 2014

Con gái nhà báo Trương Minh Đức bị sách nhiễu (Trương Minh Đức)



Con gái nhà báo Trương Minh Đức bị sách nhiễu


Sáng nay, tôi bắt đầu cảm thấy sức khoẻ dần hồi phục sau một tuần nằm viện vì bị côn an đánh đập dã man tại Bình Dương. Niềm vui chưa dứt thì có tiếng chuông điện thoại con gái thông báo là nhà cầm quyền địa phương phường Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá cho lực lượng xuống nhà gây khó khăn, sách nhiễu, họ nói gia đình tôi "lấn chiếm lòng lề đường".

Nhà của các con tôi có giấy chủ quyền hẳn hoi, nằm tại ngã tư đường Trần Phú - Trần Quôc Tuấn. Trong sơ đồ ghi rõ là mặt phía đường Trần Quốc Tuấn có lề vỉa hè 3 mét, nhưng uỷ ban phường Vĩnh Thanh đã ngang nhiên chiếm dụng cho thân nhân một cán bộ phường che cất một kiot bán tạp hoá ngay trước mặt tiền nhà của tôi. Nhiều lần các con tôi đề nghị phải tháo dỡ kiot này nhưng họ vẫn làm ngơ.

Nay họ xuống kêu các con tôi là "'chiếm vỉa hè", trong khi đó phía mặt tiền đường Trần Phú có lề rộng 6,3m, nhưng dành cho người đi bộ là 3m, để xe là 2 m, như vậy mái hiên cũng còn 1,3m. Các con tôi có buôn bán thêm vào buổi tối thức ăn (vì 2 cháu đã tốt nghiệp đại học chưa xin được việc làm), bàn ghế đều để trong phạm vi mái hiên, vậy mà họ vẫn không cho để. 

Từ trước đến giờ thì chưa xảy ra việc sách nhiễu, nhưng nay nhà cầm quyền địa phượng lại bắt đầu làm khó thế này, liệu có phải đây là lệnh của ai đó phải sách nhiễu các con của tôi, bởi các cháu sinh ra từ một người bất đồng chính kiến?

VIDEO :
Con gái nhà báo Trương Minh Đức bị sách nhiễu







No comments:

Post a Comment

View My Stats