Monday 17 November 2014

Chính quyền VN liên tục ngăn cản quyền tự do đi lại của công dân (Dân luận tổng hợp)



Dân luận tổng hợp
Thứ Hai, 17/11/2014

Chỉ trong 4 ngày từ 14/11 đến 17/11/2014, chính quyền Việt Nam đã ngăn chặn và tịch thu hộ chiếu của 5 người với lí do rất chung chung là vì "bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội"
Ngày 14/11/2014, anh Hoàng Văn Dũng và Nguyễn Nữ Phương Dung cùng bị cấm xuất cảnh và tịch thu hộ chiếu lúc 13h30 tại trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu quốc tế Dinh Bà, tỉnh Đồng Tháp.

Tài liệu : Biên bản cấm xuất cảnh Hoàng Văn Dũng và Nguyễn Nữ Phương Dung tại Dinh Bà
.
Lúc 11 giờ ngày 16/11, anh Lê Đức Triết đang làm thủ tục xuất cảnh Đi Yangon (Myanmar) thì bị công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất chặn lại và tiến hành lập biên bản dừng xuất cảnh, tịch thu hộ chiếu.

Tài liệu : Biên bản cấm xuất cảnh Lê Đức Triết
.
Ngày 17/11/2014, theo thông tin từ facebook Dustin Tý (Hoàng Tuấn Nam), anh Nam bị mời làm việc khi chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh. Sau đó công an cửa khẩu Nội Bài đã lập biên bản cấm xuất cảnh và giữ hộ chiếu của anh. Tương tự, facebooker Nguyen Huu (Nguyễn Công Thủ) cũng bị chặn tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất lúc 9 giờ sáng cùng ngày.

Tài liệu : Biên bản cấm xuất cảnh Hoàng Tuấn Nam
.
Việc ngăn chặn quyền tự do đi lại của chính quyền Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng điều 12 Công ước quốc tế về những quyền dân sự và chính trị (1966): "Mọi người đều được quyền tự do rời khỏi một quốc gia, kể cả quốc gia của mình."





No comments:

Post a Comment

View My Stats