Thursday 28 March 2013

NGHỊ VIỆN ÚC NEW SOUTH WALES NGHE CHUYÊN GIA NÓI VỀ THU HOẠCH NỘI TẠNG CƯỠNG BỨC Ở TRUNG QUỐC (NTD News, Australia)




Tác giả: NTD News, New South Wales, Australia
Thứ bảy, 23 Tháng 3 2013 23:45

Ông David Kilgour là một trong những nhà điều tra nghiên cứu về việc thu hoạch nội tạng do nhà nước cho phép ở Trung Quốc. Ông đã đồng xuất bản cuốn sách Thu hoạch Đẫm máu, và hiện đang ở Australia để đề cao nhận thức về những tội ác này.

Ông phát biểu tại Nghị viện bang New South Wales hôm thứ 3. Các nhà lập pháp ở đây hiện đang cân nhắc một dự luật nghiêm trị những cư dân mua tạng ở nước ngoài.

Ông Jonathan O’Dea, Nghị sĩ Đảng Tự do, nói:
“Việc cư dân New South Wales đi ra nước ngoài để ghép tạng lấy từ người không muốn cho tạng đó là một vấn đề đang được cân nhắc ở cả bang New South Wales và liên bang Australia.”

Ông David Kilgour là nguyên Thứ trưởng Ngoại giao Canada phụ trách Châu Á – Thái Bình Dương. Cuốn sách của ông đưa ra những bằng chứng thuyết phục rằng nội tạng ở Trung Quốc được lấy từ các tù nhân lương tâm. Dựa trên những lời chứng thì tạng được lấy từ những tù nhân còn sống mà không được họ đồng ý.

Ông David Kilgour nói:
“New South Wales là bang lớn nhất ở Australia và rất quan trọng là New South Wales thông qua một dự luật như chúng ta đã được nghe tối nay và nếu vậy thì đó sẽ là tấm gương cho phần còn lại của đất nước.”

Dự luật này được dựa trên những luật hiện hành và sẽ trừng phạt nặng hơn đối với những công dân buôn bán nội tạng.

Lấy một cơ quan nội tạng quan trọng một cách bất hợp pháp tương đương với giết hại theo dự luật được đề xuất này.

Giáo sư Maria Fiatarone Singh, Đại học Sydney, nói:
“Hội ghép tạng Australia đã có chính sách quy định rằng không một phẫu thuật viên ghép tạng nào của họ được phép làm như thế. Các phẫu thuật viên Trung Quốc đến đây phải khai báo rằng họ sẽ không tham gia vào những hoạt động đó và họ không được phép làm như vậy, hoặc là các phẫu thuật viên ghép tạng của chúng ta không được phép đào tạo những phẫu thuật viên Trung Quốc mà khi về nước sẽ làm việc đó.”

Ông David Kilgour nói rằng hơn 65.000 học viên môn tu tinh thần Pháp Luân Công ở Trung Quốc đã bị giết chết để lấy nội tạng. Họ là một trong nhiều nhóm người ở Trung Quốc bị bỏ tù một cách bất hợp pháp. Ông nói:
 “Và thậm chí nếu chỉ một trong số họ bị giết bởi một công dân Australia thì đó thật là quá nhiều.”

Xem video:


Tin liên quan:




No comments:

Post a Comment

View My Stats