Thursday 14 March 2013

PARIS NGÀY 4. BUỔI SÁNG (Huỳnh Ngọc Chênh)




Thứ năm, ngày 14 tháng ba năm 2013

Sáng nay, lần đầu tiên ở Paris, có được một buổi sáng thong dong như ở Sài Gòn. Dậy lúc 7 giờ, pha một ly cà phê Trung Nguyên G7 mang theo từ quê nhà, đứng nhâm nhi bên goí thuôc ngoài sân. Lạnh tê taí, nên hút thuốc không thấy ngon. Nhưng cà phê thì ngon vì làm ấm bung. Phải ra vườn hút thuốc, ghế ngồi ngập tuyết nên phải cà phê đứng vậy.

Vợ chồng anh bạn Nam chưa hề găp mặt, chỉ biết nhau qua mạng, đã đi Mỹ nên giao cả môt căn biệt thự sang trọng ở ngoại ô cách Paris chừng 35 cây số để một mình tha hồ quậy phá.

Chiều hôm qua chuyển về đây. Buôỉ tôí đã tiếp khách. Một số bạn bè ở Paris biết tin đã vượt qua gió tuyêt chạy về đây thăm mình mang theo đủ thứ. Mâý ngày nay chạy sô liên tục nên không kịp sắm găng tay, và aó lạnh. Nay thì các bạn mang đến đủ thứ nào aó vét, ba đờ xuy, khăn quàng, găng tay, aó trong, aó ngoài, mũ len, mắt kiếng... có thể bày ra thành một cửa hàng thời trang. Uống với nhau đến khuya. Các bạn còn thao thao sôi nôỉ, mắt mình đã ríu vì buồn ngủ. Mình xin phép đi vào phòng rồi ngủ vùi không hay.

Sáng dậy thâý nhà vắng lặng, các bạn đã về hết từ khi naò. Baĩ chiến trường khi hôm không còn một chút dấu vết. Phòng ăn và bếp sạch như lau...Ấy là công đâù của chị Tường An và các bạn Thành, Đaị và cháu Nghị.

Chiều hôm ngày 12.3, sau khi viết xong bài đít cua thì cái Vaio cuả mình cho rằng đã hoàn thành sứ mạng lịch sử nên tự ý xin về hưu non. Không chịu làm việc nữa. May mà có hai chaú sinh viên đang du học bên này đã mang caí laptop xịn đến cưú nguy. Tuy nhiên caí maý âý chaỵ trình duyệt safari và gõ chữ theo kiểu gì đó nên mình cũng chẳng làm được gì. Mấy bửa ni dùng maý để bàn có bàn phím kiểu Tây và bộ gõ tiếng Việt cũng kiểu Tây nên ngắc ngứ. Chiêù hôm qua viêt có mấy chữ mà mất hết 1 giờ. Sang nay gõ tới đây mà đã mất hết 27 phút, khổ quá. Gõ lâu ra và sửa chính tả tơí lui nên quên hết ý, cứ ngắc ngứ chẳng ra sao... Sai chính tả dữ lắm mong mọi người thông cảm.

Viêt đến đây thì có khach. Con gaí anh chị Nam nhà ở bên cạnh, mang petit déjeuner đến.
Manger tí đã...à prenez mơí đúng

Paris có gì lạ không em?

Xe đap cho thuê taị Paris. Cà cạt lấy đi dưới 30 phút thì khỏi tính tiền. Sau đó mang đến trạm khác trả lại. Xe hơi cũng để ngoài đường cho thuê như vậy. Paris có caí lạ hơn cách đây 12 năm là cái dzụ nầy.

Lucie điện đến baó: 2 giờ báo Le Monde xin phỏng vấn. Laị chuẩn bị lên đường

----------------------------------------


BLOGGER HUỲNH NGỌC CHÊNH NHẬN GIẢI NETIZEN 2013 TẠI PARIS













No comments:

Post a Comment

View My Stats