Thursday 18 April 2013

GIÁO DÂN VINH ĐỢI CHỜ PHIÊN TÒA PHÚC THẨM CÁC THANH NIÊN CÔNG GÁO & TIN LÀNH (HT, VRNs)




HT, VRNs
Đăng bởi lúc 2:52 Sáng 18/04/13

VRNs (18.04.2013) – Sài Gòn – Ngày 24.04.2013, tại trụ sở tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An sẽ diễn ra phiên tòa phúc thẩm của các Thanh Niên Công Giáo và Tin Lành (TNCG &TL) trong giáo phận Vinh, vì thế trong những ngày vừa qua và những ngày sắp tới có nhiều Giáo xứ (Giáo xứ Vĩnh Hòa, Giáo xứ La Nham) trong giáo Phận Vinh dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho các TNCG &TL và Ls Lê Quốc Quân sớm được trả tự do.

Trong các Thánh Lễ cầu nguyện cho các TNCG &TL và Ls Lê Quốc Quân vừa qua, các Cha chủ tế nhấn mạnh đến sự bắt giam trái phép và bỏ tù vô cớ cho các TNCG &TL cũng như Ls Lê Quốc Quân, để mọi người có thể hiểu rõ hơn bản chất tàn ác dã man của nhà cầm quyền cộng sản VN.

Điều đặc biệt trong các Thánh lễ này không chỉ dành riêng cho người lớn mà còn có sự hiệp thông rất đông của các em Thiếu nhi. Thế hệ nhỏ dần dần ý thức được những bất công, những oan khiên và sự chà đạp nhân phẩm đang hoành hành trên quê hương đất ViệtNamdo nhà cầm quyền cộng sản cai trị. Vì thế các em nhỏ sẽ nhận thức ra được bất kỳ ai trong xã hội đều có quyền được sống, quyền tự do Tín ngưỡng Tôn Giáo, quyền tự do ngôn luận… mà những quyền này đang bị lạm dụng, chà đạp và bóp méo trong xã hội VN.

Trong phiên phúc thẩm lần này có 8 người kháng án gồm các anh: Hồ Đức Hòa, Lê Văn Sơn, Nguyễn Văn Duyệt, Hồ Văn Oanh, Thái Văn Dung, Nguyễn Đình Cương, Trần Minh Nhật và Nguyễn Xuân Anh.
Xin nhắc lại kết quả các bản án oan sai trong phiên sơ thẩm vào ngày 9.1.2013 tại Nghệ An của 14 thanh niên CG-TL: Paulus Lê Văn Sơn, Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu: mỗi người 13 năm tù giam, 5 năm quản chế; Nguyễn Văn Duyệt 6 năm tù giam và 4 năm quản chế; Nguyễn Đặng Minh Mẫn 8 năm tù giam và 5 năm quản chế; Thái Văn Dung 5 năm tù giam, 3 năm quản chế; Nông Hùng Anh 5 năm tù giam, 3 năm quản chế; Nguyễn Đình Cương 4 năm tù giam, 3 năm quản chế; Trần Minh Nhật 4 năm tù giam, 3 năm quản chế; Nguyễn Xuân Anh 3 năm tù giam, 2 năm quản chế; Nguyễn Văn Oai 3 năm tù giam, 2 năm quản chế; Hồ Văn Oanh 3 năm tù giam, 2 năm quản chế; Đặng Ngọc Minh 3 năm tù giam, 2 năm quản chế; Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc án treo.

HT, VRNs




No comments:

Post a Comment

View My Stats